สังคม

ลูกเศร้า ร้องแม่ตรวจพบมะเร็งปี 65 เพิ่งได้รับแจ้งปี 67 สุดท้ายลุกลามเสียชีวิต ล่าสุดจนท.แจงสาเหตุ รับบกพร่อง

โดย panwilai_c

22 มี.ค. 2567

334 views

ลูกคาใจ แม่ปวดท้องหนักไปหาหมอ โรงพยาบาลแรกวิเคราะห์ว่าเกิดจากการยกของหนัก ให้ยามากินแต่ไม่หาย จึงพาไปอีกโรงพยาบาล ตรวจพบลำไล้อุดตันต้องผ่าตัด ก่อนเจอเนื้องอก สุดท้ายแม่เสียชีวิต จากนั้นมี อสม.โทรมาบอกแม่ตรวจเชื้อมะเร็งลำไว้ตั้งแต่ปี 2565 พร้อมถามไปส่องกล้องด้วยกันไหม



นางจันทร์เพ็ญ พันสอน อายุ 39 ปี ครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ร้องสื่อให้เป็นสื่อกลางถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเล่าว่า เมื่อประมาณต้นเดือนมีนาคม แม่ ชื่อ นางบุญหนา ศรีหานอก อายุ 58 ปี มีอาการปวดท้อง จึงพาไปรักษาที่โรงพยาบาลหนองหงส์ หมอบอกน่าจะเกิดจากยกของหนัก ทำให้ท้องเสีย จึงจ่ายยาแก้ปวด และเกลือแร่ให้มากิน



ต่อมาเมื่อวันที่ 17 มีนาคม แม่ปวดท้องอย่างรุนแรง จึงพาไปพบหมอที่โรงพยาบาลลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ เพราะมีความพร้อมมากกว่า ซึ่งหมอวิเคราะห์ว่าเป็น"ลำไส้อุดตัน" ต้องผ่าตัด จากนั้นหมอมาแจ้งอีกครั้งว่า มีเนื้องอกในลำไส้ ตนจึงยอมให้ผ่าตัดเพื่อรักษา หมอใช้เวลาในการผ่าตัดกว่า 5 ชั่วโมง ก่อนมาแจ้งว่า ได้ผ่าตัดลำไส้ใหญ่ออกไป 80 เปอร์เซ็นต์ หลังผ่าตัดหมอพาแม่เข้าห้อง ICU ทันที



วันที่ 18 มีนาคม หมอที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน โทรมาแจ้งว่า แม่เป็นมะเร็ง จะไปส่องกล้องด้วยกันไหม ซึ่งตนก็บอกว่า จะให้ไปส่องกล้องเพื่ออะไรเพราะแม่ผ่าตัดแล้ว ก่อนจะแจ้งว่า เมื่อปี 2565 มีการออกตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ แม่ไปตรวจด้วย แล้วพบเชื้อมะเร็งในลำไส้ใหญ่ ญาติก็ตกใจว่าทำไมหมอไม่เคยแจ้ง เขาตอบว่า กลัวแจ้งแล้วคนไข้ไม่ยอมไปส่องกล้อง



และยังติดใจว่าทำไมโรงพยาบาลลำปลายมาศ กล้าผ่าตัดเคสใหญ่ขนาดนี้ แล้วสุดท้ายแม่ก็เสียชีวิต จากนั้นมีตัวแทนโรงพยาบาล มาพูดคุย บอกว่า ไม่อยากให้ไปร้องเรียน หรือฟ้องร้อง เพราะจะทำให้โรงพยาบาลเสื่อมเสียชื่อเสียง แต่ทำไมไม่คิดถึงสภาพจิตใจของญาติ ที่ต้องสูญเสียคนในครอบครัวไป จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ ว่ามันเกิดความผิดพลาดตรงจุดไหน ทำให้แม่เสียชีวิต



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/iLMw1JSWbBU

คุณอาจสนใจ

Related News