อาชญากรรม

ให้มันรู้ว่าไม่ได้หมู! ยายใจสู้ วิ่งไล่โจรชิงทอง เกาะจยย. ถูกลากไกล 50 ม. โอดมีตะแกรงป้องกันแล้ว ก็ยังเสียท่า

โดย nut_p

1 ก.ย. 2567

85 views

ยายวัย 65 ปีเจ้าของร้านชำในหมู่บ้านถูกคนร้ายทำทีมาซื้อบุหรี่ ได้โอกาสสยายผมยายแล้วกระชากทองไปต่อหน้า ยายฮึดสู้วิ่งไล่กวดคว้าตะแกรงหน้ารถจยย.คนร้าย ถูกลากไปไกลกว่า 50 เมตร กระชากทองได้คืนส่วนหนึ่ง ยายเผยที่สู้คนร้ายจนเจ็บเพราะอยากให้มันรู้ว่าไม่ได้หมู ยอมรับเผลอนิดเดียวทั้งที่ป้องกันเอาไว้แล้ว



วันที่ 1 ก.ย. 67 พ.ต.อ.ธีรพล ยมนา ผกก.สภ.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ สั่งกำลังเจ้าหน้าที่แกะรอยไล่ล่าคนร้ายชิงทองรูปพรรณ ของเจ้าของร้านขายของชำในหมู่บ้านสุขสำราญ ต.กระสัง อ.กระสัง เป็นการเร่งด่วน



หลังจากเมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 31 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา ได้มีชายอายุประมาณ 30-35 ปี บุกเข้าไปกระชากสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท พร้อมพระเลี่ยมทองของ น.ส.ปัทมา ชูสงสัย อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ที่ 7 บ้านสุขสำราญ ต.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ แล้วหลบหนีไป ซึ่งตอนนี้เริ่มได้เบาะแสแล้ว



สอบถาม น.ส.ปัทมา ผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงนั้นเวลาประมาณ 06.30 น.ตนกำลังจะเปิดร้าน ได้มีชายรูปร่างสันทัด อายุประมาณ 30-35 ปี ขี่รถจักรยานยนต์จำได้ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดถนนหน้าร้าน แล้วเดินลงไปขอซื้อบุหรี่ 1 มวน ตนบอกว่าต้องขายเป็นซอง แต่อ้อนวอนว่า ไม่มีเงิน ขอซื้อเพียงมวนเดียว เห็นใจจึงขายให้



ตอนแรกจะเอาบุหรี่ให้ลอดตะแกรงที่ตนเอากั้นไว้ เปลี่ยนใจเดินออกมาเอาบุหรี่ให้ถึงหน้าร้าน คนร้ายได้เดินวนไปมา แล้วเอาเงินค่าบุหรี่ให้ 5 บาท ก่อนจะเดินเข้ามาประชิด เอามือสยายผมของตนเองแล้วกระชากทองในคอจนขาดติดมือคนร้ายไป



คนร้ายวิ่งหนีขึ้นรถแล้วสตาร์ทรถ จะหลบหนี ด้วยความแค้นจึงวิ่งตามรถจักรยานยนต์กระโดดเกาะตะแกรงหน้ารถ ส่วนคนร้ายยังขี่รถออกไปพร้อมกับเอาเท้าถีบให้ตนหลุดออกจากรถ



แต่ตนไม่ยอมยังเกาะตะแกรงหน้ารถแน่น โดยตัวถูกลากไปกับพื้น คนร้ายพยายามถีบซ้ำ จึงเอามืออีกข้างหนึ่งกระชากทองในมือของคนร้ายขาดออกมาส่วนหนึ่ง รู้สึกสู้ไม่ไหวและกลัวจะเจ็บมากไปกว่านี้จึงปล่อยให้ตัวหลุดออกมาพร้อมทองที่ขาดติดมาส่วนหนึ่ง



น.ส.ปัทมา เล่าด้วยว่าทองเส้นนี้ตนขายที่ให้หลานเหลือเงินเอาไปซื้อทองใส่ 2 บาท พร้อมเอาพระหลวงปู่สดวัดปากน้ำไปกรอบทองอีก 50 สตางค์ รวมมูลค่ากว่า 110,000 บาทไม่รวมพระหลวงปู่สด เอามาใส่ไว้เป็นสิริมงคล ที่ผ่านมาพยายามระวังอยู่แล้ว ไม่ออกไปนอกร้านขายของลอดช่องตะเกรงที่ทำไว้ ครั้งนี้ถือว่าพลาด



ส่วนสาเหตุที่ตนไม่ยอมแล้ววิ่งตามไล่ล่าถึงขนาดนั้น เพราะไม่อยากจะให้คนร้ายได้อะไรไปง่าย ๆ ประกอบอยากจะยื้อเวลาเผื่อจะมีชาวบ้านมาพบเห็น ถึงแม้ตามร่างกายจะบาดเจ็บบ้างก็ตาม

คุณอาจสนใจ