สังคม

หนุ่มเครียดตกงาน ปีนสะพานภูมิพล2 เจรจากว่า 10 ชม.ไม่สำเร็จ โดดร่างจมสูญหาย

โดย pattraporn_a

1 พ.ย. 2564

162 views

หนุ่มสระบุรีเครียดหนัก หลังพิษโควิดทำตกงาน ประกอบกับมีอาการป่วยทางระบบประสาท ทำให้คิดสั้น ขึ้นไปบนสะพานภูมิพลตั้งแต่ 5 ทุ่ม ทีมกู้ภัยรุดเจรจาทั้งคืนสุดท้ายรั้งไม่อยู่ กระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยาสูญหาย



เหตุเกิดที่สะพานภูมิพล 2 ขึ้นจากถนนปู่เจ้าสมิงพรายมุ่งหน้าถนนสุขสวัสดิ์ โดยนายมารุต อายุ 40 ปี ชาวสระบุรี ได้ปีนราวสะพานลงไปนั่งที่ขอบเหล็กใต้สะพาน เตรียมจะกระโดดลงแม่น้ำตั้งแต่ช่วง 5 ทุ่มที่ผ่านมา (31 ต.ค.) ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงแจ้งตำรวจ สภ.สำโรงใต้ พร้อมประสานทีมกู้ภัยมาระงับ


เบื้องต้นใช้รถเครนเพื่อหย่อนตัวเจ้าหน้าที่ลงไปเจรจากับนายมารุต แต่พูดคุยกันไม่รู้เรื่อง ระหว่างนั้นได้ขอสนับสนุนจากเรือจากหน่วยเฉพาะกิจกองเรือยุทธการ 401 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ เตรียมความพร้อมที่ด้านล่างในแม่น้ำเจ้าพระยา ใช้เวลาประมาณ 10 ชั่วโมง ชายคนนี้ยอมขึ้นรถกระเช้ามาแล้ว เหมือนจะจบด้วยดี



แต่ขณะที่กระเช้ากำลังเคลื่อนตัวกลับขึ้นมาบนสะพาน ชายคนนี้เกิดเปลี่ยนใจ กระโดดลงจากกระเช้าซึ่งไม่รั้วกั้น ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งมีความสูงมากกว่า 60 เมตร ต่อหน้าเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่มาดูการช่วยเหลือ พร้อมพยายามตะโกนห้ามไม่กระโดดลงไป ทำให้คาดการณ์ว่า นายมารุต น่าจะเสียชีวิต เพราะความสูงจากสะพานถึงพื้นน้ำสูงเท่าตึก 15 ชั้น


นายอภิรักษ์ อายุ 39 ปี เพื่อนของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนเป็นเพื่อนกับผู้ก่อเหตุมานาน แต่ไม่ค่อยได้เจอกัน ครั้งสุดท้ายที่เจอกันประมาณ 1 เดือนก่อน รู้ว่า เพื่อนทำงานเป็น รปภ. แต่ตกงานมาเกือบ 3 เดือน จากพิษโควิด ทำให้เครียดมาก ประกอบกับมีอาการป่วยทางจิตอ่อนๆ ไม่มีครอบครัว อยู่ตัวคนเดียว เมื่อคืนแม่ของเพื่อนโทรศัพท์มาหา บอกให้มาช่วยเกลี้ยกล่อม แต่ก็ไม่สำเร็จ


ด้าน นายวิเชียร อายุ 74 ปี ชาวอำเภอพระประแดง น้าของผู้ก่อเหตุ บอกว่า หลานมีอาการทางประสาท ทราบมาว่า ขาดยามา 4-5 เดือนแล้ว ประกอบกับช่วงนี้ช่วงเศรฐกิจไม่ดี จากพิษโควิด ทำให้ตกงาน คาดว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจกระโดดสะพาน


ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาแล้ว เนื่องจากน้ำค่อนข้างลึกมาก และไม่รู้ว่าร่างนายมารุตถูกพัดพาไปทางทิศใด อาจต้องรอให้ร่างลอยพ้นน้ำ จึงจะสามารถเก็บกู้ได้






ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Mtroq7wac4o

คุณอาจสนใจ

Related News