สังคม

คุมตัวคนร้ายปล้นทองทำแผน พร้อมเร่งล่าอีก 2 ราย หลังหนีไปได้ คาดข้ามชายแดนไปฝั่งเมียนมา

โดย weerawit_c

10 ธ.ค. 2565

517 views

จากเหตุการณ์ 4 คนร้าย ใช้รถจยย. 2 คันบุกปล้นห้างทองเยาวราช ถนนท่าเรือ อ.เมือง จ.ตาก ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนตากพิทยาคม ซึ่งคนร้ายได้ใช้ปืนยิงกระจกหน้าร้านและบุกเข้าไปทำการปล้น โดยใช้เครื่องหินเจียรตัดลูกกรงเหล็ก เพื่อทำการปล้นทอง ซึ่งนายพิสิษฐ์ เจ้าของร้าน ได้ใช้ปืนลูกซองยาวยิงเข้าใส่คนร้ายจำนวน 4 นัด กระสุนปืนถูก นายวิชัย แซ่ว่าง อายุ 31 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส รักษาตัวอยู่ที่รพ.พุทธชินราช และอีกหนึ่งคนร้ายถูกตำรวจจับตัวได้ ถูกควบคุมตัวไว้สอบสวน คือนายเต๋อ แซ่ท้าว ภูมิลำเนาในอำเภอพบพระ ส่วนคนร้านอีก 2 คนยังไม่สามารถจับตัวได้



ความคืบหน้าวานนี้ (วันที่ 9 ธ.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น. พ.ต.อ.สิทธิชัย ยิ้มยวน ผกก.สภ.เมืองจ.ตาก พร้อมด้วยชุดสืบสวนนำตัวนายเต้อ แซ่ท้าว 1 ใน 4 คนร้ายปล้นห้างทองเยาวราชที่ถนนท่าเรือ อำเภอเมือง จังหวัดตาก ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยใช้เวลา 30 นาที จึงแล้วเสร็จ จากนั้นนำตัวไปควบคุมที่ สภ.เมืองตาก เพื่อทำการสอบสวนต่อไป ส่วนนายวิชัย แซ่ว่าง อายุ 31 ปี ถูกยิงบาดเจ็บถูกนำตัวส่งไปรักษาโรงพยาบาลพุทธชินราชจังหวัดพิษณุโลก ขณะนี้อาการอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว



ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เร่งออกไล่ล่า คนร้ายที่กำลังหลบหนีอีก 2 คน โดยคาดว่า 4 คน เป็นแก๊งเดียวกันเนื่องจากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของตำรวจภูธรจังหวัดตากที่ยังหลบหนีหมายศาล จากกรณีกลุ่มคนร้ายปลูกปล้นร้านทองกรุงเทพฯ ในพื้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก โดยคนร้ายได้ทองทองรูปพรรณไป 108 บาท ศาลได้ออกอนุมัติหมายจับคนร้าย 4 คนประกอบด้วย 1. นายวรพงษ์ แช่ท้าว / 2. นายเต๋อ แช่ท้าว / 3.นายคึ แช่ท้าว / 4. นายวิชัย แซ่ท้าว ในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะกระทำความผิดทั้ง 4 คนอยู่ระหว่างการหลบหนี โดยคาดว่าจะใช้พื้นที่ชายแดน ด้านติดอำเภอพบพระข้ามไปยังฝั่งเมียนมาได้สะดวก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แกะลอยกล้องวงจรปิดตามเส้นทางตั้งแต่ถนนพหลโยธินข้างโรงเรียนตากพิทยาคม ล่องใต้ไปคาดว่าคนร้ายจะหลบหนีไปทาง อ.วังเจ้า จ.ตาก



ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่ของคนพื้นบนดอยสูง และคนร้ายชำนาญเป็นเส้นทางในการหลบหนีซึ่งเป็นเส้นทางภูเขาสูงสลับซับซ้อนเป็นป่าหนาทึบเป็นเส้นทางเดินเท้าทะลุถึงชายแดนอำเภอพบพระติดกับประเทศเมียนมา ทำให้ยากต่อการติดตาม ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด คาดว่าใช้เวลาไม่นานจะได้ตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย



ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก เปิดเผยว่า คนร้ายที่บุกปล้นทองห้างทองเยาวราช เป็นกลุ่มเดียวกับที่ทำการปล้นที่ชายแดน อ.พบพระ จ.ตาก ถูกจับได้ 2 และอีก 2 คน กำลังหลบหนีอยู่ เป็นม้งสัญชาติเมียนมา อาศัยอยู่แนวตะเข็บชายแดน ซึ่งได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งจับกุมคนร้าย ซึ่งได้ก่อเหตุปล้นมาแล้ว 2 ครั้ง เพิ่งจะจับกุมได้ครั้งนี้



ส่วนประเด็นเรื่องทำเกินกว่าเหตุว่า เบื้องต้นต้องสอบถามถึงเจตนาที่ชัดเจนของเจ้าของร้านทอง สอบปากคำทั้งหมดก่อน ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา แต่ขอพิจารณาจากข้อมูลให้รอบด้าน เพราะการที่เจ้าของร้านทองยิงซ้ำไปที่โจรขณะหลบหนี "ตำรวจพบปลอกกระสุนปืนปลอกที่สอง" ที่กลุ่มโจรยิงสวนกลับมาหลังพยายามหนี จึงมีโอกาสเป็นไปได้ที่เจ้าของร้านต้องยิงซ้ำไปเพื่อป้องกันตัว



ส่วนห้างทองเยาวราช มีญาติ เพื่อนสนิท มาปลอบขวัญและให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก โดยตั้งแต่วันนี้ได้ทำการปิดซื้อขายทองรูปพรรณชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากทางร้านครอบครัวยังอยู่ในระหว่างขวัญเสียที่เจอเหตุการณ์รุนแรงที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในชีวิตการค้าขายทองรูปพรรณ และร้านเสียหายมากต้องใช้เวลาซ่อมแซมหลายวัน จนกว่าจะแล้วเสร็จจึงจะทำการเปิดขายทองได้ตามปกติ



ด้านพนักงานเทศบาลเมืองตากชายหญิง 20 กว่านาย เร่งทำความสะอาดคราบเลือดของคนร้ายที่ถูกยิงคราบเลือดนองเกลื่อนถนนเป็นกองใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาทำความสะอาดกว่าครึ่งชั่วโมงคาบเลือดจึงสะอาดหมดจด เพื่อไม่ให้เป็นที่อุจาดตาแก่ผู้ที่สัญจรไปมา


https://youtu.be/JMQufh_Hkvk

คุณอาจสนใจ

Related News