สังคม

กลุ่มนักดนตรี รวมตัวร้องถูกโกงค่าซ่อมกีตาร์ สูญนับล้านบาท 'ไท ธนาวุฒิ' โดนด้วย!

โดย pattraporn_a

11 ก.พ. 2564

629 views

กลุ่มนักดนตรี ร้องทนายรณณรงค์ โดนฉ้อโกงค่าซ่อมกีตาร์ มีเหยื่อนับ 60 ราย สูญเงินนับล้านบาท มีนักร้องดัง ไท ธนาวุฒิ ตกเป็นเหยื่อด้วย


ตัวแทนนักดนตรีกลางคืน เข้าร้องเรียนกับทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อให้ช่วยเหลือติดตามตัว นายสันติ แสงสุวรรณ อายุ 41 ปี หรือ "ตี๋ พระราม 2" ช่างซ่อมกีตาร์ชื่อดัง มาดำเนินคดี


เนื่องจากผู้เสียหาย ซึ่งเป็นกลุ่มนักดนตรีหลายราย ถูกช่างตี๋ หลอกเงินค่าซ่อมกีตาร์ โดยแต่ละรายเสียค่าซ่อมเป็นหมื่น ขณะที่ผู้เสียหายบางรายยังต้องสูญกีตาร์ที่สั่งซ่อมราคาเกือบแสนบาทไปด้วย พอถึงเวลาส่งพัสดุคืนมา สุดท้ายได้แต่โครงไม้ และช่างตี๋เขียนที่หน้ากล่องพัสุด อ้างว่าธุรกิจขาดทุน เลิกกิจการ ขอโทษด้วย ทำให้กลุ่มนักดนตรีกลางคืนที่ต้องเดือดร้อนจากพิษโควิด 19 ยังมาโดนหลอกลวงซ้ำเติมอีก


ด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่า กรณีนี้เจ้าของร้านมีความผิดในข้อหาฉ้อโกง และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อายุความ 10 ปี ซึ่งจะให้ทางผู้เสียหายรวมตัวกันไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ คาดว่าอาจมีหมายจับออกมาแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่ามีกลุ่มนักดนตรีที่ได้รับความเสียหายจากช่างตี๋ ทั้งหมด 60 คน เข้าแจ้งความแล้วในพื้นที่ต่างๆ 40 คน สูญเงินไปทั้งหมดเป็นเงิน 1,068,410 บาท โดยหนึ่งในนั้นยังมีนักร้องดัง ไท ธนาวุฒิ รวมอยู่ด้วย โดนช่างตี๋ หลอกเอาปิคอัพกีต้าร์ไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/oHWYZBr96iM

คุณอาจสนใจ

Related News