สังคม

โจ๋เขม่นกันกลางงานบุญ ยิงสนั่นเจ็บ 2 อ้างไม่ใช่ปืนจริง

โดย panwilai_c

4 เม.ย. 2565

23 views

ตำรวจเตรียมเรียกกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุวิวาทระหว่างงานทำบุญประจำปีมาสอบปากคำก่อนแจ้งข้อหา คาดมีปืนที่ใช้ก่อเหตุถึง 3 กระบอก



มีคลิปเหตุการณ์ขณะที่ กลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธปืนยิงในงานทำบุญประจำปี ที่เรียกกันว่าบุญผะเหวด ใกล้วัดหาดสวนสุข อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบราชธานี ซึ่งขณะนั้น เป็นระหว่างการแห่ต้นกันหลอน หรือ ต้นเงิน เพื่อนำไปวัดแต่มาเกิดเหตุก่อน



พยานเล่าว่า ชาวบ้านมีการจ้างรถแห่ติดเครื่องขยายเสียงเพื่อใช้นำขบวนต้นกันหลอน เมื่อรถมาถึงข้างวัด แต่จู่ๆรถก็หยุดไม่ขยับ กลุ่มผู้บาดเจ็บจึงเดินไปดู และบอกให้คนขับขยับรถเข้าวัด ทำให้กลุ่มคู่กรณีที่มาจากอีกชุมชนแต่มาร่วมงานบุญด้วยเพราะมีภรรยาอยู่ในหมู่บ้านนี้ ต่างไม่พอใจ เพราะกำลังฟ้อนรำอย่างสนุกสนาน เลยเข้ามารุมทำร้ายและใช้ปืนก่อเหตุยิงมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย จากนั้นก็หลบหนีไปก่อนตำรวจจะมาถึง



ขณะที่นายเอ ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยเข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมนำปืนแบลงค์กัน ขนาด 9 มมซึ่งปืนชนิดนี้เป็นปืนที่ถูกใช้ในการปล่อยตัวนักฬา ใช้ในการแสดงหนัง ตามกฎหมายถือเป็นสิ่งเทียมอาวุธปืน มามอบให้กับตำรวจ โดยรับว่า อยู่ในที่เกิดเหตุจริง แต่ไม่ได้เป็นคนยิง



ด้าน พันตำรวจเอก ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผู้กำกับการ สภ.วารินชำราบ กล่าวว่า ทราบตัวกลุ่มของผู้ก่อเหตุแล้วเป็นกลุ่มของวัยรุ่นหาดวัดใต้ อำเภอเมืองอุบลราชธานี กับ กลุ่มเจ้าถิ่นวัยรุ่นหาดสวนสุข อำเภอวารินชำราบ



ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงระหว่างการนำต้นเงินแห่เข้าวัด และเกิดเขม่นกันจนทำให้มีการทะเลาะวิวาท และใช้ปืนยิงกันจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนจำนวนผู้ที่ก่อเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน



สำหรับปืนที่ใช้คาดก่อเหตุว่าน่า อาจจะมีถึง 3 กระบอก โดยการตรวจสอบวิถีกระสุน พบมีการยิงใส่บุคคลและยิงขึ้นฟ้าซึ่งจะต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง



ขณะที่พระอธิการรัศมี ทีรปัญโญ เจ้าอาวาสวัดหาดสวนสุข กล่าวว่า โดยปกติจะมีงานบุญประจำปีทุกปี แต่เนื่องจากโควิด วัดเลยสั่งงดกิจกรรมหรสพ แต่ชาวบ้านยังคงจัดงานเหมือนเดิม ส่วนการทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้นอยู่บริเวณด้านนอกวัด ญาติโยม ได้มีการว่าจ้างรถแห่ ซึ่งทางวัดไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย พร้อมฝากญาติโยมว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแทนที่จะได้บุญกลับได้แค่ครึ่งหรือไม่ได้เลย



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/2PRCMolvGhQ

คุณอาจสนใจ