สังคม

เกลี้ยกล่อมไม่ฟัง ตร.ใช้ปืนช็อตไฟฟ้า สยบชายคลั่งถือ "เคียว" ไล่ทำร้ายคน ญาติเผยเสพยาจนหลอน

โดย pattraporn_a

27 ธ.ค. 2564

34 views

ชายคนหนึ่งเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ถือเคียวยาวไล่ทำร้ายชาวบ้าน ตำรวจไปเกลี้ยกล่อมก็ไม่ฟัง และยังพยายามจะวิ่งเข้าใส่ตำรวจอีก สุดท้ายถูกยิงด้วยปืนช็อตไฟฟ้า และควบคุมตัวเอาไว้ได้



เหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 6 ตำบลเพหลา อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ชายที่เห็นในภาพ อายุประมาณ 30 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่ง เดินถือมีดกรีดยาง และเคียวยาว ไล่ทำร้ายคนในบ้าน และชาวบ้านที่เดินผ่านไปมา ชาวบ้านก็เลยแจ้งตำรวจ สภ.คลองท่อม ให้มาระงับเหตุ


พันตำรวจโทวัชระพงศ์ เพชรสิทธิ์ สารวัตรอำนวยการ หัวหน้าชุดสื่อมวลชนสัมพันธ์ สภ.คลองท่อม บอกว่า ตอนที่ตำรวจมาถึง ก็เห็นชายคนดังกล่าว ถือมีดและเคียวอยู่ในมือ เดินวนไปวนมาอยู่ข้างบ้าน พูดคนเดียว แต่ฟังไม่รู้เรื่อง ตำรวจก็พยายามเจรจา ให้ใจเย็นๆ และให้วางมีด ที่ตำรวจมา จะมาช่วย ไม่ได้มาทำร้าย คุยอยู่นานเป็นชั่วโมง แต่ก็ไม่เป็นผล



นอกจากจะพูดจาไม่รู้เรื่อง ไม่ยอมฟังตำรวจแล้ว ยังบอกให้ตำรวจวางอาวุธ แล้วพยายามจะวิ่งเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจะทำร้ายอีก ตำรวจเลยตัดสินใจ ใช้ปืนช็อตไฟฟ้า ยิงใส่ไป 1 นัด จนล้มลง แล้วก็เข้าล็อคตัวตามยุทธวิธี ของการควบคุมคนคลุ้มคลั่ง แล้วก็สามารถพาตัวไปควบคุมไว้ที่ สภ.คลองท่อม เพื่อควบคุมสติอารมณ์ หลังจากนั้นจึงจะพาไปตรวจร่างกาย


ญาติของชายที่คลุ้มคลั่งบอกว่า อาการหลอนๆ แบบนี้ ญาติเจอกันบ่อยครั้ง ซึ่งน่าจะเกิดจากการเสพยาเสพติดเกินขนาด หลังจากนี้คงต้องพาไปบำบัดรักษาอย่างจริงจัง เพราะถ้าหากปล่อยไว้ อาจจะเป็นอันตรายกับคนในครอบครัว และเพื่อนบ้านได้




ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/lJfmKhDcHXw

คุณอาจสนใจ

Related News