ข่าวโซเชียล

‘แม่ตั๊ก’ โต้ขายทองปลอม ยินดีรับซื้อคืน ขู่ฟ้องคนทำให้เสียหาย โต้ข่าวเผ่นออกนอก จากนี้เตรียมสร้างวัดเพิ่ม

โดย petchpawee_k

4 ชั่วโมงที่แล้ว

135 views

‘แม่ตั๊ก’ โต้ขายทองปลอม ขู่ฟ้องคนกล่าวทำให้เสียหาย ลั่นร้านยินดีรับซื้อทองคืน ยืนยันจะยังเดินหน้าทำบุญเหมือนเดิม หลังจากนี้เตรียมสร้างวัดเพิ่ม ขณะที่ ‘ป๋าเบียร์’ สามี น้ำตาคลอกลางวงสัมภาษณ์ สะเทือนใจลูกถามพ่อกับแม่ขายทองปลอมเหรอ

วานนี้ (23 ก.ย.) นางกรกนก สุวรรณบุตร หรือแม่ตั๊ก และนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือคุณเบียร์ สองสามีภรรยาเจ้าของร้านทอง ให้สัมภาษณ์หลังจบรายการโหนกระแส ยืนยันว่า ร้านทองของตนขายทองทุกแบบ ทองรูปพรรณทั่วๆ ไป ที่เป็นทอง 96.5% ก็ขาย ส่วนทองที่เป็นปี่เซียะ ทองที่เป็นของมงคล เราก็พยายามหามาให้ลูกค้าเราได้ซื้อไปบูชา มีการจัดโปรต่าง ๆ นำของมาแถมให้เขารู้สึกว่าซื้อไปแล้วคุ้มค่า

ยอมรับว่าบางครั้งไปไลฟ์แล้วไม่ได้อธิบายชัดว่า อันนี้เป็นทองกี่กรัม มีพูดในไลฟ์ แต่ไม่ได้ขึ้นเป็นข้อความให้เห็นชัดๆ แต่ถ้าลูกค้าซื้อไปแล้ว เอาไปขายต่อร้านอื่นไม่ได้ ก็ให้เอามาขายคืนที่ร้านเรา ตนอยากยืนยันกับทุกคนว่าเราไม่ได้ขายทองปลอม ไม่ได้ตั้งใจจะหลอกคน ณ วันนี้ตนขอประกาศรับซื้อคืนในราคาเต็มที่ขายไป ก็ขอให้เอามาขายคืนให้หมดเลย เพราะมันเป็นความผิดพลาดของตนเอง

ขณะที่แม่ตั๊ก ยังพูดถึงประเด็นที่มีคนไปไลฟ์หน้าร้าน ไปโพสต์ว่าเป็นร้านขายทองปลอม อะไรต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดความเสียหายแบบนี้ อย่าลืมว่ามันมีผลทางกฎหมาย ใครที่ทำให้เกิดความเสียหาย ก็อาจจะต้องพิจารณาดำเนินคดี เพื่อปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง วันนี้ตนต้องเดินหน้าต่อ อะไรที่เสียไปแล้วก็ถือว่าเสียไป แต่ยืนยันว่าจะขายของต่อไป ยืนยันว่าร้านห้างทองของตัวเองจำหน่ายทองคำแท้ ไม่มีทองปลอม ตอนนี้ร้านเกิดความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม ทางร้านได้มีการเปลี่ยนจอแอลอีดี แต่มีนักข่าวไปไลฟ์ที่หน้าร้าน แล้วทำข่าวว่าตนเองและคุณเบียร์จะเดินทางออกนอกประเทศไม่เป็นความจริง และไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องออกนอกประเทศเพราะไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ การไปไลฟ์หน้าร้านแล้วบอกว่าทองปลอมนั้นมีผลทางกฎหมาย และไม่ควรนำพาตัวเองไปแขวนแล้วบอกว่าเป็นทองปลอม ตอนนี้ตนเองและทางร้านเสียชื่อเป็นอย่างมาก

