สังคม

รวบแล้ว! หลังล่า 14 ชม. ลูกชายเมาคลั่งเผาบ้าน คว้าปืนยิงขาพ่อ หนีซ่อนบนหลังคาโรงงาน

โดย pattraporn_a

12 ต.ค. 2564

36 views

รวบแล้ว หลังล่า 14 ชม. รวบแล้วลูกชายคลั่ง ยิงพ่อ หนีซ่อนตัวบนหลังคาโรงงาน




เมื่อคืนที่ผ่านมา (11 ต.ค.) เกิดเหตุชายเมาสุราคลุ้มคลั่ง ยิงพ่อ และเผาบ้านตัวเองจนเสียหาย ก่อนที่จะหลบหนี แต่ปรากฏว่าช่วงเช้าวันนี้ก็ได้ย้อนกลับมาบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง และยังคงอาละวาด จนตำรวจต้องเชิญตัวแม่ของนายเอกชัยมาเจรจา เพื่อให้มอบตัว


ประมาณ 10 โมงเช้าที่ผ่านมา (12 ต.ค.) ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ปิดล้อมบริเวณโรงงานเหล็ก ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 18 แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ หลังพบว่า นาย เอกชัย วัย 31 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุเผาบ้านตัวเอง และใช้ปืนฉมวกยิงปลา ยิงเข้าใส่ขาพ่อตัวเองจนบาดเจ็บ ได้ย้อนกลับมาที่บ้านพักอีกครั้ง


ตำรวจจึงเตรียมไม้ง่าม และกระจายกำลังเข้าปิดล้อมรอบตัวโรงงาน แต่ปรากฎว่า นาย เอกชัย หนีขึ้นไปซ่อนตัวอยู่บนหลังคาของโรงงาน ตำรวจจึงต้องเชิญตัวแม่ของ นาย เอกชัย มาช่วยเจรจาผ่านเครื่องขยายเสียง แต่ก็ไม่เป็นผล


จากนั้นด้วยความที่กลัวลูกชายจะหิว แม่ ซึ่งอายุ 54 ปี ยอมถือถุงใส่ข้าว ใส่น้ำ ปีนขึ้นไปแขวนไว้ให้ลูกชาย ซึ่งมีความสูงเท่ากับตึก 2-3 ชั้น จากนั้น นายเอกชัย สวมเสื้อสีแดงปีนลงมาและบอกว่า อยากกินพิซ่า


ทำให้ตำรวจเริ่มเห็นช่องทางการเจรจา เพื่อให้นายเอกชัยลงมาแต่โดยดี คือ การสั่งพิซซ่ามาแล้วให้นายเอกชัย ลงมากิน แล้วเจรจา เพื่อให้มอบตัว แต่เพื่อลดความกดดันของ นายเอกชัย ตำรวจจึงจำเป็นต้องให้นักข่าวออกไปทั้งหมด และเหลือเพียงตำรวจชุดเจรจา แค่ 2-3 คน


ทันทีที่ นายเอกชัย กำลังลงมากินพิซซ่า ตำรวจก็เปิดปฏิบัติการใช้ปืนยิงตาข่ายคลุมตัวเขาทันที และจังหวะนั้นเองที่แม่ที่อยู่ข้างนอก ได้ยินแต่เสียงที่ลูกชายโดนจับถึงกับเขาอ่อนร้องไห้ ปานจะขาดใจ


พลตำรวจตรี มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เปิดเผยว่า หลังนาย เอกชัยยอมลงมา จึงเริ่มแผนการเข้าคุมตัว โดยการยิงกระสุนยางใส่ด้านข้างลำตัว เพื่อให้ นายเอกชัย เคลื่อนย้ายมาในทิศทางที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ เมื่อ นายเอกชัย ลงมาถึงจุดที่เจ้าหน้าที่วางกำลังไว้ และอยู่สูงห่างจากพื้นประมาณ 3 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่ปลอดภัยใช้ปืนยิงตาข่ายยิง และใช้กำลังเข้าคุมตัว


โดยสามารถแย่งปืนยิงฉมวกจากมือของ นายเอกชัย ได้สำเร็จ ก่อนที่จะมีการพาตัว นายเอกชัย ออกจากจากจุดเกิดเหตุไปรักษาตัว เนื่องจากมีร่องรอยบาดแผลจากการถูกสังกะสีหลังคาบาด ขณะลงมาจากด้านบนหลังคา



ทันทีที่ นายเอกชัย ถูกนำตัวขึ้นรถพยาบาล ผู้สื่อข่าวถามว่าอยากพูดอะไรกับแม่ไหม นายเอกชัย พูดสั้นๆ ว่า "เป็นห่วงแม่ รักแม่คนเดียว" แต่ไม่ตอบคำถามเรื่องที่เขายิงปืนฉมวกใส่ขาพ่อ


ด้านแม่ของผู้ก่อเหตุ เมื่อรู้ว่าลูกชายปลอดภัย เปิดใจกับทีมข่าวว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายเป็นช่างกลึง ขยันขันแข็ง เป็นคนดี แต่เมื่อ 10 ปีก่อน เขาเริ่มใช้ยาเสพติด และมีอาการหลอนยา และคลุ้มคลั่งหลายครั้ง ทำลายข้าวของ แต่ไม่เคยทำร้ายร่างกายของพ่อแม่ มีแค่ครั้งนี้ที่ทำร้ายพ่อ คงคิดว่าจะเข้าไปทำร้าย หลังจากนี้อยากให้ลูกชายเข้ารับการบำบัด


ขณะที่เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ในซอยเกิดเหตุ บอกว่า รู้สึกสบายใจ ที่จับนาย เอกชัย ออกไปได้เพราะที่ผ่านมาเพื่อนบ้านต่างได้รับความเดือดร้อน ทุกคืนมักจะเบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์เสียงดัง ขี่รถไปมา กลางคืนไม่ยอมนอน และบ้านที่ นายเอกชัย เผาเมื่อคืนก็ได้รับความเสียหายที่บริเวณชั้น 2 ชาวบ้านต้องช่วยกันขนย้ายข้าวของออกมา เพื่อความปลอดภัย


ชาวบ้านอีกราย บอกว่า เมื่อปีที่แล้วเคยถูก นายเอกชัย ใช้เครื่องช็อตไฟฟ้ามาจี้ ตอนปั่นรถจักรยานกลับมาจากใส่บาตร ทำให้เขาช็อคและล้มลงกับพื้นทันที จากนั้นแม่ของนายเอกชัย รีบมาช่วยเหลือ และพาตัวนายเอกชัยออกไป


เบื้องต้นตำรวจคุมตัว นายเอกชัย ไปรักษาบาดแผลที่เท้าซึ่งโดนสังกะสีบาด และตรวจโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเลิศสิน และเมื่อประมาณบ่าย 3 โมงครึ่งที่ผ่านมา คุมตัวมาสอบปากคำ เพื่อแจ้งข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ และทำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธ ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ แล้ว ส่วนเรื่องยาเสพติด ต้องรอผลการตรวจสารเสพติดก่อน และจะส่งฟ้องศาลอาญาธนบุรี ในวันพฤหัสบดีนี้



สำหรับปฏิบัติการไล่ล่าในครั้งนี้ใช้เวลานานกว่า 15 ชั่วโมง นับตั้งแต่ก่อเหตุ 4 ทุ่มเมื่อคืนนี้ และใช้เวลาปิดล้อมเจรจาและควบคุมตัวนานก่า 4 ชั่วโมง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/HbMGSNBMi6A

คุณอาจสนใจ

Related News