สังคม

เมียลูกค้าร้านทองเผย เจ้าของร้านเป็นคนยิงผัวดับ ตร.คาด 3 คนร้ายหนีออกจากไทยแล้ว

โดย pattraporn_a

15 ก.พ. 2565

1.6K views

ความคืบหน้ากรณี 3 คนร้าย ปล้นร้านทองที่อำเภอพบพระ จังหวัดตาก แล้วมีลูกค้าที่เข้าไปซื้อทองโดนยิงเสียชีวิตไป 1 คน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นฝีมือใคร โจรหรือเจ้าของร้าน ล่าสุดภรรยาผู้ตายบอก เห็นกับตาว่าคนยิง คือ เจ้าของร้าน


คลิปวินาทีที่เจ้าหน้าที่พยาบาลพยายามช่วยช่วย นาย ชิอาก้า ลูกค้าร้านทองชาวเมียนมาซึ่งถูกยิงเสียชีวิตอยู่ภายในร้าน หลังคนร้าย 3 คน บุกเข้ามาปล้นทองที่ร้าน ซึ่งในคลิปจะได้ยินเสียงของ ภรรยา นาย ชิอาก้า ร้องไห้สะอึกสะอื้นตลอดเวลา แม้กระทั่งจะนำตัวสามีขึ้นรถพยาบาลแล้วก็ตาม


นาง มิแง ภรรยาของนาย ชิอาก้า เปิดเผยกับทีมข่าวว่า วันเกิดเหตุ เธอและสามีมาซื้อทองรับขวัญลูกคนเล็กวัย 2 เดือน ที่ร้านทองแห่งนี้ แต่เพิ่งเข้าไปในร้านได้ไม่ถึง 5 นาที จากนั้นได้ยินเสียงปืนของคนร้ายดังมาจากข้างหลัง ซึ่งจังหวะที่คนร้ายยิงปืนเปิดทางนัดแรก กระสุนยังไม่ได้โดนสามี และทุกคนในร้านต่างแยกย้ายกันหาที่หลบ เพราะเจ้าของร้านกดล็อกประตูทำให้วิ่งหนีออกไปข้างนอกไม่ได้ สามีเธอหมอบอยู่ข้างตู้ทอง เจ้าของร้านก็วิ่งไปหลังร้านเพื่อไปเรียกพ่อ บอกว่ามีโจรมาปล้นทอง ระหว่างนั้นคนร้ายก็รีบกวาดทองและออกจากร้านไป


พอสามีเธอลุกขึ้นมา พ่อของเจ้าของร้านก็เดินถือปืนออกมาพอดีแล้วยิงเข้าที่หน้าอกสามีเธอ เชื่อว่าเจ้าของร้านอาจจะเข้าใจผิดว่าสามีเธอเป็นคนร้าย ซึ่งตอนนี้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะเป็นคนต่างชาติ ทำได้เพียงขอความเป็นธรรมจากตำรวจเท่านั้น แต่ตอนนี้ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ทิศทางกระสุนปืนจากกองพิสูจน์หลักฐาน และผลการชันสูตรจากแพทย์ก่อน


ส่วนความคืบหน้าการติดตามตัวคนร้าย พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ทราบตัวคนร้ายทั้ง 3 คนที่ก่อเหตุแล้ว เป็นชาวม้งในพื้นที่ไม่มีสถานภาพทางทะเบียนราษฎร์ กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่ออกหมายจับภายใน 2 วันนี้ เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายทั้ง 3 คน อาจจะข้ามไปฝั่งเพื่อนบ้านแล้ว ขณะนี้ประสานฝ่ายทหารกะเหรี่ยงเคเอ็นดีโอของพลจัตวา เนอดาเมียะ ผู้บัญชาการกองกำลังเคเอ็นดีโอ และพันเอก หม่อง ส่วยวะ รองผู้บัญชาการทหารกะเหรี่ยงพุทธ หรือดีเคบีเอ เพื่อให้ช่วยติดตามคนร้ายแล้ว


ขณะที่การหาพยานหลักฐานวันนี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานก้เข้าตรวจสอบริมน้ำอีกครั้ง ที่ลำห้วยบ้านยะพอ หมู่ 5 ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ พบเสื้อที่ 1 ในคนร้ายใส่ เป็นเสื้อสีดำแขนยาว มีอักษรภาษาอังกฤษ เจ้าหน้าที่จึงเก็บหลักฐานไว้


ทีมข่าวแกะรอยหาเบาะแสคนร้าย จนไปเจอกับร้านขายเสื้อผ้าร้านหนึ่งที่ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านทรัพย์เจริญ ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ซึ่งเจ้าของร้านให้ข้อมูลว่า ช่วงสายของวันที่ 12 กุมภาพันธ์ มีชาวม้งน่าจะอาศัยอยู่ในหมู่บ้านละแวกใกล้เคียง มาซื้อกระเป๋าเป้ที่ร้านไป 2 ใบ ซึ่งลักษณะของกระเป๋าที่ร้าน ค่อนข้างคล้ายกับกระเป๋าที่หนึ่งในคนร้ายใช้สะพายเข้าไปก่อเหตุปล้นทอง ซึ่งให้ข้อมูลตำรวจไปหมดแล้ว


ส่วนร้านทองกรุงเทพ อำเภอพบพระ ซึ่งเป็นร้านที่เกิดเหตุ วันนี้ยังคงปิดทำการอยู่ ซึ่งทีมข่าวสำรวจพบว่า ภายในอำเภอพบพระ มีร้านทองอยู่เพียงแค่ 2 ร้านเท่านั้น อีกร้านหนึ่งซึ่งเป็นร้านที่เล็กกว่าร้านเกิดเหตุ ตั้งอยู่ห่างออกมาประมาณ 1 กิโลเมตร และร้านทองแห่งนี้เพิ่งจะกลับมาเปิดบริการวันแรกแต่เจ้าของร้านได้นำสร้อยทองออกจากตู้โชว์ทั้งหมด เหลือเพียงแหวนทองในตู้ด้านหน้าเท่านั้น


นาง รุ่งนภา กุมสันเทียะ เจ้าของร้านทอง บอกว่า ที่เอาทองออกจากตู้โชว์เพราะไม่อยากแขวนไว้ให้ล่อตาล่อใจคนร้าย หากลูกค้าจะซื้อจริงๆ ค่อยหยิบให้ดู และนี่เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุอุกอาจแบบนี้ในอำเภอพบพระ



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/U_3RFzRxUJw 

คุณอาจสนใจ

Related News