สังคม

แผ่นเหล็กหล่นใส่คนงาน ขณะซ่อมสะพานข้ามแยกบางกะปิ เจ็บ 2 ดับ 1

โดย petchpawee_k

17 ส.ค. 2566

410 views

เกิดอุบัติเหตุระหว่างการซ่อมแซม สะพานยกระดับข้ามแยกบางกะปิ ในขณะที่กำลังรื้อถอนแผ่นเหล็กที่อยู่ใต้ท้องสะพาน ความยาวประมาณ 10 เมตร แล้วเกิดร่วงลงมา ทำให้คนงานได้รับบาดเจ็บ 2 คน และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 คน

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (17 ส.ค.66) เจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) เข้าช่วยเหลือ และปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บ หลังได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุระหว่างซ่อมแซมสะพานยกระดับข้ามแยกบางกะปิถนนเสรีไทยจำนวน 3 คน ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยหนึ่งในผู้บาดเจ็บ มีอาการสาหัสหมดสติ 1 คน จากการตกจากที่สูงประมาณ 10 เมตรในขณะที่ทำงานดังกล่าว และพบว่าเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

นายไชยวัฒน์ บุญประสม เจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 1 นาฬิกา 50 นาที ที่ผ่านมา ได้ยินเสียงดังคล้ายสิ่งของขนาดใหญ่หล่นลง ก่อนที่จะได้รับแจ้งจากกลุ่มคนงานว่ามีผู้บาดเจ็บ ในขณะที่กำลังใช้รถเครน 2 คัน นำสลิงขึ้นไปผูกกับแผ่นเหล็กที่อยู่ใต้ท้องสะพานข้ามแยก เพื่อรื้อถอนลงมาด้านล่าง

ขณะนั้นสลิงยังเกี่ยวกับแผ่นเหล็กไม่ครบทั้ง 4 มุม ทำให้แผ่นเหล็กร่วงลงมากระแทกกับคนงานที่อยู่บนรถเครน และนั่งร้าน ทำให้ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก 1 คน ส่วนคนงานชายอีกคน พลัดตกลงมาจากรถเครนกระเช้า ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนพบว่าไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และผู้หญิงอีก 1 คน ได้รับบาเจ็บเล็กน้อยบริเวณขา

สำหรับบริเวณพื้นที่เกิดเหตุอยู่บนถนนเสรีไท กำลังซ่อมแซมสะพานข้ามแยกบางกะปิ ซึ่งอยู่ระหว่างรื้อถอนส่วนประกอบของสะพานที่เป็นแผ่นเหล็ก ซึ่งช่วงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรถนนเสรีไท ฝั่งขาเข้า ทำให้ไม่เกิดอุบัติเหตุกับรถยนต์ที่สัญจรผ่านบริเวณดังกล่าว แต่ภายหลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เก็บอุปกรณ์ และส่วนที่เสียหายออกจากพื้นผิวการจราจร และได้เปิดให้ใช้เส้นทางได้ตามปกติแล้ว

ส่วนสาเหตุของแผ่นเหล็กที่หล่นลงมานั้น ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด เนื่องจากหลังเกิดเหตุ ไม่มีเจ้าหน้าที่ หรือคนงาน ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/mbMox6qstlE



คุณอาจสนใจ