สังคม

สวนสัตว์เปิดเขาเขียวแทบแตก! FC หมูเด้ง แห่พากันมาชมความน่ารักที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวศรีราชา

โดย kanyapak_w

12 ต.ค. 2567

258 views

สวนสัตว์เปิดเขาเขียวแทบแตก! FC หมูเด้ง แห่พากันมาชมความน่ารักที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวศรีราชา ทำการจราจรหน้าสวนสัตว์ยางเกินกว่า 3 กิโลเมตร



บรรยากาศหน้าสวนสัตว์เปิดเขียว อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ 12 ตุลาคม 2567 พบว่าการจราจรหนาแน่นมาก รถติดยาวนับกิโลเมตร เนื่องจากเป็นช่วงหยุดยาว และหลายโรงเรียนปิดเทอมกันแล้ว ทำให้ FC น้องหมูเด้ง แห่กันกันเข้ามาเพื่อชื่นชม ความน่ารักของน้องหมูเด้งเจ้าฮิปโปแคระที่เป็น superstar ในโซเชียลในขณะนี้



จึงทำให้พื้นที่บริเวณบริเวณสวนแสดงฮิปโปแคระ อึดอัดถึงแม้ว่าจะมีมาตรการเปิดให้เข้าชมน้องหมูเด้งเป็นรอบๆโดยรอบละ 5 นาที เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวแออัดและสามารถดูน้องหมูเด้งได้โดยไม่ต้องเบียดและไม่เกิดอันตรายกับตัวนักท่องเที่ยว แล้วก็ตาม



โดยจากการสอบถามน้องแอลีน บอกว่าตนเองกับครอบครัวเดินทางจากดอนเมืองโดยใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง แต่มาติดอยู่ที่บริเวณ หน้าสวนสัตว์อีกกว่า 40 ถึงจะเข้ามาได้ เพื่อมาดูน้องหมูเด้ง โดยตนเองได้ดูผ่านโซเชียลเห็นถึงความน่ารักของน้องแล้วจึงตัดสินใจเดินทางมาที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว หลังจากได้ดูตัวจริงแล้ว น้องหมูเด้งมีความน่ารักเด้งสมชื่อจริงๆ โดยวันนี้บรรยากาศคนเข้าชมน้องเป็นจำนวนมาก อาจจะเป็นเพราะช่วงปิดเทอมและหยุดยาวด้วย



น้องหมูเด้ง เป็นลูกฮิปโปแคระ เพศเมีย เกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 จากแม่ชื่อโจนาอายุ 25 ปี และพ่อชื่อโทนี่ อายุ 24 ปี และยังเป็นน้องของพี่หมูตุ๋น ฮิปโปซุปตาร์ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยชื่อ หมู



สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ยังมีอีกหลายส่วนการแสดง ที่น่าสนใจ เช่น การแสดงโชว์เดินพาเหรดของครอบครัวนกเพนกวินฮัมโบลด์ สุดแสนน่ารักที่มีมากกว่า 40 ตัว ต่อด้วยการแสดงความสามารถของช้างแสนรู้ชื่อพลายเขาเขียวว่ายน้ำออกกำลังกาย และเดินยกขาในน้ำ ผ่านกระจกใสขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นส่วนของการแสดงสัตว์ที่สมบูรณ์เทียบเท่าระดับโลก โดยผู้ชม สามารถมองเห็นลีลา ท่วงท่าของเจ้าช้างแสนรู้ได้อย่างชัดเจน


นอกจากนี้เด็ก ๆ ยังได้สัมผัสกับยีราฟคอยาว พร้อมทั้งให้อาหารละมั่ง แรดขาว สัมผัสความน่ารักของครอบครัวหนูยักษ์คาปิบารา สัตว์ป่าแสนรู้นานาชนิด เช่น ฮิปโปแม่มะลิ คุณแฟลซ สล๊อตสองนิ้ว และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมส่องสัตว์เวลากลางคืน Khao Kheow Night Zoo พบกับอีกหนึ่งมุมมองของชีวิตสัตว์ ที่ต่างไปจากในเวลากลางวันรวมถึงสัตว์แสนรู้นานาชนิดทั้งแรดขาวและครอบครัวนกฟลามิงโก ท่ามกลางบรรยากาสที่อบอุ่นและมีความสุขของเด็กๆที่มากับครอบครัว

คุณอาจสนใจ

Related News