ส่วนประเด็นเรื่องของ สคบ. ก็เป็นคนละเรื่องกัน วันนี้ได้แสดงความรับผิดชอบ ที่ทางผู้เสียหายไม่ได้เรียกร้อง แต่เราอยากดูแล ส่วนกรณีคุณสตางค์ ได้หยิบใบรับประกันของทางร้านขึ้นมาและมีการ ติดแฮชแท็กในติ๊กต๊อกว่าทองปลอม มิจฉาชีพ นัดทำให้ตนเองตกเป็นจำเลยแล้ว ส่วนประเด็นเรื่องดอกไม้สีทอง ถ้าเป็นทองคำดอกไม้แบบนี้จะมูลค่ากี่แสน  แต่บุคคลที่เอามาเผยแพร่ไม่รู้และไม่ได้ซื้อเองและเอาดอกกุหลาบสีทองไปขายที่ร้านทอง

นายกานต์พล เรืองอร่าม หรือป๋าเบียร์ สามีของแม่ตั๊ก เผยว่า ที่ออกมาเคลียร์ทุกอย่างในวันนี้ ส่วนหนึ่งก็เพื่อจะพิสูจน์ความจริงให้ลูกเห็นว่า พ่อกับแม่ไม่เคยคิดโกงใคร พร้อมระบุว่า คนที่สร้างเรื่องคนแรกควรจะรับผิดชอบหรือไม่ ตัวเองบริสุทธิ์ใจและมั่นใจว่าทองของร้านเป็นทองแท้ ยืนยันว่าไม่ได้รู้จักกับผู้เสียหายหรือคุณสตางค์ เป็นการส่วนตัว

ส่วนปี่เซี๊ยะของทางร้าน มีผู้เสียหายบางคนเอาทองไปขายที่ร้าน ได้เพียง 17,000 บาท ป๋าเบียร์ ชี้แจงว่า มันเป็นการบวกความเชื่อ ความศรัทธาไปด้วยและทองคำ ซึ่งป๋าเบียร์ บอกว่าในส่วนที่ตัวเองผิดก็ว่าไปตามผิดตามกฎหมาย แต่ที่หลายคนซื้อไปแล้วเข้าใจว่าน้ำหนัก 1 บาท ตนเองก็จะคืนให้เต็มจำนวน เฉพาะกำไลปี่เซี๊ยะ 8 ตัว ที่มีหลักฐานการโอนพร้อมของแถม ส่วนคนที่เข้าไปขายที่ร้านแล้วก่อนหน้านี้และได้จำนวน 17,000 บาท ก็ให้กลับมาอีกรอบหนึ่ง ตัวเองจะให้เพิ่ม

ยืนยันว่าเวลาไลฟ์ทุกครั้ง จะบอกปริมาณทองชัดเจนอยู่แล้ว แต่บางทีไลฟ์ความยาว 4 ชั่วโมงอาจจะไม่ทันได้ฟังก็อาจจะมี ต่อไปนี้จะระบุรายละเอียดให้ชัดเจน กรณีที่หลายคนติดใจในคำพูดของแม่ตั๊ก อย่างกรณีที่บอกว่าเงินอยู่ในกระเป๋าเรา แม่ตั๊กที่แจ้งว่าช่วงนั้นจะมีคนโอนเงินให้มิจฉาชีพ แม่ตั๊ก ก็จะย้ำตลอดว่า เงินอยู่ในบัญชีอย่าโอนให้ใครง่ายๆ เงินทุกบาททุกสตางค์มีค่า

ป๋าเบียร์ หลั่งน้ำตากลางวงสัมภาษณ์ ว่าผลกระทบที่เกิดขึ้นกระทบไปถึงลูก คนที่ทำลายความรู้สึกตัวเองมากที่สุดคือคุณสตางค์ ที่ทำให้ลูกสาว ถูกเพื่อนกล่าวหาว่าพ่อเปิดร้านทองปลอม ถ้าตนผิดจริงให้กฎหมายลงโทษตนเองแต่ไม่ใช่ทำคลิปโดยไม่มีข้อมูลจริงๆ เด็กอายุเท่านี้มาถามพ่อแม่ตัวเองว่าเป็นคนโกงหรือเปล่า สิ่งเหล่านี้มันกระทบต่อจิตใจตนกับภรรยาที่สุด

ช่วงเย็นผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านทองดังกล่าวย่าน ถ.หทัยราษฎร์ บรรยากาศโดยภาพรวมพบว่า มีลูกค้าทยอยนำทองที่ซื้อจากร้านของแม่ตั๊กมาขายคืนมากพอสมควร บางส่วนซื้อไปนานแล้ว จากการสังเกตพบป้าย LED หน้าร้าน แสดงวันเปิดบริการไว้ชัดเจนคือ จันทร์-ศุกร์ 10.00-17.00 น.

