สังคม

จตช.สั่งฟันวินัย-อาญา ‘พ.ต.ท.’ คลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนสงครามข่มขู่ ทำร้ายชาวบ้าน

โดย pattraporn_a

22 ก.ย. 2564

38 views

กรณีสังคมออนไลน์เผยแพร่คลิปภาพ ชายลักษณะคล้ายคนมึนเมา คุ้มคลั่งก่อเหตุข่มขู่ ชกต่อยทำร้ายร่างกายผู้คน รวมทั้งได้นำอาวุธปืนยาวคล้ายอาวุธสงครามออกมาจากรถหันปากกระบอกปืนจ่อไปที่ประชาชน จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงหรือไม่ และหากเป็นตำรวจกระทำโดยเหมาะสมหรือไม่โดยใช้หัวข้อว่า เป็นตำรวจแล้วไง คิดจะทำอะไรก็ได้เหรอ


วันที่ 22 กันยายน 2564 พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับทราบข้อมูลภาพคลิปกรณีดังกล่าวแล้ว จึงได้สั่งการ พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ จตร.( หน.จต.) ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยประสานการปฏิบัติกับผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด โดยให้เร่งดำเนินการโดยด่วน เนื่องจากปรากฎภาพพฤติกรรมที่ชัดเจน


เบื้องต้น ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ พ.ต.ท.ยสพนต์ พวงทอง อายุ 48 ปี ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่ง สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ได้แต่งกายนอกเครื่องแบบ ขับรถยนต์มานั่งในร้านอาหารฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ และได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาท พร้อมทำร้ายผู้เสียหายจำนวน 2 คน โดยใช้กำลังชกต่อย และใช้อาวุธมีด รวมถึงมีการใช้อาวุธปืนออกมาขู่ตามภาพคลิปที่ปรากฏ เหตุเกิดที่ บริเวณหน้าร้านค้า ใน ต.มหาชัย อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร เมื่อวันที่ 21 ก.ย.2564 เวลา 17.40 น.


จึงสั่งการให้ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ตั้งคณะกรรมการเพื่อดำเนินการทางวินัยและออกคำสั่งให้พ.ต.ท.ยสพนต์ ไปประจำ ศปก.เพื่อให้พ้นจากอำนาจหน้าที่เดิม ในระหว่างรอผลการสอบสวนทั้งคดีอาญาและคดีวินัย โดยกำชับให้ออกคำสั่งภายในวันนี้ ตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ที่ไม่ปกป้องตำรวจที่กระทำผิด และให้ดำเนินการอย่างอย่างรวดเร็วและตรงไปตรงมาในทุกกรณี


ล่าสุด ทาง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ได้ออกคำสั่งให้ พ.ต.ท.ยสพนต์ มาประจำ ศปก.ภ.จว.พิษณุโลก ตามคำสั่งที่ 293/2564 และสั่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงทางวินัย ตามคำสั่งที่ 298/2564 ลงวันที่ 22 ก.ย.2564 โดย พล.ต.อ.วิสนุ ได้กำชับให้ ดำเนินการทางอาญาและวินัยด้วยความเด็ดขาด ตามนโยบาย ผบ.ตร. โดยให้รายงานความคืบหน้าให้ทราบทุกระยะ



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/hoHRZwcqTYE

คุณอาจสนใจ

Related News