สังคม

อ้างเห็นเขาแชร์เต็มเฟส เล่นไพ่ได้ไม่ผิดกฎหมาย รวมกลุ่มริมถนน ตำรวจรวบทันควัน

โดย kanyapak_w

14 ต.ค. 2567

5.5K views

อ้างเห็นเขาแชร์เต็มเฟส เล่นไพ่ได้ไม่ผิดกฎหมาย รวมกลุ่มริมถนน ตำรวจรวบทันควัน เล่นได้แต่ต้องขออนุญาตก่อน


เมื่อเวลา 21.30 น. ของวันที่ 13 ต.ค.67 พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ เรืองนวมดี รอง ผกก.สส.สภ.สัตหีบ ชุดสืบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจสกประชาชน มีคนเล่นการพนัน ไพ่ป๊อก บริเวณหลังร้านอาหารตามสั่ง ก่อนถึงตลาดไนซ์บางเสร่ หมู่ที่ 2 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จว.ชลบุรี  จึงนำกำลังเข้าจับกุม


จากการจับกุม ได้ผู้ต้องเป็นหญิงจำนวน 4 คน พร้อมของกลาง ไพ่ป๊อก จำนวน 1 สำรับ เงิดสด จำนวน 240 บาท ผ้าปูรอง จำนวน 1 ผืน จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปดำเนินคดี ยัง สภ.สัตหีบ


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่าบริเวณหลังร้านอาหารตามสั่ง ก่อนถึงตลาดไนซ์บางเสร่ หมู่ที่ 2 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จว.ชลบุรี มีผู้ลักลอบเล่นไพ่พนันเอาทรัพย์สินกัน จากนั้นเจ้าพนักงานจึงได้ร่วมกันไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบกลุ่มผู้ถูกจับกำลังเล่นการพนันไพ่ พนันเอาทรัพย์สินกันอยู่



จากนั้นจึงแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานตำรวจเข้าทำการจับกุมพร้อมของกลาง จึงควบคุมตัวมาที่ สภ.สัตหีบ พร้อมแจ้งให้ผู้ถูกจับทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม พระราชบัญญัติการพนันพ.ศ.2478 จะต้องถูกจับกุมในความผิดฐาน “ ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” จึงจัดทำบันทึกการจับกุม พร้อมแจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาให้ทราบ นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการต่อไป



จากการสอบถามผู้ต้องหาทราบว่าเห็นคนอื่นเขาแชร์ในโลกออนไลน์ ว่าสามารถเล่นไพ่ได้แล้ว ถูกต้องตามกฎหมาย จึงโทรนัดกันกับเพื่อน มาเล่น โดยไม่ทราบว่า ต้องทำการขออนุญาตจากนายทะเบียน ให้ถูกต้องตามกฎหมายก่อน จึงสามารถเล่นได้ ก่อนจะมาถูกดำเนินคดี ดังกล่าว



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,เล่นไพ่ ,ชลบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News