สังคม

ภรรยา 'มอส ปฏิภาณ' ตอบชาวเน็ตปมได้ฉีดวัคซีนก่อน - 'บี น้ำทิพย์' ย้ำ ฉีดเอง ไม่มีใครจ้าง

โดย pichaya_s

19 พ.ค. 2564

436 views

ดารา-คนดัง ฉีดวัคซีนกลายเป็นประเด็นดราม่า และเสียงวิจารณ์เกิดขึ้นหลายประเด็น อย่างเมื่อวานมีกรณีของ ชมพู่ อารยา ที่รีวิวการฉีดวัคซีน มาวันนี้ มีกรณีของนางเอก "อั้ม พัชราภา" ที่โพสต์ภาพพาครอบครัวไปฉีดวัคซีน โดยเผยภาพพร้อมบอกด้วยว่า หลังจากลงทะเบียนในระบบของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เราก็พร้อมที่จะฉีดแล้วค่ะ #ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ #ChulabhornRoyalAcademy ที่เกิดความเห็น จนเกิดแฮชแท็ก #อั้มพัชราภา ขึ้นอันดับต้นๆของทวิตเตอร์


และในอินสตราแกรมก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งมีแอคเคาท์ที่ระบุว่าเป็นแฟนคลับของอั้ม ตอบโต้แบบเผ็ดร้อน อาทิ ใครจะเล่นการเมืองไปเล่นที่อื่น นี่ชีวิตเขาตัวเขาครอบครัวเขา ถ้าไม่ฉีดก็อย่าฉีด ไม่มีใครว่าเวลาติดโควิดตายก็ตายคนเดียวอยู่แล้ว, ใครรับข่าวสารหลายทางก้จะได้รู้ได้เห็นโลกกว้างๆ ปชช ทั่วไปมีหลายจุดให้ลงทะเบียน รพ. ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์, รพ. ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ม. รังสิต ไม่ใช่แค่ดาราหรือกลุ่มเสี่ยงอะไรทั้งนั้นค่ะ ใครลงทะเบียนได้ก่อน ก็ไปฉีดวัคซีนก่อนค่ะ แขวะดาราทำไมกัน งง


รวมถึง 'เกม' ภรรยาของ "มอส ปฏิภาณ" ก็โพสต์ภาพขณะฉีดวัคซีน พร้อมเผยด้วยว่า Vaccinated! ไม่รออะไรแล้วค่ะ ฉีดค่ะ อยากกลับมาใช้ชีวิตปกติ อยากให้ลูกได้ไปโรงเรียน อยากพาเค้าไปเรียนรู้โลกกว้าง เราต้องสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ขึ้นมานะคะ เป็นความรับผิดชอบของทุกคนในโลกนี้ก็ว่าได้ ที่จะต่อสู้กับโรคนี้ ตอนนี้หนึ่งในอาวุธที่ดีที่สุดก็คือวัคซีน แต่วัคซีนแค่คนใดคนหนึ่ง หรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งก็ไม่ชนะ ทุกคนต้องร่วมแรงร่วมใจกันนะคะ #fightcovid19together #getvaccienate


ซึ่งก็มีคนเข้ามาสอบถามจำนวนมาก อาทิ ต้องรอคิวนานเลยค่ะ อยากฉีดเหมือนกัน ซึ่งเกมก็ตอบว่า ลอง รพ.จุฬาภรณ์ดูนะคะ ขณะที่มีดราม่าคนเข้ามาคอมเมนต์ทำไมดาราได้ฉีดก่อน เกม ก็เข้ามาคอมเมนต์ตอบด้วยว่า มีให้ลงทะเบียนเยอะเลยนะคะ ลองดูของ รพ.จุฬาภรณ์ ก็ได้ค่ะ โดยก็มีคนเข้ามาช่วยคอมเมนต์บอกด้วยว่า รพ.จุฬาภรณ์ walk in ได้ทุกวันนะคะ สามารถไปรับบัตรได้ตั้งแต่เช้าค่ะ แต่รู้สึกว่าจะจำกัดจำนวนในแต่ละวันสำหรับ walk in ค่ะ น่าจะ 120 โดส


ล่าสุดวันนี้ (19 พ.ค. 2564) พิธีกรดัง บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี โพสต์รูปภาพโชว์ระหว่างฉีดวัคซีนซิโนแวค พร้อมเขียนแคปชั่น กล่าวว่า "#วัคซีนที่ดีที่สุดคือวัคซีนที่ฉีดได้เร็วที่สุด แต่ลงทะเบียนมานานแล้ว ขอบคุณที่คุณหมอมือเบามากเลิฟเลย #เราต้องรอด


