ข่าวโซเชียล

‘แม่ตั๊ก กรกนก’ ฟาดกลับ ซื้อทองออนไลน์ ถ้าไม่คุ้ม ไม่ต้องซื้อ ซื้อ 600 ขายคืน 200 ก็ถูกต้องแล้ว

โดย thichaphat_d

23 ก.ย. 2567

3.3K views

จากกรณีมีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งโพสต์คลิปนำกุหลาบทองคำ และสร้อยคอจี้ไอ้ไข่ทองคำ ที่ซื้อมาจากร้านขายทองออนไลน์ช่องดังในติ๊กต็อก เอาไปขายให้ร้านทอง ปรากฏว่าทางร้านทองแจ้งกลับมาว่า ไม่รับซื้อ เพราะไม่มีเปอร์เซ็นต์ทองบอก ไม่มีใบรับรอง และแทบไม่เห็นเนื้อทอง พร้อมเตือนว่าควรซื้อจากร้านทองที่จับต้องได้ และมีความน่าเชื่อถือ มีใบรับประกัน ทำให้กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ และพบว่ามีผู้ซื้อทองในลักษณะนี้จำนวนมากเริ่มเกิดความไม่เชื่อมั่น

ด้านแม่ตั๊ก กรกนก แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ได้ไลฟ์พูดถึงดรามาที่เกิดขึ้น ระบุว่า ทองที่ซื้อจากทางร้าน ขายได้ มีใบรับประกัน เธอบอกว่า "ในราคา 700 กว่าบาท ได้จี้เป็นทองคำแท้ ส่วนสร้อยเราให้เป็นสร้อยเงินจุทอง ถ้าคุณบอกว่าคุณซื้อไป 600-700 บาท คุณเอาไปขายได้ 200 บาท ก็ถูกต้องแล้วค่ะ คุณเข้าใจว่า การใส่แล้วมีค่าสึกหรอ ค่าใช้งาน ค่าช่าง ค่าทุกอย่างจะซื้อ 600-700 บาท เอาไปขายได้ 800 บาทหรอคะ

คุณซื้อรถคันนึง 4 ล้าน เวลาขายยังขายได้แค่ 2 ล้านกว่าบาทเลย ไม่ได้ฟาดค่ะ อธิบาย แล้วร้านเรามีซื้อขายแลกเปลี่ยนขายคืนได้ด้วย ซื้อ 600 บาท ขายคืนได้ 200 บาทก็ถูกต้องแล้วไหมคะ แต่ถ้าเอาไปโรงรับจำนำซื้อ 700 บาท จะเอาโรงรับจำหน่ายสัก 500 บาท ก็อาจจะยาก เพราะเราเปิดให้สำหรับคนงบน้อยได้เอาไปใส่

ไม่ต้องเอาไปปั่นว่า ร้านทองตั๊กขายกลับไม่ได้ ส่งคืนมาค่ะ ขายคืนได้ค่ะ ไม่ต้องเอาไปปั่น ไม่ต้องเอาไปดรามงดราม่า พูดชื่อร้านมาเลยค่ะ พูดชื่อร้านมาเลยค่ะ พูดเลย พูดให้ชัดเลย เอาหลักฐานการซื้อมา ถ้าขายคืนร้านทองไม่ได้เนี่ย เราจะไม่พูดออกหน้าไลฟ์แบบนี้หรอกว่า มันขายคืนได้ พร้อมย้ำว่า ซื้อขายแลกเปลี่ยนขายคืนได้ มีใบรับประกัน"


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/lFi3uD5aTZ0



คุณอาจสนใจ

Related News