สังคม

เหยื่อแฉเพิ่ม! แม่ค้าหลอกขายมือถือ เปลี่ยน IG หนีไปเรื่อย ตร.เร่งตามจากชื่อบัญชีรับเงิน

โดย pattraporn_a

21 ก.ย. 2564

161 views

กรณีเด็กอายุ14 ปี เก็บเงินซื้อมือถือ สั่งซื้อกับแม่ค้าออนไลน์รายหนึ่ง สุดท้ายถูกหลอกเงินไปไม่ได้ของ จนน้องเครียดป่วยเข้ารพ. จนเสียชีวิต ล่าสุดพบผู้เสียหายแฉเพิ่ม ถูกหลอกซื้อมือถือจากแม่ค้ารายนี้เช่นกัน


(21 ก.ย.) นายเฟซ อายุ 19 ปี เป็นหนึ่งในเหยื่อถูกหลอกซื้อมือถือไอโฟน 11 นำหลักฐานการแชท ซื้อขายมือถือจากแม่ค้ารายนี้ ให้ทีมข่าวดู โดยแม่ค้ารายนี้ ใช้โปรไฟล์รูปร่างหน้าตาสวย ใช้ชื่อว่า Phonebymint ประกาศขายไอโฟนมือ 2 ให้ตนเอง


โดยติดต่อซื้อขายมือถือ ไอโฟน 11 มือสอง ในราคา 11,000 บาท ผ่านIGจากนั้นแม่ค้า ก็ส่งเลขบัญชีชื่อว่า น.ส. ศรันย์พร เอี่ยมขอพึ่ง มาให้ ตนเองก็โอนเงินไปสุดท้ายไม่ได้ของ ตนเองยอมรับว่าเห็นสินค้าราคาถูกกว่าร้านอื่น ทำให้ตัดสินใจซื้อทันทีโดยไม่ได้ตรวจสอบ พร้อมยืนยันว่าแม่ค้าที่ตกเป็นข่าวดังคือคนเดียวกับแม่ค้าที่หลอกตนเอง


จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า แม่ค้ามือถือรายนี้มีหลายIG โดยใช้รูปผู้หญิงหน้าตาสวยคนหนึ่งตั้งรูปเป็นโปรไฟล์ ชื่อจะเปลี่ยนชื่อไปมา มีทั้ง Phonenm, Phonebymint, Phone2wphone ในโปรไฟล์เธอจะประกาศขายไอโฟนมือ 2 ดีลเองไม่ผ่านใคร ปลีก-ส่ง มือ2 ราคาถูกสุดในไอจี


ซึ่งโอนแล้วมีกลุ่มรอรับของ บริการจัดส่งฟรีทั่วไทย และมีผู้ติดตามIg มากกว่า 5-8 หมื่นคน นอกจากนี้กลุ่มผู้เสียหาย ให้ข้อมูลอีกว่า ภาพรูปผู้หญิงหน้าตาสวย คาดว่าโดนแอบอ้างนำรูปมาใช้ โดยที่เจ้าตัวไม่รู้ตัว


ด้าน ตำรวจ บก.สอท.4 ระบุว่า ขณะนี้ทราบตัวมิจฉาชีพหลอกขายไอโฟนเด็ก ม.2 ผ่านไอจีแล้ว จากการติดตามเส้นทางการเงินจากสลิปโอนเงิน ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเอาผิด จากกรณีเด็กนักเรียนชั้น ม.2 ที่จังหวัดเชียงใหม่ สั่งซื้อไอโฟนมือสองผ่านทางอินสตาแกรมราคา 5,000 บาท เพื่อไปเรียนออนไลน์ แล้วถูกโกงจนเครียดเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต


ล่าสุด เจ้าหน้าที่จากกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4 (บก.สอท.4) ได้เข้าไปสอบปากคำผู้เสียหายเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยได้ตรวจสอบจากหลักฐานสลิปโอนเงิน และติดตามเส้นทางการเงิน บัญชีรับโอน จนสามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคลผู้กระทำผิดได้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม และจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/rokUbeoJ33g

คุณอาจสนใจ

Related News