สังคม

เปิดวงจรปิด โจรควงปืน-วางระเบิดปลอมขู่ ชิงทองห้างดังทุ่งสง ตร.รู้ตัวคนร้ายแล้ว

โดย passamon_a

25 ส.ค. 2567

439 views

โจรเมืองคอนเหิม บุกชิงทองร้านทอง ในห้างโลตัสทุ่งสง หนีลอยนวล ตำรวจเร่งล่าตัว


เมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 24 ส.ค.67 เกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย แต่งกายชุดฮู้ดสีดำทั้งตัวและใช้ปิดบังศีรษะ ปฏิบัติการอย่างรวดเร็ว เดินบุกเข้าไปในห้างเทสโก้โลตัส สาขาอำเภอทุ่งสง แล้วใช้อาวุธปืนสั้นไม่ทราบขนาดยิงใส่กระจกร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ซึ่งอยู่ด้านล่างภายในห้างเทสโก้โลตัส สาขาอำเภอทุ่งสง ริมถนนสายเอเชีย 41 ท้องที่ ม.2 ต.หนองหงส์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ทำให้กระจกแตก พนักงานขายในร้านทองตกใจวิ่งหลบหนีออกจากร้านกันชุลมุน และทำให้ลูกค้าในห้างตกใจกับเสียงวิ่งหลบหนีชุลมุนเช่นกัน


ก่อนที่คนร้ายจะบุกเข้าไปด้านในร้านทองดังกล่าว ก่อนรีบโกยหยิบสร้อยทองคำจำนวนหลายเส้นใส่กระเป๋าสะพาย ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ทราบจำนวนน้ำหนักทองว่าเท่าไหร่ โดยก่อนหลบหนีทางคนร้ายได้หยิบแท่งระเบิดปลอมวางขู่บนกระจกร้านทอง เพื่อไม่ให้ใครไล่ตาม ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหลบหนีออกทางประตูห้างด้านหน้า แล้วเลี้ยวซ้ายผ่านร้านบีควิก วิ่งไปทางด้านหลังห้างหลบหนีหายไปอย่างรวดเร็วทันที โดยหลังเกิดเหตุทาง รปภ.ของห้างได้วิ่งไล่ตามแต่ไม่ทัน


ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง ได้นำกำลังตำรวจชุดสายตรวจและสายสืบ ลงพื้นที่ทันที และสอบสวนพนักงานและพยานที่เห็นเหตุการณ์ ก่อนที่จะวิทยุไล่ล่าตัวคนร้ายรายนี้อย่างเร่งด่วน แต่ยังไร้วี่แววอยู่ และกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกจุดของห้าง เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป


อย่างไรก็ตาม ห้างทองแห่งนี้ เมื่อวันที่ 27 มี.ค.66 ในช่วงค่ำเวลาไล่เลี่ยกัน มีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์แต่งกายอำพรางมิดชิด บุกเข้าทางประตูด้านหลังของห้างโลตัสแห่งเดียวกัน แล้วใช้อาวุธปืนข่มขู่พนักงานห้างทองเดียวกัน ก่อนจะชิงสร้อยทองคำน้ำหนักรวม 40 บาท หลบหนีหายไป


วันนี้ 25 ส.ค.67 ความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เผยว่า หลังเกิดเหตุทางกำลังตำรวจชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ รวมทั้งเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคนร้ายมีการแต่งกายอำพรางตัวมิดชิด และวางแผนมาเป็นอย่างดี และอาศัยช่วงเวลาฝนตกหนักและใกล้ปิดห้าง มีลูกค้าน้อย โดยตนยืนยันคดีมีความคืบหน้าไปมาก พอจะรู้ตัวคนร้ายแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผย อยู่ระหว่างติดตามตัวคนร้าย ซึ่งคาดว่าได้ตัวอย่างแน่นอน


พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เผยอีกว่า ส่วนเหตุการณ์คนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ บุกใช้อาวุธปืนชิงสร้อยคอทองคำรูปพรรณน้ำหนักรวม 40 บาท ที่ห้างทองเดียวกันนั้น ตนขอยืนยันว่า ตำรวจสืบสวนและสามารถออกหมายจับคนร้ายจำนวน 2 ราย และสามารถจับกุมได้ 1 ราย ส่วนอีก 1 ราย หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านพม่า อย่างไรก็ตามการตรวจสอบของทางตำรวจ คนร้ายที่ก่อเหตุล่าสุดคืนที่ผ่านมา เป็นคนละคนกับคนร้ายที่ก่อเหตุเมื่อ 27 มี.ค.66


ด้านบรรยากาศที่ห้างทองเยาวราชกรุงเทพ ภายในห้างเทสโก้โลตัส สาขาทุ่งสง วันนี้ บรรยากาศเงียบเหงา ร้านทองได้ปิดบริการชั่วคราว โดยมีพนักงานมาดูความเรียบร้อยในร้านจำนวนหนึ่ง ซึ่งมีพนักงานที่อยู่ในคืนเกิดเหตุ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ยังอยู่ในอาการตกใจไม่หาย โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/qQwrgvGn1JI


แท็กที่เกี่ยวข้อง  นครศรีธรรมราช ,โจรชิงทอง

คุณอาจสนใจ

Related News