สังคม

บึ้มสนั่น! เรือระเบิดคาท่าไออาร์พีซี เจ็บ 3 สูญหาย 1 ล่าสุดคุมเพลิงได้แล้ว เร่งตรวจหาสาเหตุ

โดย pattraporn_a

9 มี.ค. 2565

58 views

เหตุไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมัน บริเวณท่าเรือไออาร์พีซี อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ บาดเจ็บ 3 ราย สูญหาย 1 ราย


เมื่อเวลา 09.30 น วันที่ 9 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุมีเพลิงไหม้เรือบรรทุกน้ำมัน และ เกิดระเบิดขึ้น บริเวณท่าเทียบเรือไออาร์พีซี ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 45 เลขที่ 169 หมู่ 9 ตำบลบางครุ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลเมืองลัดหลวง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งบริษัท IRPC เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องจักรกลหนักและน้ำมันเครื่องรถบรรทุกทุกชนิด

สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสามขาสมุทรปราการได้นำเรือตรวจการเจ้าท่า 222 ออกตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น เบื้องต้นพบว่า เรือสมูธชี 2 หมายเลขทะเบียนเรือ 460003012 ประเภทการใช้บรรทุกผลิตภัณฑ์น้ำมันที่มีจุดวาบไฟต่ำกว่า 60 องศาเซลเซียส ขนาด 1,989 ตันกรอส สัญชาติไทย มีนายปารเมศ ประเสริฐวงศ์ เป็นนายเรือ


เรือลำนี้ได้แจ้งออกมาจากจังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 8 มี.ค.65 และเข้าเทียบท่าเรือ 13 บริษัทไออาร์พีซี จำกัด ถ.สุขสวัสดิ์ ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เวลา 20.00 น. วันเดียวกัน ขณะเรือเทียบท่ามีสินค้าน้ำมันเบนซินแก๊สโซฮอล์ 91 ปริมาณ 1.8 ล้านลิตร ดีเซล 1.3 ล้านลิตร


ในเวลาประมาณ 09.06 น. ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้บนเรือบรรทุกน้ำมัน ไม่มีสินค้าในเรือ ตรวจสอบมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย และสูญหาย 1 ราย คือนายศรรกฏิยพงศ์ สงวนพันธ์


ตรวจสอบเบื้องต้น เกิดจากการมีเจ้าหน้าที่ดึงเชือกเกี่ยวกับระบบไฮโดริกทำให้ระเบิด และเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าวและอยู่ระหว่างทำการสอบสวนตรวจสอบที่เกิดเหตุเพิ่มเติม


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้ใช้เรือจำนวน 2 ลำแล่นออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อค้นหาผู้สูญหายไปในน้ำรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/HTkQ9azUOUg 

คุณอาจสนใจ

Related News