สังคม

ราชเลขานุการในพระองค์ เป็นประธานเปิดร้านโกลเด้น เพลซ สาขาที่ 20

โดย kodchaporn_j

29 มิ.ย. 2564

16 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ราชเลขานุการในพระองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประธานเปิดร้านโกลเด้น เพลซ สาขาที่ 20


วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประธานในการเปิดร้านโกลเด้น เพลซ สาขากรมทหารมหาดเล็กราชวัลลภที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ที่บริษัท สุวรรณชาด จำกัด ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดตั้งขึ้นเป็นสาขาที่ 20 ภายในบริเวณสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ริมถนนวิภาวดี-รังสิต ขาออก


โดยเน้นจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ สินค้าแปรรูปทางการเกษตร สินค้าโอท็อปจากชุมชนต่างๆ รวมถึงผักสด และผลไม้ ซึ่งได้รับความนิยมจากกลุ่มคนทำงาน ที่ซื้อกลับบ้านในช่วงเย็น


นอกจากนี้ ยังเปิดมุม Golden Kitchen แห่งที่ 4 เป็นมุมอาหารพร้อมทาน และอาหารตามสั่ง ภายในร้าน อาทิ ไข่กระทะ, ข้าวต้มปลา และสุกี้น้ำหมู สูตรเฉพาะของร้าน และมุม Golden Coffee แห่งที่ 10 ซึ่งใช้เมล็ดกาแฟอาราบิก้าสายพันธุ์ดี จากโครงการหลวงแม่สลอง จังหวัดเชียงราย


สำหรับร้านโกลเด้น เพลซ ก่อตั้งขึ้นจากพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงสร้างต้นแบบร้านค้าปลีกของคนไทย เพื่อจำหน่ายสินค้าจากโครงการส่วนพระองค์ โครงการในพระราชดำริ โครงการหลวง ตลอดจนสินค้าจากกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ต่างๆ


โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงสืบสานพระราชปณิธาน และทรงมุ่งมั่นพัฒนาร้านโกลเด้น เพลซ ให้เป็นเสมือน "ตู้เย็นของประชาชน" เพื่อเป็นช่องทางให้ผู้บริโภค สามารถเข้าถึงสินค้าที่มีคุณภาพ ราคาย่อมเยา และกลุ่มเกษตรกร ตลอดจนสินค้าจากชุมชนต่างๆ ได้มีช่องทางในการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น


ปัจจุบันได้เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้า ผ่านทางไลน์ และสามารถเลือกรับสินค้าได้ 3 ช่องทาง คือ Pick Up รับสินค้าด้วยตนเอง, Drive Thru ขับรถมารับสินค้าที่จุดนัดพบ และ Delivery ผ่านแอปพลิเคชัน

คุณอาจสนใจ

Related News