สังคม

'พลอย ตายทิพย์' รับ กุเรื่องปั่นเจ้าของร้านเบเกอรี เหตุน้อยใจโดนพักงาน

โดย pattraporn_a

24 ธ.ค. 2564

103 views

ข่าวที่เจ้าของร้านเบเกอรี จับโป๊ะ "พลอย ตายทิพย์" ลูกจ้าง ทดลองงานไม่ผ่านกุเรื่องฆ่าตัวตาย ขณะที่เจ้าตัว ยอมรับตัวเองกุเรื่องจริง เพราะน้อยใจไม่มีใครเห็นค่า ทั้งที่ตั้งใจทำงานสุดฝีมือ ส่วนแม่ยังไม่เสียชีวิตแต่อย่างไร วอนเจ้าของร้านขอเข้าพบขอโทษเพื่อจบเรื่อง


จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นเจ้าของร้านเบเกอร์รี่ โพสต์เฟซบุ๊กเล่าเรื่องราวพนักงานคนหนึ่ง ที่ทำเอาปวดหัวสุดๆ หลังจากที่เจ้าของร้านให้ไม่ผ่านงาน ทำให้อดีตลูกจ้างรายนี้ได้แต่งเรื่องหลอกลวงขึ้น โดยให้แฟนหนุ่มทักมาบอกเจ้าของร้านว่า ตนเองเสียชีวิต เพื่อหวังจะให้รับผิดชอบ แต่เจ้าของโพสต์ไหวตัวทันตามสืบจนรู้ความจริง สรุปแล้วตายทิพย์


ซึ่งต่อมาหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ร้านที่ พลอย ตายทิพย์ เคยทำงาน ร้านแรกเป็นร้านโดนัท เล่าพฤติกรรมของพลอยตายทิพย์ คือกุเรื่องว่าแม่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตขึ้นมา ทางร้านใส่ซองทำบุญช่วยงานแม่ไป ส่วนเหตุผลไม่รู้ว่าทำไปทำไม เพราะพลอยไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน ก่อนที่พลอยจะออกจากงานไป และตรวจสอบพบว่าไม่มีชื่อแม่พลอยในการแจ้งตาย หรือเข้ารับการรักษาที่ไหนตามที่พลอยกล่าวอ้าง


ส่วนร้านล่าสุดคือที่เจ้าของร้านโพสต์เฟซบุ๊ก ซึ่งร้านต้องการคนที่มีประสบการณ์ในการทำเบเกอรี่ ทางพลอย บอกว่าตัวเองเรียนจบเบเกอรี่ทำเบเกอรี่มา 6 เดือน แต่ความจริงคือพลอยทำเบเกอรี่ไม่ได้เลย ไม่รู้จักอุปกรณ์การทำเบเกอรี่ พอร้านไม่ให้ผ่านงานก็สร้างวีรกรรม แฟนทักมาว่าพลอยฆ่าตัวตาย และเงียบหายไปไม่สามารถติดต่อได้อีก


ล่าสุดผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังน้องพลอยตายทิพย์ อายุ 18 ปี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ยอมรับว่าตัวเองกุเรื่องขึ้นมาทั้งหมด ทุกอย่างเป็นเรื่องโกหก แม่พลอยยังไม่เสียชีวิต ขณะนี้อายุ 46 ปี เหตุผลที่ทำแบบนี้เพราะน้อยใจ และทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์


ที่โกหกว่าแม่เสียชีวิต เพราะถูกเจ้าของร้านต่อว่าเรื่องมาสาย ส่วนเรื่องที่ฆ่าตัวตายทำประชดเพราะน้อยใจที่คนอื่นไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง ทั้งที่ตั้งใจทำงานทำขนมอย่างสุดฝีมือ ไม่เคยเห็นความตั้งใจของตนเองเลย เรื่องทั้งหมดอยากจะขอโทษทุกคน ขอโทษเจ้าของร้านที่โกหกเรื่องขึ้นมา ไม่คิดเหตุการณ์จะบานปลายขนาดนี้


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/cbOtl0-UZ20

คุณอาจสนใจ

Related News