สังคม

หนุ่มปลอมเป็นไรเดอร์ บุกชิงทอง 205 บาท ก่อนถูกวินจักรยานยนต์ ช่วยกันตะครุบตัวไว้ได้

โดย nutda_t

8 ต.ค. 2567

885 views

เมื่อเวลาประมาณ 19.38 น. วันที่ 07 ตุลาคม 2567 เกิดเหตุชิงทองที่ร้านทองภายในห้างแห่งหนึ่ง ใน ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร โดยคนร้ายเป็นชาย รูปร่างสูงใหญ่ แต่งกายด้วยเสื้อคลุมไรเดอร์ สวมหมวกกันน็อกสีขาวปิดบังใบหน้า สวมถุงมือผ้า นุ่งกางเกงขายาวสีดำ กระโดดข้ามตู้กระจกหน้าร้าน บุกเข้าไปชิงทองรูปพรรณบนแผงโชว์ที่อยู่ด้านหลังของพนักงานสาว 3 คน กวาดสร้อยคอทองคำใส่กระเป๋าสะพายไปได้ 84 เส้น รวมน้ำหนัก 205 บาท ก่อนวิ่งหลบหนีไป

ศูนย์วิทยุนรสิงห์สถานีตำรวจภูธรเมือง ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับ แต่ปรากฏว่า คนร้ายถูกพลเมืองดีเป็นคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง 3-4 คน ช่วยกันตะครุบตัวไว้ได้ และรอส่งตัวพร้อมของกลางให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นในกระเป๋าสะพายมีสร้อยคอทองคำ มีดพับ 1 เล่ม อาวุธปืนปลอม 1 กระบอก และระเบิดทำมืออีก 2 อัน ทราบชื่อต่อมาคือ นายคำพันธ์ อายุ 24 ปี

จากการตรวจสอบยานพาหนะ พบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกพ่นสีสเปรย์ให้เป็นสีขาวทั้งคัน และถอดแผ่นป้ายทะเบียนออก อีกทั้งยังพบหมุดปักกระดาษที่คนร้ายเตรียมไว้โรยบนพื้น หากมีใครขับรถไล่ตามอีกด้วย จากการสอบถามนายคำพันธ์ ยังไม่ยอมให้ปากคำใดๆ พูดจาคล้ายกับคนเลื่อนลอยไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร

จากการสอบถามพลเมืองดีที่เป็นคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างโดยรายแรก เล่าว่า ตนเองกำลังจะขึ้นรถขับกลับบ้านแล้ว แต่เห็นคนร้ายวิ่งออกมาแล้วมีคนวิ่งตาม โดยคนร้ายได้ขึ้นรถจักรยานยนต์ขับออกมาทางที่ตนยืนอยู่ ตนจึงได้ตัดสินใจขับรถพุ่งชน จนจักรยานยนต์ของคนร้ายล้มลง จากนั้นคนร้ายก็ยังคงวิ่งหนีต่อไป พวกจักรยานยนต์รับจ้างที่นั่งอยู่เห็นเหตุการณ์จึงได้ช่วยกันวิ่งไล่ตามไป โดยมีคนหนึ่งถีบคนร้ายลงคลอง พอคนร้ายตะกายขึ้นฝั่งคนที่เหลือก็ช่วยกันจับตัวคนร้ายไว้ได้ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โจรชิงทอง

คุณอาจสนใจ

Related News