คุณแจง หนึ่งในลูกค้าที่นำทองมาคืน เผยว่า ตนเองออมทองจากร้านดังกล่าวผ่านระบบออนไลน์ผ่านการชักชวนของเพื่อน เป็นการออมครั้งแรก และเพื่อนเป็นคนแจ้งเรื่องดรามาของร้านให้ทราบ ก็รู้สึกใจไม่ดี และทราบว่าร้านทองสาขานี้เพิ่งเปิดได้ไม่นาน จึงไม่อยากปล่อยเวลาไว้เพราะกลัวว่าหากมีการปิดร้านนี้เกิดขึ้น ตนเองอาจเสียเงินฟรี

ขณะที่คุณกุ้ง และ คุณหนุ่ย หนึ่งในกลุ่มผู้ที่นำทองมาขายคืน เผยว่า ทราบกระแสดรามาจากตามข่าว ก็รู้สึกไม่สบายใจ ซื้อทองดังกล่าวไว้หลายปีแล้ว เรื่องการตีตราสัญลักษณ์ไว้บนทอง เคยเห็นป้ายตัวปี่เซียะมีสัญลักษณ์บางอย่างอยู่ แต่ก็ไม่แน่ใจว่านั่นคือสัญลักษณ์ของร้านหรือไม่ วันนี้เมื่อขายคืนได้ก็รู้สึกสบายใจขึ้น

ทางด้าน แม่ตั๊กเผยว่า หลังจากที่มีข่าวออกไป ร้านได้รับผลกระทบและเสียหายด้านชื่อเสียงมาก แต่เชื่อว่าตลอดระยะเวลาที่สร้างร้านทองนี้ขึ้นมา ตนเองสามารถสร้างและกอบกู้ชื่อเสียงของร้านกลับมาใหม่ได้ ส่วนลูกค้ารายใดที่ต้องการคืนสินค้าทางร้านยินดีรับคืน ไม่เป็นปัญหาและยินดีต้อนรับลูกค้าทุกคนเหมือนเดิม

ส่วนลูกค้ารายที่ซื้อ ปี่เซียะ 8 ตัว ล่าสุดทางร้านเยียวยาโดยการจ่ายเงินคืนเต็มจำนวนแบบยอมขาดทุน เพื่อหวังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า กลับมาเชื่อมั่นร้านทองของตนเหมือนเดิม

เรื่องที่เกิดขึ้นตนเองไม่อยากปรักปรำใคร เชื่อว่าเป็นผลของการกระทำของแต่ละบุคคล ตลอดหลายวันที่ผ่านมาตนเองต้องเผชิญกับกระแสดราม่ามาตลอด หลังจากเรื่องนี้จบลงจะมีการปรับรูปแบบการขายใหม่ทั้งหมด โดยจะเรียกประชุมพนักงานทุกคน ซึ่งในส่วนนี้อยู่ในระหว่างการวางแผน แต่ขอยืนยันว่า จะดูแลลูกค้าทุกคน ทุกส่วนเหมือนเดิม

เรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อนทุกคนช่วยกันบนบานศาลกล่าว (ร้องไห้) ส่วนเรื่องการทำบุญ จากนี้ยืนยันว่าจะยังคงเดินหน้าทำบุญเหมือนเดิม และหลังจากนี้เตรียมสร้างวัดเพิ่ม เพราะรู้สึกว่าหลังจากที่ได้เคลียร์ตัวเอง ความรู้สึกเหมือนได้เกิดใหม่ วัดที่จะสร้างอาจอยู่โซนต่างจังหวัดไกลๆ และอาจขอตัวไปอยู่ในวัด 4-5 วัน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/wVQ5rMXhQaA

คุณอาจสนใจ

Related News