สังคม

ด.ช. 6 ขวบ โดนเพื่อนแกล้งจนช็อกน้ำลายฟูมปาก น็อกคาโรงเรียน โร่หามส่งไอซียู แม่ร้องครู-ผปค.รับผิดชอบ

โดย pattraporn_a

1 ธ.ค. 2564

99 views

เด็กชาย 6 ขวบ ถูกเพื่อนแกล้งจนช็อก น้ำลายฟูมปาก น็อกคาโรงเรียน รุ่นพี่เห็นแจ้งกู้ภัยพาส่งโรงพยาบาล ล่าสุดน้องอาการดีขึ้น แต่ยังต้องอยู่ห้องไอซียู เฝ้าระวังอาการทางสมอง แม่คาใจลูกชายถูกแกล้งบ่อย ทำไมโรงเรียนไม่ช่วยดูแล


โลกออนไลน์แชร์ภาพรถพยาบาล พาเด็กชายวัย 6 ขวบ ส่งตัวรักษาด่วน พร้อมระบุ หลานถูกเพื่อนแกล้งจนช็อก ต้องหามส่งโรงพยาบาล ที่ผ่านมาก็ถูกแกล้งทุกวัน อาทิตย์ก่อนตกบันได 3 วันก่อนโดนเพื่อนตี ล่าสุดเพื่อนทำร้ายจนช็อก หมดสติ ตาเหลือก น้ำลายฟูมปาก ที่ผ่านมาไม่เคยไปเอาเรื่องกับผู้ปกครอง เพราะไม่อยากมีปัญหา ฝากครูดูแลแล้ว แต่ไม่รู้ครูได้ลงโทษหรือไม่ ไม่ได้โทษครู แต่อยากให้ดูแลให้ดีกว่านี้ เหตุเกิดช่วงเย็นวานนี้ ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง หมู่บ้านติดชายแดน ที่อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ


ผู้สื่อข่าวไปพบกับนางสาวสุพิน อายุ 32 ปี แม่ของน้องป๋อ (นามสมมติ) เด็กชายวัย 6 ขวบ ซึ่งกำลังดูแลน้องป๋ออย่างใกล้ชิดในห้องไอซียูของโรงพยาบาลขุนหาญ โดยวันนี้น้องอาการดีขึ้น แต่แพทย์ยังให้พักดูอาการทางสมองในห้องไอซียูก่อน


น้องป๋อ เล่าว่า เมื่อวานนี้ขณะที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียน มีเพื่อน 2 คน ชื่อปอนด์กับเอฟ เข้ามาใช้มือตีที่ใบหน้าของตน จนล้มลงหน้ากระแทกพื้น ทำให้ฟันโยก กระทั่งเลิกเรียนกำลังจะเดินกลับบ้าน ตอนที่เดินถึงประตูทางออกโรงเรียน รู้สึกเวียนหัวแล้วล้มลงกับพื้น มารู้สึกตัวอีกที ก็อยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว


ขณะที่แม่ของน้องป๋อ บอกว่า เมื่อวานนี้ครูประจำชั้นลาป่วย ทำให้ลูกชายโดนเพื่อนแกล้งจนบาดเจ็บ อยากฝากถึงคณะครู และผู้ปกครองของเด็กที่แกล้งลูก ขอให้มารับผิดชอบ เพราะลูกถูกแกล้งบ่อย อาทิตย์ก่อนก็ตกบันได


เมื่อ 3 วันก่อน ซึ่งเป็นวันที่ 27 พฤศจิกายน ก็โดนเพื่อนตี หัวกระแทกซีเมนต์ จนฟันหัก ปากเจ่อและแตก ต้องรีบพากลับบ้านตั้งแต่เที่ยง เพราะลูกร้องไห้ไม่หยุด เมื่อวานนี้วันที่ 30 พฤศจิกายน ก็โดนเพื่อนทำร้ายอีก จนช็อก หมดสติ ตาเหลือก น้ำลายฟูมปาก ฟันโยก ตนไม่เคยเอาเรื่องผู้ปกครองเลย เพราะไม่อยากมีปัญหา


แต่ครั้งนี้หนักเกินไป ตอนนี้แม้ลูกชายอาการดีขึ้นแล้ว แต่แพทย์อาจจะต้องส่งตัวไปเอกซเรย์สมองที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ มีครูที่โรงเรียนได้มาเยี่ยมลูกชายแล้ว แต่ยังไม่ได้พูดคุยกันว่าจะช่วยเหลือดูแลอย่างไร


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวไปพบกับ นายจำเริญ แก้วมณี ผู้อำนวยการโรงเรียนหมู่บ้านป่าไม้หวยจันทร์ เผยว่า ได้รับรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ขณะที่กำลังปรึกษากับรองผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ไปเยี่ยมน้องป๋อมาแล้ว เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยพบว่า อาการของน้องป๋อดีขึ้นมาก เล่นหยอกล้อกับแม่ที่เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งได้พูดคุยกับน้องป๋อพบว่า สามารถพูดคุยได้ตามปกติ


จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากครูและนักเรียนในที่เกิดเหตุ ทราบว่า เป็นการเล่นกันของเด็กที่เล่นค่อนข้างจะรุนแรงเกินไปหน่อย จนทำให้น้องป๋อได้รับบาดเจ็บ เรื่องนี้ตนได้ร่วมกับผู้ปกครองนักเรียนที่ก่อเหตุ จะเข้าไปดูแลน้องป๋อ เพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาอย่างเต็มที่


ส่วนกรณีที่บอกว่ามีการกลั่นแกล้งกันบ่อยครั้งนั้น จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง เกิดจากเด็กเล่นกันด้วยความรุนแรงไปหน่อยตามประสาเด็ก ไม่ได้มีการกลั่นแกล้งกันบ่อยครั้งตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ซึ่งตนได้สั่งการให้คณะครูเข้าไปดูแลในเรื่องนี้แล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ซ้ำรอยอีก


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/H-ks0g1TojU

คุณอาจสนใจ

Related News