สังคม

วอดทั้งลำ! เรือนำเที่ยวอยุธยา ไฟไหม้กลางแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยว 24 ราย หนีตายระทึก

โดย nut_p

16 เม.ย. 2567

1.1K views

วอดทั้งลำ! เรือนำเที่ยวอยุธยา ไฟลุกไหม้กลางแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยว 24 ราย หนีตายระทึก คาดอากาศร้อน ทำให้เครื่องปั่นไฟลุกไหม้



เป็นคลิวันที่ 16 เม.ย. 67 เกิดเหตุไฟไหม้เรือนักท่องเที่ยว กลางแม่เจ้าแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับสามแยกวังน้ำวน โบราณสถานป้อมเพชร ริมฝั่งเกาะเมืองอยุธยา แต่ละคลิปจะเห็น กลุ่มควันไฟพวยพุ่งเริ่มลุกไหม้ ออกมาทางด้านท้ายเรือของนักท่องเที่ยว เปลวไฟลุกโหมอย่างน่ากลัว นาทีนั้น มีนักท่องเที่ยวอยู่ในเรือทั้งหมด 24 คน ใน 24 คน แบ่งเป็นเด็ก 5 คน ผู้ประสบเหตุเป็นเรือยนต์รับจ้าง ลอยอังคาร บริเวณแยกวังน้ำวน เห็นประสบการณ์ เข้ามาช่วยเหลือ พร้อมกับเรือของสำนักงาน เจ้าท่า สาขาพระนครศรีอยุธยา นำเรือเข้ามาเทียบ ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว พร้อมกับผู้ควบคุมเรือออกจากเรือได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่เรือจะถูกลมพัด มาอยู่ริมตลิ่ง ฝั่งเกาะเมืองอยุธยา



สำหรับเรือดังกล่าว ได้รับการเปิดเผยคุณณัฐณิชา. สอนดี เจ้าของร้านอาหารไทรทอง และเป็นเจ้าของเรือ ลำเกิดเหตุ เปิดเผยว่า เรือที่เกิดเหตุได้ผ่านการรับรองตรวจสอบ เป็นไปตามมาตรฐาน มีอุปกรณ์ เพื่อชูชีพครบ นักท่องเที่ยวได้ มาเช่าเหมา เรือ ล่องเจ้าพระยากินข้าวไหว้พระ ชมความงามของโบราณสถานวัดไชยวัฒนาราม ไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา มีนายธีระพล เกิดพร้อม อายุ 64 ปี เป็นกัปตัน ขับเรือ มีลูกเรือ 1 คน รับนักท่องเที่ยวไปทั้งหมด 24 คน ในนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย 5 คน ทุกคนปลอดภัย ได้รับการช่วยเหลือ ด้านการช่วยเหลือนั้น เรือได้มีประกันภัย ก็จะให้การช่วยเหลือ ตามกรมธรรม์กำหนดทั้งหมด เห็นไหมว่าจะไม่มีด้วยแล้วบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ก็ตาม



ด้านนายกฤษณ์ เถื่อนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา บอกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เกิดจากก่อนหน้านี้ ได้มีการ ซักซ้อม แผนเตรียมรับมือไว้แล้ว หลังเกิดเหตุ ที่ทางเทศบาลรับแจ้ง ประสานงานทางกรมเจ้าท่า นำเรือเข้าช่วยเหลือโดยทันที ลดการสูญเสีย และมีการประชาสัมพันธ์ แจ้งไปยังผู้ประกอบการ ทั้งทางน้ำและทางบก ให้มีความพร้อม เสื้อชูชีพอุปกรณ์ต่างๆ จึงทำให้ไม่มีการสูญเสียในครั้งนี้



ด้านนายธีระพล คนขับเรือบอกว่าได้พานักเที่ยวออกจากร้านอาหารไทรทอง นั่งรับประทานอาหารชมความงามของโบราณสถาน วัดไชยวัฒนาราม โบราณสถานวัด พุทไธศวรรย์ โบสถ์โปรตุเกส และไปไหว้พระหลวงพ่อโตวัดพนัญเชิง ระหว่างขากลับ รองมาตามแม่น้ำเจ้าพระยา ขับเรือผ่านวังน้ำวน โบราณสถานป้อมเพชร ได้ มีควันไฟออกมาจากทางท้ายเรือ จึงจอดเรือตรวจสอบ และวิทยุขอความช่วยเหลือ ได้มีเรือยนต์ ที่บริการ รับจ้างลอยอังคาร ใกล้กับวังน้ำวน ของแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าโบราณสถานป้อมเพชร ได้นำเรือเข้ามาเทียบช่วยเหลือ นำนักท่องเที่ยวลง จากเรือ อย่างปลอดภัย และยังมีเรือจากกรมเจ้าท่า เข้ามาช่วยเหลือสมทบดื่มรำ จึงทำให้นักท่องเที่ยว รวมทั้งตน และผู้ควบคุมเรือ หนีออกมาจากเรือด้วยความปลอดภัย และขอยืนยันว่านักท่องเที่ยวทุกคน ใส่เสื้อชูชีพ ตามระเบียบกำหนด



ส่วนสาเหตุที่ไฟไหม้ครั้งนี้ นายธีรพล สันนิษฐานว่าเกิดจากความร้อน หรือจะเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้เครื่องปั่นไฟทนความร้อนไม่ไหว เกิดลุกไหม้เรือ



ทั้งนี้ ต้องรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรมเจ้าท่าว่าเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่

คุณอาจสนใจ

Related News