สังคม

บุกร้านสปา 'บอสหมอเอก' เซ็ตฉากเป็นคลินิก เจ้าของร้านเผยเคยโดนชวนลงทุน ตอนนี้แจ้งความแล้ว

โดย nattachat_c

17 ต.ค. 2567

12 views

สธ.ขยายผลตรวจสอบคลินิกดิไอคอน เชื่อมโยงปม 'บอสหมอเอก' แอบอ้างเป็นหมอ หลังหลักฐานชี้ชัดเป็นหมอเถื่อน พบเงียบสนิทปิดให้บริการไม่มีคนอยู่แต่เปิดแอน์ไว้ 'ธนกฤต' จี้หมอเอกแสดงตัวก่อนโดนหมายจับ ต่อมา ได้ไปตรวจค้นร้านนวดสปา จุดที่บอสหมอเอก 'ดิไอคอนกรุ๊ป' เคยเซ็ตฉากเป็นคลินิก ด้านเจ้าของร้านเผยอ้างตัวเป็นหมอ รพ.ดัง ใส่เสื้อกาวน์ ฉีดโบท็อกซ์หน้า แจ้งความเอาผิดแล้ว ทำร้านเสียชื่อเสียง

วานนี้ (16 ต.ค. 67) เวลา 10.00 น. นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยตำรวจ ปคบ. เจ้าหน้าที่ สบส. และเจ้าหน้าที่ อย. ลงพื้นที่มาตรวจสอบคลินิกของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ที่ดิไอคอนเวลเนส คลินิกเวชกรรม ภายในโครงการสำนักงานแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา


เมื่อมาถึงทางโครงการอนุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ แต่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปถ่ายภาพด้านใน แต่ทาง นายกองตรี ดร.ธนกฤต ได้พูดคุยกับทางโครงการว่าต้องให้สื่อมวลชนเข้าไปเพื่อความโปร่งใส ทางโครงการจึงอนุญาต


เมื่อเข้าไปด้านในพบว่าคลินิกดังกล่าวติดป้ายด้านหน้าว่า “ปิดให้บริการ” แต่ทีมข่าวสังเกตว่าด้านในมีการเปิดแอร์ไว้แต่ไม่มีคนอยู่  ภายในมีอุปกรณ์ในการวัดความดัน อุปกรณ์ตรวจสุขภาพ และป้ายโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมความงาม และมีเอกสาร Certificate ตั้งโชว์อยู่ด้วย


ต่อมา ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบร้านนวดสปา ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านประตูน้ำ หลังตรวจสอบพบว่าเป็นจุดที่ปรากฎในคลิปวิดีโอที่ บอสเอก ผู้บริหารดิ ไอคอนกรุ๊ป ที่อ้างตัวเป็นหมอ ทำการฉีดหน้าให้คนไข้


โดยร้านดังกล่าว พบว่า เปิดเป็นร้านนวดและสปา โดยเช่าพื้นที่ภายในห้างสรรพสินค้า ชั้น 1 ซึ่งจะมีส่วนที่ให้บริการนวดปา และด้านนอกจะมีห้องที่ใช้เป็นจุดรับรองลูกค้า และห้องนี้คือจุดที่ปรากฎในคลิปของบอสเอก ซึ่งสถานที่นี้ไม่ได้มีลักษณะเป็นคลินิก หรือสถานพยาบาลแต่อย่างใด


นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการสาธารณสุข กล่าวว่า ตามที่ปรากฎในคลิป ชัดเจนว่า บอสเอกได้ทำการรักษาและประกอบวิชาชีพเวชกรรม จึงต้องตามมาตรวจสอบว่าสถานที่นี้มีลักษณะอย่างไร ก็ทราบว่าจุดนี้เป็นเพียงจุดรองรับลูกค้าของร้านที่เปิดเป็นร้านนวด และบอสเอกไม่ใช่เจ้าของ เจ้าของเป็นคนอื่น


ส่วนภาพที่ปรากฎในคลิป พบว่ามีการเอาเก้าอี้มาวาง เซ็ตมุมเพียงมุมเดียวให้เข้าใจว่าเป็นคลินิก แล้วทำการรักษาคนไข้ ถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล ต้องดำเนินคดีกับเจ้าของ ส่วน บอสเอก นั้น การที่ไม่ใช่หมอแล้วมาเป็นผู้รักษา ก็มีความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบวิชาชีพเวชกรรม ดังนั้นขอให้บอสเอก เข้ามาพบและให้ข้อมูลก่อนจะต้องออกหมายเรียกและหมายจับ และถ้าต้องออกหมายจับ ตนเองจะเป็นคนที่ไปจับ