มีแฟนคลับที่รพ.บอกว่า คุณบุ๋มลงพื้นที่ตั้งเยอะน่าจะได้ฉีดก่อนนะ ขอบคุณที่รักกันแต่ขอตามคิวดีกว่า หลังจากฉีดก็นั่งรอสังเกตอาการ #หิวทุเรียนมาก บอกเลย" งานนี้ต้องรอ บุ๋ม ออกมารีวิวว่าภายหลังฉีดวัคซีนไป มีผลอย่างไรบ้างแล้วล่ะค่า


ทั้งนี้ ก่อนหน้ามีข้อมูลระบุวันที่ 15 พ.ค. ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เชิญศิลปินนักแสดงพร้อมครอบครัวนำร่องฉีดวัคซีนโควิด-๑๙ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และร่วมรณรงค์ให้ทุกคนฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่เพื่อยุติการระบาด ย้ำ! วัคซีนที่ดีที่สุดคือวัคซีนที่ฉีดได้เร็วที่สุดและวัคซีนทุกชนิดปลอดภัย ซึ่งมีดารานักแสดงเข้าร่วมการฉีดจำนวนมาก


ข้อมูลระบุว่า เป็นการฉีดวัคซีน และร่วมรณรงค์ให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นและคลายความวิตกกังวลจากข้อมูลที่บิดเบือนเกี่ยวกับประสิทธิภาพและผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนที่อาจทำให้ประชาชนจำนวนมากสับสน เพื่อเตรียมรับวัคซีนล็อตใหญ่ที่กำลังจะมาถึงในเดือนมิถุนายน ซึ่งจะต้องดำเนินการฉีดให้แก่ประชาชนให้มากที่สุดอย่างรวดเร็วที่สุด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่จึงจะสามารถยุติการระบาดของโรคโควิด-๑๙ ในประเทศไทย


ด้าน บี - น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ ที่เกิดดราม่าทวิตเตอร์ ฉีดวัคซีน เลือกซิโนแวค และถูกตั้งข้อสังเกตว่า รับงานรีวิว หรือ ถูกจ้างหรือไม่ เจ้าตัว ก็โพสต์คลิปขณะฉีดวัคซีน พร้อมข้อความ


"ไปฉีดแล้วจริงๆ นะคะ ok ไม่มีอาการอะไรเลย เป็นปกติมาก ไม่ได้เงินจากเรื่องนี้ไม่มีใครจ้าง ใดๆ ทั้งสิ้น สำหรับใครที่กลัวแพ้หรือมีโรคประจำตัวก็คิดเยอะๆ นิดนึงว่าควรฉีดมั้ย ปรึกษาแพทย์หาข้อมูลกันก่อน ก็อยู่ที่วิจารณญาณของแต่ละคนนะคะ" พร้อมแคปชั่นว่า "#ชีวิตฉันฉันเลือกเอง ในอนาคตถ้ามีตัวที่ดีกว่าก็จะฉีดอีก #ฉีดแล้วก็จะไม่ใช้ชีวิตประมาทยังคงใส่แมสก์ไม่ไปที่สุ่มเสี่ยง"


ขณะที่โลกออนไลน์มีการทำภาพ อินโฟกราฟิกรวมรายชื่อดาราที่ไปฉีดวัคซีน โดยใช้ข้อความว่า ดาราที่สนับสนุนฉีดวัคซีนซิโนแวค 1 ในนั้น มี "ต่าย ชุติมา ทีปะนาถ" รวมอยู่ด้วย ทำให้เธอออกมาชี้แจงผ่าน ไอจี ว่า "ขออนุญาตใช้พืนที่ตรงนี้ แก้ไขเรื่องที่โดนไปพาดหัวข้อตามรูปนะคะ (เฉพาะของต่ายนะคะ ของท่านอื่นๆเป็นสิทธิส่วนบุคคลค่ะ)


ด้าน ทราย เจริญปุระ ทวีตข้อความว่า ไปฉีดก็ด่าได้ค่ะ ไม่ได้ทุบกระปุกออมสินเอาเงินเก็บไปซื้อมาให้กูฉีดนี่ มันหน้าที่อยู่แล้วมะ จัดการห่วยก็คือห่วยค่ะ จะอะไรกันมาก มันห่วยยยยยยยย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/T648jxhWnPQ



คุณอาจสนใจ