สังคม

ประกาศตั้งค่าหัว 2 ล้าน! ผู้เสียหายลงขัน ล่าตัว 'นัตตี้' คดีโกงเทรดหุ้น 2 พันล้าน

โดย JitrarutP

29 ส.ค. 2565

249 views

ผู้เสียหายลงขัน ประกาศตั้งค่าหัว 2 ล้านบาท ล่าตัว 'นัตตี้' คดีโกงเทรด 2 พันล้านบาท


จากกรณีก่อนหน้านี้ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พาตัวแทนผู้เสียหาย 30 คน ไปแจ้งความจับ "นัตตี้" ยูทูบเบอร์ชื่อดัง หลอกลงทุน โกงเทรดหุ้น 2 พันล้านบาท จนล่าสุดมีหนึ่งในผู้เสียหาย ประกาศตั้งรางวัลนำจับ 2 ล้านบาท


หลังจากนั้น นัตตี้ก็ทำคลิปชี้แจงพร้อมกับแม่ โดยมีข้อความว่า ยืนยันไม่ได้ทำและโกงใคร เพราะเธอมีธุรกิจทำเงิน เช่นทำแบรนด์เครื่องสำอางค์ และเธอก็มีชื่อเสียงในการหาเงินอยู่แล้ว และทุกวันนี้ก็ดูแลครอบครัวได้เป็นอย่างดี


ต่อมาพบว่ามีคลิปที่นัตตี้ร้องเพลง คาดว่าจะเป็นคลิปสุดท้ายที่นัตตี้โพสต์ โดยเพลงที่ร้องคือเพลง"ถ้าเราได้เจอกันอีก"


ล่าสุด ทีมข่าวเที่ยงวัน ทันเหตุการณ์ ได้ พูดคุยกับคุณนก หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เธอรู้จักกับนัตตี้ผ่านทางยูทูบ สอนเต้น มีผู้ติดตามเกือบล้าน เป็นคนดังมาก กตัญญูรักพ่อแม่พูดจาดี และมักโพสต์เรื่องการเทรดหุ้นในสตอรี่ไอจี สร้างความน่าเชื่อถือ เธอเข้าไปติดตามตลอด


พอในช่วงโควิดเศรษฐกิจไม่ดี เริ่มมองหารายได้จากช่องทางอื่นๆ เห็นมีดารา เน็ตไอดอลหลายคนเทรดหุ้นกับนัตตี้ เธอจึงนำเงินก้อนแรก 1 ล้านบาท ไปเทรดด้วย ซึ่งตอนแรกก็ได้กำไรมาจริงๆ


โดยนัตตี้ มักออกโปรโมชั่น อ้างว่าถ้าฝากเทรดตอนนี้ จะได้ปันผลเดือนแรก 50 เปอร์เซ็น จาก35-40 เปอร์เซ็น ซึ่งมีคนฝากเธอมาเทรดด้วย 22 ล้านบาท ส่วนเงินของเธอ 15 ล้านบาท จนกระทั่งเดือนก.พ.65 นัตตี้ยกวงหนี ทำให้เสียเงินรวม 37 ล้านบาท และตอนนี้ต้องมารับผิดชอบคนที่ฝากเงินมาเทรด และต้องหาเงินมาใช้หนี้ ทั้งที่ไม่ได้เป็นคนทำ พอถามถึงเรื่องขอเงินทุนคืน ได้รับคำตอบว่า "ตอนนี้เงินไม่มี"


คุณนก บอกว่า ตอนนั้น ยอมรับว่าโลภ แต่ที่ยอมทุ่มเงินเทรดหุ้น เพราะช่วงนั้นไม่มีรายได้ เลยหวังจะหารายได้จากช่องนี้ เขาใช้ความเชื่อถือออกมาหากิน ชอบโพสต์ ซื้อบ้าน ซื้อรถ คนรอบตัวเขามีชีวิตหมดเลย ทำให้เชื่อว่าอาจจะได้กำไรจริงๆ


คุณนก ยังบอกอีกว่า ก่อนที่นัตตี้จะหายไป เคยมาขอให้ช่วยเทรด เธอเลยบอกว่า ถ้าจะเอาเงินมาให้ขอไม่รับ แต่ได้แนะนำให้ไปสมัครบัญชีของตัวเองและเอาเงินเทรดเข้าไป พอเธอมาช่วยดู ถึงรู้ว่านัตตี้ฝากเงินเทรดทีเดียวประมาณ 7 แสนบาท ฝากเทรดเหมือนผีพนัน เลยทำให้เธอสงสัยว่านี่คือ โค้ชสอนเทรดจริงหรือไม่ และที่ผ่านมาเธอเอาเงินไปให้ใครเทรด


นอกจากนี้ นัตตี้ ยังพยายามติดต่อส่วนตัวมาหาคุณนกอีก อ้างว่าพอเทรดหุ้นแล้วโบรกเกอร์มีปัญหา บล็อกไม่จ่ายเงิน เธอเลยไปถามคนที่มีความรู้ ได้รับคำตอบว่าเงินไม่มีทางติดอยู่ในโบรกเกอร์ เพราะคนที่เทรดหุ้นแล้วได้กำไร มักจะทยอยถอนออกมา และยังทำสัญญามาหลอกคนอื่น อ้างว่าเปิดบริษัทได้รับการรับรองจากตลาดหลักทรัพย์ ทำให้หลงเชื่อว่าเป็นนักเทรดระดับโลก


คุณนกยังบอกอีกว่า ที่ตั้งรางวัลนำจับ เพราะคดีไม่คืบหน้า ยังออกหมายจับไม่ได้ อีกทั้งผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อน บางคนโดนยึดทั้งบ้านทั้งรถ ซึ่งอยากขอให้ตำรวจตามจับนัตตี้ และคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้ได้ ไม่อยากให้ลอยนวล ตอนนี้มีความหวังเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ ที่จะได้เงินคืน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นัตตี้ และแม่เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว โดยเดินทางไปโดยช่องทางธรรมชาติ โดยพบว่าอยู่ประเทศมาเลเซีย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่า จากการตรวจสอบบันทึกการเดินทางเข้า-ออก ประเทศ ยังไม่พบชื่อของ "นัตตี้ ลีอาห์" เดินทางออกนอกประเทศ คาดว่านัตตี้ อาจจะเดินทางโดยใช้ช่องทางทางธรรมชาติในการหลบหนี แต่ไม่ยืนยันว่าอยู่ประเทศมาเลเซียหรือไม่


นอกจากนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยังขึ้นบัญชี "นัตตี้" เป็นบุคคลเฝ้าระวังแล้ว แม้จะยังไม่มีการออกหมายจับ


คุณอาจสนใจ

Related News