สังคม

แบคโฮเข้ารื้อสะพาน เกิดพังครืนถล่มทั้งแผง ตกคลองสูง 5 เมตร คนขับเจ็บ

โดย pattraporn_a

19 เม.ย. 2564

126 views

คนงานใช้รถแบคโฮรื้อสะพานเก่า แต่สะพานเกิดพังถล่ม ทำให้รถแบคโฮตกลงไปในคลอง คนขับได้รับบาดเจ็บ


เหตุเกิดที่บริเวณสะพานข้ามห้วยบ้านบึงกระโดน-สองเตา หมู่ 4 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ในที่เกิดเหตุพบว่าสะพานปูนซีเมนต์ ความยาวประมาณ 15 เมตร สูงจากพื้นประมาณ 5 เมตร ร่วงลงไปอยู่ในคลอง ตัวสะพานแตกเป็นเสี่ยง ๆ โดยมีรถแบคโฮตกลงไปในลำห้วยด้วย พบผู้บาดเจ็บ เป็นชายอายุ 53 ปี ชื่อนายอำพร ภู่แก้ว ติดอยู่ในที่นั่งคนขับของรถแบคโฮ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเร่งช่วยเหลืออยู่เกือบชั่วโมง จึงนำตัวออกมาได้ และนำส่งโรงพยาบาลบ้านบึง เบื้องต้นมีบาดแผลที่แผ่นหลัง และมีอาการชาตั้งแต่เอวจนถึงปลายเท้า


นายวันชัย หัวหน้าคนงานบริษัทรับเหมาก่อสร้าง บอกว่าวันนี้เป็นวันแรกที่นำคนงานมาทำการรื้อสะพาน เพื่อสร้างใหม่ ระหว่างที่ผู้บาดเจ็บ ใช้หัวเจาะแบคโฮ เจาะทำลายราวสะพาน จู่ ๆ สะพานก็พังครืนลงไปในคลอง ทำให้รถแบคโฮร่วงลงไปในคลองด้วย ทำให้นายอำพร ได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนงานคนอื่น ๆ โชคดีที่ไม่ได้อยู่บริเวณนั้น


ส่วนสาเหตุคาดว่า หลังจากที่รถแบคโฮ เจาะทำลายราวสะพานทั้งสองฝั่งแล้ว ตัวสะพานจึงไม่มีที่ยึดน้ำหนัก จึงพังถล่มลงมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่กำลังเร่งกู้รถแบคโฮขึ้นจากลำห้วย และทำการติดป้ายเตือน ติดตั้งอุปกรณ์กีดขวาง รวมถึงไฟแสงสว่าง เพื่อความปลอดภัย หากมีชาวบ้านผ่านไปมาในเวลากลางคืน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/jLifCmhhSEs

คุณอาจสนใจ

Related News