ข่าวโซเชียล

ลาภปากไรเดอร์ ลูกค้ายกอาหารให้กินฟรี บอกแค่กดสั่ง แค่จะเอาเหรียญเล่นเกม

โดย thichaphat_d

16 ก.พ. 2567

229 views

สมาชิกกลุ่มไรเดอร์ ShopeeFood Rider โพสต์ภาพถุงก๋วยเตี๋ยว ที่จะนำส่งลูกค้า แต่เมื่อติดต่อลูกค้าแล้วทางลูกค้าแจ้งว่า ไม่ขอรับอาหารดังกล่าว เพราะกดสั่งออเดอร์เพื่อต้องการเหรียญมาเล่นเกมเฉยๆ พร้อมยกก๋วยเตี๋ยวให้ไรเดอร์ไปรับประทานเอง โดยโพสต์ระบุว่า

“ผมแค่โทรไปแจ้งลูกค้าว่าพี่ครับที่ปักหมุดผิดครับ พี่อยู่ตรงไหนครับเดี๋ยวเอาไปส่ง ลูกค้าตอบกลับมาว่า น้องจ๊ะ น้องเอาไปกินเลยไม่ต้องยกเลิกออเดอร์นะ พี่สั่งเล่นๆพี่อยากได้เหรียญมาเล่นเกม แค่นี้นะคะพี่จะเล่นเกมแล้ว....ป๊าดดดด!! ขอบคุณนะคร๊าบบบคุณลูกค้า”


ทำให้โพสต์นี้กลายเป็นไวรัล มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก พร้อมแซวขำๆ ว่า ลูกค้าติดเกม ไรเดอร์กลายเป็นของเล่น พร้อมชื่นชมการมีน้ำใจของลูกค้า

แต่ก็มีหลายคนงงว่าเหรียญอะไร ซึ่งมีผู้รู้มาอธิบายว่า ในการใช้แอป Shopee หากสั่งสินค้าหรืออาหารในแอป จะได้รับเหรียญ Shopee coins สามารถใช้เป็นส่วนลดครั้งต่อไป หรือใช้เล่นเกมในแอปได้



อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมาทางลูกค้าที่สั่งอาหาร ได้เข้ามาอธิบายเพิ่มเติมว่า “เราเองค่ะ ที่เป็นคนสั่ง ขออนุญาตอธิบายนะคะ เนื่องจากเป็นความผิดของเราที่ปักหมุดผิด กลัวพี่ไรเดอร์เสียเวลา อีกอย่างต้องรีบออกไปธุระด้วยค่ะ”

ซึ่งทางไรเดอร์ได้มาตอบกลับว่า “ต้องขออนุญาตคุณลูกค้าที่นำมาแชร์ ในกลุ่ม นะครับจุดประสงค์เพียงแค่ต้องการแชร์ประสบการณ์น่ารักๆระหว่าง Rider กับลูกค้าครับผมไม่ได้มีเจตนาอย่างอื่น และต้องขอขอบคุณความมีน้ำใจของลูกค้านะ ครับ”





แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไรเดอร์ ,SHOPEE ,เล่นเกม ,สั่งอาหาร

คุณอาจสนใจ