สังคม

ปชช.แห่รับเงินหมื่นกดจนแบงค์พันหมดตู้ ต้องรับเป็นแบงค์ร้อย - ชายพิการนั่งรถมารับเงินแต่ถูกทิ้งข้างทาง

โดย kanyapak_w

3 ชั่วโมงที่แล้ว

194 views

วันที่ 27 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาชัยนาท และธนาคารออมสิน สาขาชัยนาท อ.เมืองชัยนาท มีประชาชนกลุ่มเปราะบาง ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ ที่ได้รับเงินดิจิทัล วอลเล็ตจำนวน 10,000 บาท ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ของทางรัฐบาล ในวันนี้เป็นคิวของ ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีเลขประจำตัวประชาชนหลักสุดท้ายเป็นเลข 4-7 ถือเป็นวันที่ 3 ของการโอนเงินเข้าบัญชี



ทำให้ประชาชนที่ได้รับเงินหมื่นมายืนรอ มาต่อคิวกดเงินเป็นจำนวนมาก จนคิวนั้นล้นออกนอกธนาคาร แต่ด้วยจำนวนคนที่มากดเงินกันคนละ 10,000 บาท ตลอดทั้งเช้าหลังรับข้อความว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชีประมาณ ตี 4 วันนี้ ทำให้เงินสดในตู้เอทีเอ็มนั้นหมดเกลี้ยงทุกตู้ บางตู้เหลือแค่แบงค์ร้อย กดได้ครั้งละ 2,000 บาท ก็กดเอาเท่าที่ออกมาได้ก่อน ส่วนคนที่กดไม่ได้ก็นั่งรอถอนเงินจากธนาคารตามระเบียบ



นายธวัชชัย อายุ 66 ปี เผยว่า วันนี้มาต่อคิวกดเงินสด แต่แบงค์พันหมด ต้องกดแบงค์ร้อย ตนก็กดแต่แบงค์ร้อยมาจนครบหมื่น จะได้นำเงินไปเก็บไว้จ่ายค่าเทอมลูกๆ และใช้จ่ายในบ้าน อยากให้รัฐบาลทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ เพราะเงินจำนวนนี้ เป็นเงินก้อนใหญ่สำหรับหลายๆ ครอบครัว ขอบคุณที่มองเห็นค่าความสำคัญของประชาชนรากหญ้า


ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีชายพิการ ใช้ไม้ค้ำยัน 4 ขา เดินกำลังข้ามถนนอยู่ในพื้นที่ ต.เขาท่าพระ อ.เมืองชัยนาท ผู้สื่อข่าวรีบไปดู พบ นายดิเรก อายุ 64 ปี ชาว ต.เสือโฮก อ.เมืองชัยนาท พิการทางการเคลื่อนไหว พยายามข้ามถนน ชาวบ้านจึงช่วยกันพามานั่ง ให้น้ำดื่มอยู่ริมถนน หลังเหมารถไป ธนาคารเพื่อไปกดเงินหมื่น แต่ปรากฎว่า ยังไม่สามารถกดได้เพราะ เลขท้ายบัตรประชาชน นั้นเป็นเลข 9 จะได้รับเงินในวันที่ 30 ก.ย. ขากลับเรียกรถไปส่งบ้าน แต่ดันมาส่งทิ้งไว้กลางทาง พลเมืองดีจึงเรียกรถไปส่งถึงบ้านอย่างปลอดภัย



นายดิเรก เผยว่า วันนี้ตนไปธนาคารในตัวเมืองมา เพื่อไปกดเงินหมื่น เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เงินเข้าสิ้นเดือน วันที่ 30 ก.ย. จึงต้องกลับ แต่รถดันมาจอดทิ้งไว้กลางทาง ที่มาด้วยตนเองเพราะ ร้อนใจอยากได้เงินแบบเต็มจำนวน จะเอาเงินไปซื้อมุ้ง เพราะทุกวันนี้นอนไม่มีมุ้ง ยุงกัดอยู่ตลอด พอรู้ว่าได้เงินหมื่นก็ดีใจไปหน่อย คิดว่าเงินเข้าพร้อมกันทุกคนจึงรีบมาเพราะอยากนอนในมุ้งเต็มแก่แล้ว



คุณอาจสนใจ

Related News