สังคม

เทศกิจแจง แค่มาช่วยไกล่เกลี่ยไม่ได้เข้าข้างรถพ่วงน้ำแข็ง

โดย kanyapak_w

14 ต.ค. 2567

339 views

(14 ต.ค.) เจ้าหน้าที่เทศกิจได้รับแจ้งว่ามีการปะทะคารมระหว่างนักท่องเที่ยวกับรถส่งน้ำแข็งที่บริเวณชายหาดเจ้าหน้าที่เทศกิจจึงมาตรวจสอบก็พบว่ามีกลุ่มนักท่องเที่ยวอยู่ 1 กลุ่มกำลังปะทะคารมเรื่องรถที่จะเข้ามาส่งน้ำแข็งภายในร้านค้าชายหาดซึ่งวันหยุดยาวที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้ามาที่ชายหาดเป็นจำนวนมากจึงทำให้พื้นที่บริเวณชายหาดเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวซึ่งมีการนำเสื่อและโต๊ะเก้าอี้มานั่งกินอาหาร ซึ่งมีการหลบแสงแดดมานั่งใต้ต้นมาพร้อมซึ่งจะมีต้นมะพร้าวเฉพาะริมเส้นทางที่มีไว้ให้รถเข้าออก



ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวได้มีนักท่องเที่ยวมาปูเสื่อกันเต็มเส้นทาง และได้มีรถส่งน้ำแข็งได้เข้ามาในเส้นทางดังกล่าวโดยคนขับก็ขอให้นักท่องเที่ยวช่วยขยับซึ่งตามเส้นทางก็ไม่มีปัญหาอะไรก็ยอมขยับให้ พอรถผ่านไปก็ปูเสื่อต่อแต่พอมาถึงจุดดังกล่าวมีกลุ่มนักท่องเที่ยว 1 กลุ่มไม่ยอมขยับให้



เจ้าหน้าที่เทศกิจจึงได้มาอธิบายว่าเส้นทางดังกล่าวเป็นทางฉุกเฉินมีไว้ให้รถฉุกเฉินเข้าออกรวมถึงรถขยะและรถส่งน้ำแข็งสามารถเข้าออกได้ โดยจะมีเวลาให้เข้าออกแต่จะอธิบายอย่างไรนักท่องเที่ยวก็ยังคงโต้เถียงว่ารถส่งน้ำแข็งฉุกเฉินอย่างไรเจ้าหน้าที่เทศกิจก็พยายามอธิบายแต่อย่างไรนักท่องเที่ยวก็ไม่ยอมและได้มีการใช้โทรศัพท์มาถ่ายเจ้าหน้าเทศกิจจึงได้มีการถามนักท่องเที่ยวว่าถ่ายภาพผมคุณขออนุญาตรึยัง



หลังจากนั้นนักท่องเที่ยวที่เป็นผู้หญิงก็อ้างว่าถ่ายได้ไม่เป็นไร พี่เป็นนักข่าวพี่ทำข่าวต้องขออนุญาตด้วยเหรอพี่มีบัตรแต่พอเจ้าที่เทศกิจขอดูบัตรก็ไม่ยอมให้ดูพร้อมอ้าง พรบ.เทศกิจและก็โต้เถียงกันไปมาซึ่งเจ้าหน้าที่เทศกิจก็ยอมรับว่าอาจจะมีบางช่วงที่มีอารมบ้างซึ่งจะมีประโยคที่ว่าถ้าคุณไม่ให้ดูบัตรนักข่าวก็เหมือนเป็นการแอบอ้างซึ่งถ้าคุณเป็นนักข่าวผมก็อ้างว่าเป็นลูกนายกได้ ซึ่งอาจเป็นที่มาว่าเทศกิจอ้างว่าเป็นลูกนายก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เทศกิจเองก็ได้ออกมาแสดงความเสียใจที่อาจจะมีบางช่วงที่ปะทะคารมกับนักท่องเที่ยวไปบ้างแต่ก็พยายามทำตามหน้าที่และถ้ามีคำพูดอะไรรุนแรงก็ต้องขออภัยนักท่องเที่ยวด้วย



แท็กที่เกี่ยวข้อง  เทศกิจ ,ชลบุรี ,รถพ่วงน้ำแข็ง

คุณอาจสนใจ

Related News