สังคม

ดับคาบ้านอีก 3 ศพ ติดโควิดกินยารักษาตัวที่บ้าน รอเตียงไม่ไหวสิ้นใจสลด

โดย pattraporn_a

2 ส.ค. 2564

229 views

วันนี้ (2 ส.ค.) ทีมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูตระเวนเก็บร่างผู้เสียชีวิตที่ติดเชื้อโควิด-19 แล้วเสียชีวิตภายในบ้านแล้วถึง 3 ศพ ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่รักษาตัวที่บ้าน


เมื่อประมาณ 9.00 น. เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ต้องใส่ชุดพีพีอี พร้อมนำอุปกรณ์ถุงซิปล็อค 3 ชั้น เข้าไปนำร่างของชายอายุประมาณ 70 ปี ที่ติดเชื้อโควิด-19 แล้วเสียชีวิตอยู่ที่ชั้นล่างของบ้านออกมา จากบ้านหลังหนึ่งในซอยงามวงศ์วาน 21 ถนน งามวงศ์วาน ตำบลบางเขน อำเภอเมืองนนทบุรี ท่ามกลางสายตาของญาติอีก 2 คน ที่ยืนส่งทั้งน้ำตา ทำได้เพียงยืนไหว้ขอขมาศพอยู่ที่ด้านบนเท่านั้น


จากการสอบถามญาติทราบว่า บ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 5 คน ติดโควิด 3 คน ทุกคนรักษาตัวอยู่กับบ้าน ตามแผน home isolation แต่ผู้เสียชีวิตแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก และเสียชีวิต ส่วนอีก 2 คนที่ติดเชื้อต้องกักตัวอยู่ในห้องเช่นกัน


หลังจากเก็บศพแรกแล้ว ทีมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ก็ต้องเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ในซอยอ่อนนุช 66 แขวงสวนหลวง เขตประเวศ กรุงเทพ เป็นบ้านเดียว อาศัยอยู่ในรั้วเดียวกัน 2 ครอบครัว ทั้งหมดติดเชื้อโควิด ได้ไปรักษาแล้ว 3 คน ที่เหลือรักษาตัวที่บ้าน


เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา คุณตาวัย 82 ปี เสียชีวิตไปแล้ว 1 คน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมารับศพเช้าวันนี้ แต่ปรากฎว่าเช้าวันนี้ คุณยายวัย 80 ปี ก็เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยโรคโควิด-19 เช่นกัน ซึ่งตากับยายยังรอเตียงรักษาอยู่ เจ้าหน้าที่บรรจุร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย และนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดกระทุ่มเสือปลา



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/DBMPAe-02mE

คุณอาจสนใจ

Related News