ข่าวโซเชียล

สงสัยยาบ้าหรือเปล่า? ลูกค้าเจอเม็ดปริศนาในอาหารที่สั่งร้าน กินแล้วนอนไม่หลับ กระวนกระวาย

โดย chutikan_o

14 ก.ค. 2567

380 views

สั่งอาหารที่ร้านมาส่งบ้าน เจอเม็ดชมพูปริศนา กินแล้วนอนไม่หลับ กระวนกระวาย ลูกค้าสุดเครียด สงสัยเป็นยาบ้าปนมากับอาหารหรือไม่


ผู้ใช้ทวิตเตอร์ Red Skull โพสต์อุทาหรณ์จากผู้เสียหายรายหนึ่งที่สั่งซื้ออาหารแล้วพบสิ่งแปลกปลอม กินเข้าไปแล้วทำให้เกิดอาการผิดปกติ โดยระบุข้อความว่า “อยากให้แชร์เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ เป็นเรื่องจากคนในครอบครัว สั่งอาหารร้านหนึ่งย่านบางแสน มาส่งที่บ้าน เป็นเมนูผัดเผ็ดทะเลรวมมิตร แล้วกินๆ ไป  มีรู้สึกขมๆ เลยเขี่ยๆ อาหารดู เจอเม็ดชมพูนี่ ก็ไม่ได้เอะใจ คิดว่าเป็นเมล็ดผัก แต่ตกกลางคืนตี 2 แล้วปรากฏว่านอนไม่หลับ กระวนกระวาย เป็นทั้งสองคนผัวเมีย (ซึ่งปกติ นอน 3-4 ทุ่ม เด็กอนามัย) ก็เลยสะกิดใจว่า ใช่ อีเม็ดชมพูนั่นไหมวะ เลยติดต่อไรเดอร์กลับไปว่าสงสัยจะเป็นยาบ้าไหม


ทางไรเดอร์ก็ให้คุยกับทางร้าน ก็พูดจาดี  ไม่ได้เหวี่ยงวีนอะไร รับปากว่าจะดูให้ ตอนนี้ทั้งสองคนเครียดมาก อายุมากแล้วไม่รู้จะทำยังไงดี พี่เขายังเก็บเม็ดนี้ไว้อยู่ กลัวจนทำอะไรกันไม่ถูก


ไม่ได้ต้องการ discredit (ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง) กับร้านใดๆ แค่แชร์ว่า มันมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น แล้วไม่รู้จุดประสงค์ของการทำอะไรแบบนี้ น่ากลัวมาก อยากเตือนภัยจริงๆ #พวกเราคือผู้บริโภค”


ขณะที่ Red Skull ระบุเพิ่มเติมอีกว่า “แนะนำให้เจ้าของเรื่องไปลงบันทึกประจำวันแล้ว เผื่อมีอะไรเกิดขึ้นกับร่างกายด้วย”


หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีผู้เข้ามารีทวิตเป็นจำนวนมากและแสดงความคิดเห็นหลากหลาย เช่น แวบแรก ผมนึกว่ายาเบื่อหนูด้วยเถอะ, แล้วต้องทำยังไงก่อนอ่ะ ไปรพ.?? ให้หมอตรวจอาการ นำเม็ดชมพูต้องสงสัยไปด้วยไหม?, ดูจากลักษณะแล้วมีส่วนคล้ายมาก แต่ยังไงก็ควรต้องไปตรวจที่รพ.เพื่อความแน่ใจชัวร์ๆ แล้วค่อยก็ไปแจ้งความเป็น Step ต่อไป ลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานไว้ เป็นต้น


คุณอาจสนใจ

Related News