สังคม

เจอตัวแล้ว หนุ่มไอรอนแมนโบกรถติดน้ำท่วมถนน เมืองอุดรธานี

โดย kanyapak_w

25 ก.ย. 2567

55 views

วันนี้ (25 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.อุดรธานี หลายพื้นที่จนทำให้เกิดน้ำท่วมขังระบายไม่ทัน ชาวบ้านบางคนต้องประสบกับน้ำท่วมที่อยู่อาศัย และเมื่อหลายวันก่อนที่จ.อุดรธานีฝนตกหนักทำให้ถนนมิตรภาพหมายเลข 2 ขาออกตัวเมืองจ.อุดรธานี มุ่งหน้าไปทางจ.ขอนแก่น ตั้งแต่สี่แยกบ้านจั่น ไปถึงวีทีแหนมเนืองระยะทางประมาณ 500 เมตร จากที่ฝนตกหนักมาหลายวันและทางอ่างเก็บน้ำบ้านจั่นได้ปล่อยน้ำออกมา ทำให้มีน้ำท่วมขังไหล่ทาง จู่ๆ ก็มีหนุ่มใส่หมวกกันน็อคและซูเปอร์ฮีโร่ไอรอนแมนมาโบกรถให้กับชาวบ้านที่สัญจรผ่านถนนดังกล่าว พร้อมกับชี้ให้ใช้เลนขวาเลนเดียวเพราะเลนซ้ายมีน้ำลึก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านั้น 


พบชื่อ นายวัชระ สุทรงไชย หรือเล็ก อายุ 36 ปี ชาวบุรีรัมย์ อาชีพขับรถสิ่งชิ้นส่วนเนื้อไก่ เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมาโบกรถที่บริเวณจุดนี้ได้ 3 วันแล้ว เหตุผลที่โบกรถเพราะว่าชื่นชอบและอยากช่วยเหลือ ก่อนหน้านี้มันก็เป็นคนขับรถบรรทุกทำงานที่ภาคกลางเห็นรถติดหรือประสบปัญหาก็ชอบช่วยเหลือ ช่วงปี 2554 น้ำท่วมกรุงเทพฯ ตนก็ไปช่วยเหลือตอนนั้นไม่มีใครสนใจแบบนี้ เดิมผมเป็นคนบุรีรัมย์ และมาได้ครอบครัวที่อุดรธานี และทำงานเป็นคนขับรถส่งชิ้นส่วนไก่ มาอยู่อุดรธานีได้ 5-6 ปี ไม่เคยเจอเห็นการณ์แบบนี้ เห็นคนขับรถสัญจรไม่สะดวกเลยอยากจะช่วยเหลือ โดยการยืนไปโบกรถให้ เพราะไหล่ทางน้ำท่วมสูง อาจจะทำให้รถตกร่องน้ำรถพังเสียหายได้



ตอนแรกที่มาช่วยก็ไม่คิดหรอกครับว่าจะมีคนถ่ายรูปไปลงโซเชียลจนเป็นกระแสและให้การตอบรับดี คำขอบคุณคำชื่นชมจากโลกโซเชียลส่วนตัวแล้วตนก็ขอขอบคุณที่ชื่นชมผม อยากจะขอบอกทุกคนว่าความดีทำไปเถอะ อยู่ที่ไหนก็ทำไปจะทำถูกเวลาหรือไม่ถูกเวลาก็ขอให้ทำไป สักวันนั้นสักวันหนึ่งความดีจะกลับมาหาเราคืน บางคนในกระแสในโซเชียลบอกว่าตนเป็นคนเพี้ยน เพื่อนก็ด่าบ้าหรือเปล่าไปทำแบบนี้ นายวัชระบอก ผมไม่ได้บ้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อุดรธานี

คุณอาจสนใจ

Related News