สังคม

โผล่อีก! ลูกค้าเบี้ยวค่าอาหาร จ่ายด้วยสลิป "ตั้งโอนล่วงหน้า" แม่ค้าโอดเงินไม่เข้า

โดย pattraporn_a

13 ม.ค. 2565

286 views

เจ้าของร้าน โพสต์เตือนเผยเรื่องราวถูก ลูกค้าเบี้ยวค่าอาหารเพราะตั้งโอนเงินจ่ายล่วงหน้า เปิดร้านมาสองปีไม่เคยเจอแบบนี้


โพสต์นี้ขอให้เป็นอุทาหรณ์เตือนภัยเพื่อนร่วมอาชีพทุกๆท่านเรื่องเศร้ารับวันปีใหม่ ทานแล้วไม่จ่ายไม่ทำแล้วเนอะ เจ้าของโพสต์เล่าว่า คืนวันที่ 01/01/65 เกิดเหตุการณ์ที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นกับร้านเรา คือมีลูกค้ากลุ่มหนึ่งประกอบ ได้เข้ามาใช้บริการที่ร้านของเรา โดยทั้งสามคนได้สั่งอาหารและเครื่องดื่ม



เมื่อถึงเวลาชำระเงิน ลูกค้าได้แจ้งขอชำระแบบโอนผ่านบัญชีธนาคาร แต่กลับทำพฤติกรรมที่ไม่สมควรคือ #ส่งสลิปโอนปลอม โดยใช้วิธีการโอนแบบตั้งค่ายอดโอนล่วงหน้า เมื่อตั้งค่าโอนสำเร็จแล้วจึงโชว์สลิปให้กับพนักงานเสิร์ฟเพื่อตบตา จากนั้นลูกค้าได้กดยกเลิกรายการโอนนั้น ทำให้ทางร้านไม่ได้รับยอดเงินดังกล่าว มูลค่าความเสียหายคือ 3,741 บาท


ทีมข่าวคุยกับคุณดารารัตน์ เจริญสุข เจ้าของร้าน 8E88 Bar and Bistro เล่าว่าลูกค้า 3 คนเข้ามาสั่งอาหารเต็มโต๊ะและสั่งกลับบ้าน มาเอ๊ะใจยอดเงินหายไปจึงได้ตรวจสอบสลิปบิลนี้ พบว่าลูกค้ารายนี้ตบตาโดยการตั้งโอนเงินเป็นภาษาอังกฤษ ทำให้พนักงานร้านสับสน


เจ้าของร้านบอกว่า ตอนแรกคิดดีว่าลูกค้าคงลืม ก็รอแต่สุดท้ายก็ไม่ได้ และก็ติดต่อไม่ได้ และเมื่อวานนี้เธอลองใช้มือถือของเพื่อนโทรหาลูกค้ารายนี้ปรากฎว่ารับสาย และนัดจ่ายเงิน สุกท้ายก็เบี้ยวหนีหาย ในที่สุดจึงแจ้งความดำเนินคดีไว้


ถือเป็นบทเรียน และอีกจุดประสงค์นึงที่นำเหตุการณ์นี้มาลงเพจไว้ เพราะต้องการเตือนเพื่อนร่วมอาชีพ พ่อค้าแม่ค้า ถ้าพบเห็นโปรดระวังกลุ่มคนพวกนี้นะคะ



ชมผ่านยูทูบ :     https://youtu.be/39BxH2DGf_Y 

คุณอาจสนใจ

Related News