นายอนาวิน เจ้าของร้านนวดและสปาดังกล่าว เดินทางมาถึงที่ร้านนวด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะแจ้งให้ทราบว่าจะขอตรวจสอบครีมและน้ำมัน รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ภายในร้านว่ามี อย. หรือไม่ ซึ่งนายอนาวินให้ความร่วมมือดี


นายอนาวิน เปิดเผยกับสื่อมวลชน โดยยืนยันว่า ร้านนวดเป็นของตนเอง และเปิดมาอย่างถูกต้อง แต่เจ้าหน้าที่ให้ความรู้ใหม่เพิ่มเติมว่า ในการให้บริการนวดสปา จะต้องไปขออนุญาตเป็นสถานประกอบการเพื่อสุขภาพกับทางกระทรวงสาธารณสุขด้วย รวมถึงยังมีรายละเอียดที่ยังเหลือต้องทำให้ถูกระเบียบอีกเล็กน้อย ส่วนตัวตอนนี้ ไม่มีความกังวลใจอะไรแล้ว และผ่อนคลายมากขึ้น หลังเจ้าหน้าที่แจ้งรายละเอียดให้ฟัง


เมื่อถามว่ารู้จักบรรดาบิ๊กบอส หรือบอสเอก หรือไม่ นายอนาวิน ยอมรับว่า รู้จักบอสหมอเอก เมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว เขาเคยมาชวนไปทำธุรกิจ แต่ไม่ทราบว่าเกี่ยวกับออนไลน์หรือไม่ ชวนลงทุนราว 3-5 ล้านบาท แต่ตนเองบอกว่าเยอะไป จึงปฎิเสธไป แต่ยอมรับว่าเคยฉีดโบท็อกซ์กับเขาปีละครั้งที่บ้านของตนเอง ครั้งละประมาณ 5-6 พันบาท เขาบอกว่าหากอยากฉีดโบท็อกซ์ให้เรียกเขา เขาจะมาฉีดให้ที่บ้าน ราคาหมอของอเมริกา ซึ่งเวลาเจอเขาก็มักจะเห็นใส่ชุดกาวน์ เพราะเขาบอกว่าเขาเป็น 'หมอหัวเฉียว' มีใบอนุญาตทำคลินิก ทำโรงพยาบาลแถว ๆ ลาดพร้าว ก็เลยเชื่อเขา ปรึกษาเขาเรื่องผมร่วงบ้างอะไรบ้าง แต่หลังจากเขาไปทำธุรกิจ ดิไอคอน กรุ๊ป ก็ไม่เคยเจอกันอีกเลย


นอกจากนี้ บอสหมอเอก ยังชอบเล่าถึงชีวิตของตัวเองว่า เกิดมาจน ชีวิตลำบาก พ่อแม่ทำนา ไม่มีเงินเรียน ตนก็เชื่อเพราะมองดูก็เป็นแรงบันดาลใจ พอวันนี้มารู้เรื่องราว ก็รู้สึกตกใจ หลังเห็นข่าวเกี่ยวกับบอสหมอเอก ก็พยายามโทรหาเขาเมื่อ 4-5 วันที่แล้ว แต่ก็โทรไม่ติด จึงอยากฝากถึงเขาอยากให้เขาไปพบกับเจ้าพนักงานดีกว่า เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ เพราะตอนนี้ มันกลายเป็นหลายคนเดือดร้อน แต่ตนก็ยืนยันในส่วนของตัวเองว่าไม่ได้ทำอะไรผิด


ส่วนคลิปที่ถูกแชร์ออกมาว่าบอสหมอเอกมาฉีดหน้าให้พนักงานที่ร้านนั้น ตนเองไม่เคยเห็นเลย เพิ่งจะมาเห็นตอนคลิปถูกแชร์ออกมา ส่วนเนื้อหาในคลิปที่บอสหมอเอกเข้าไปโปรโมทตัวเองว่าเป็นเจ้าของร้านนั้น ยืนยันว่า เขาไม่ใช่เจ้าของร้านด้วย ตกใจมากตอนเห็นคลิป ไม่รู้เขารูดม่านปิด แล้วทำคอนเทนต์เองหรือไม่ หลังจากนี้ก็เตรียมไปแจ้งความ เพราะก็โดนหลอกทำให้เสียหาย และเสียชื่อเสียงเหมือนกัน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/wGxlPTY7uIU





คุณอาจสนใจ

Related News