ข่าวโซเชียล

เกินไปไหม! พระนั่งฉัน โยมยืนแนบข้าง กดดันรอโกยอาหารฟรีงานบุญ พระสุดทนจนต้องลุกหนี

โดย paweena_c

15 พ.ย. 2566

706 views

เกินไปไหม! พระกำลังนั่งฉัน โยมยืนแนบข้าง กดดันรอโกยอาหารฟรีงานบุญ พระสุดทนจนต้องลุกหนี ลั่น "ไม่เคยเห็นมาก่อน"

กลายเป็นไวรัล เมื่อผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ tomthachang โพสต์คลิปวิดีโอที่คาดว่าเป็นเหตุการณ์ในงานบุญที่วัดแห่งหนึ่งใน ตำบลคลีกลิ้ง อำเภอศิลาลาด จังหวัดศรีสะเกษ โดยเจ้าของคลิประบุว่า "กะโพดคักไทบ้านได๋หึ" ซึ่งหมายความว่า "ก็เกินไปเป็นคนจากหมู่บ้านไหนกัน"

เหตุการณ์ในคลิปวิดีโอ เป็นภาพพระกำลังนั่งฉันอาหารอยู่ที่โต๊ะ ขณะที่ด้านข้างเต็มไปด้วยญาติโยมทั้งชายหญิงยืนรอให้พระฉันเสร็จ แล้วจะได้โกยอาหารฟรีจากงานบุญไป โดยในคลิปมีข้อความกำกับว่า "ให้พระฉันก่อน กะพากันโพดอึดอยากมาแต่ไส" แปลได้ว่า "ให้พระฉันก่อน ก็เกินไปอดอยากมาแต่ไหน"

ขณะที่เสียงในคลิปพูดว่า "ให้พระฉันก่อนโยม พวกคุณก็เกินไปเป็น ดูสิเป็นคนจากหมู่บ้านไหนกัน จนเราต้องลุกออกดูสิ ยอมแล้ว พวกคุณจะเอาไปทำอะไรมากมาย โอ้ย! เรายอมพวกคุณแล้ว ให้พระฉันก่อน วัดครูบาอาจารย์ยิ่งใหญ่

โอ้ยตายๆๆ นี่มันไม่ใช่โยมบ้านคลีกลิ้ง โยมบ้านคลีกลิ้งไม่ใช่แบบนี้ ร้อยเปอร์เซ็นต์ เราอยู่นี่มาตั้งหลายปี ให้พระฉันก่อนโยม เรายอมแล้ว มาอยู่นี่หลายปีก็เพิ่งเคยพบเห็น พอมาปีนี้ทำไมมันเกินไปจัง ออกไม่ได้เลยพระสองรูปยังฉันอยู่แต่โยมผู้หญิงมารุมหมดแล้ว ดูเอานะพ่อแม่พี่น้องครูบาอาจารย์กำลังฉันอยู่ พระฉันอยู่แต่โยมมารุมหมดแล้ว วัดครูบาอาจารย์ดังด้วย"

คุณอาจสนใจ

Related News