สังคม

ครูตี ป.3 ก้นลาย โมโหห้ามเด็กแล้วไม่ฟัง เพราะซื้อชานมไขมุกแม่ค้าข้ามกำแพงโรงเรียน

โดย kanyapak_w

7 ก.ย. 2567

2.8K views

วันนี้ (7 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภาณุมาศ เจ้าของเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย ได้รับร้องเรียนจากจากผู้ปกครองท่านหนึ่งที่อ.หนองหาน จ.อุดรธานี แจ้งว่า น้องเอ (นามสมมติ) ลูกชายวัย 9 ขวบ เรียนอยู่ที่ชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.หนองหาน จ.อุดรธานีถูกครูประจำชั้นตีก้นลาย แม่รู้ข่าวถึงกับน้ำตาคลอทำไมครูแบบนี้ ไปถามครูประจำชั้นก็บอกว่าเป็นกฎของห้องห้ามไปซื้อของนอกโรงเรียน ครูยกมือแค่ขอโทษ ไปแจ้งความตำรวจสภ.หนองหาน ตร.แนะนำให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน อยากให้นัดไกล่เกลี่ยกันก่อน คนเป็นแม่และยายห่วงเพราะเด็กไม่กล้าไปโรงเรียนอยากจะย้ายโรงเรียนหนี และหลังจากถูกครูตีก้นจนลายมีอาการไข้ขึ้นด้วยจึงมาร้องสื่อฯ



นางอุมา แม่ของน้องเอ เผยกับนักข่าวว่า ลูกชายถูกครูประจำชั้น ชั้นป.3 ชื่อครูจุ๋ม ใช้ไม้เรียวตีก้น 2 ทีจนแดง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ก.ย.67 ที่ผ่านมา เห็นลูกชายเศร้าและนอนผวากลางคืนมีอาการไข้ขึ้นด้วย ลูกชายบอกว่า แม่ๆ เจ็บก้น จึงเค้นสอบถามจากลูกชาย ลูกชายก็บอกว่า ถูกครูตีก้น คนเป็นแม่ก็ตกใจ ก็ถามลูกชายไปทำอะไรครูถึงตี ลูกชายก็บอกว่า ผมกับเพื่อน 4 คนไปซื้อชานมไข่มุกร้านข้างโรงเรียน โดยที่เด็กๆ เข้าไปได้ออกไปจากโรงเรียน แค่ซื้อจ่ายเงินแล้วเอาชานมไข่มุกข้ามกำแพงโรงเรียน โดยครูบอกว่าเป็นกฎและข้อห้ามของห้องป.3 ห้ามไปซื้อชานมไข่มุกร้านค้านอกโรงเรียน นี่คือเหตุผลของครู



เราก็ห่วงลูกขนาดคนเป็นแม่ไม่เคยตีลูกโดยไม่มีเหตุผล ถ้าลูกเราดื้อไปทำร้ายเพื่อน หรือไปดูดบุหรี่ จะไม่ว่าเลยยอมให้ครูตีได้ แต่นี่แค่ไปซื้อชานมไข่มุกแค่นั้นตีจนก้นลาย แถมเด็กผวานอนกลางคืน ไข้ขึ้นด้วย ห้ามแต่ชั้นป.3 แต่ชั้นอื่นไปซื้อได้ ตอนนี้ห่วงว่าต่อไปครูจะใช้ไม้ตีเด็กนักเรียนอีก เราก็งงครูตีก้นเพราะเด็กไปซื้อชานมไข่มุกแท้ๆ



วันต่อมาเราก็ไปหารองผอ.โรงเรียน และรองผอ.ก็ได้เรียกครูจุ๋มมาพูดคุยด้วย ครูจุ๋มก็บอกว่า สาเหตุที่ตีก้นเพราะไม่อยากให้เด็กๆ กินชานมไข่มุก และเป็นกฎของห้องเรียนนะค่ะคุณแม่ เป็นการลงโทษไม่ให้เด็กแหกกฎ แต่เมื่อเด็กไม่ทำตามกฎของห้ามก็ลงโทษธรรมดา ครูจุ๋มมาพูดด้วยแบบรีบๆ ตอนท้ายบอกว่าถ้าแม่และยายไม่สบายหนูก็ขอโทษแล้วกัน จากนั้นก็ยกมือไหว้รีบเดินออกจากห้องไปทันที หัวอกคนเป็นแม่พูดไปน้ำตาคลอไป



น้องเอ บอกว่า วันนั้นวันพฤหัสบดีพวกผม 4 คน ไปซื้อชานมร้านค้าหลังโรงเรียน พวกผมไม่ได้ออกไปจากโรงเรียน พอกลับมาถึงห้องครูก็ดุด่า ครูบอกว่าห้ามไม่ไปซื้อแล้วไงให้ไปซื้อได้แค่วันพุธและวันศุกร์ ก็เลยโดนตี พวกผม 4 คนถูกตีทุกคน ตอนนี้ผมกลัวคุณครูและไม่อยากไปโรงเรียนแล้ว อยากให้แม่ย้ายพาไปเรียนที่อื่น



น้องแอน (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ประธานโรงเรียนฯ บอกว่า น้องเอเป็นเด็กเรียนเก่งและเป็นนักกีฬาของโรงเรียนด้วย วันนั้นมีเพื่อนมาบอกว่าน้องเอถูกครูตี ก็เดินไปดู เห็นครูกำลังใช้ไม้เรียวลงโทษน้องเอและเพื่อนรวม 4 คน ตนก็ถือมือถือถ่ายคลิปเอาไว้ แต่ครูก็พูดบอกไปปัดไปเรื่องอื่นว่า บอกว่าไม่ให้ไปเล่นน้ำไม่ใช่หรือ ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่ เด็กไปซื้อชานมไข่มุก เป็นกฎของห้องห้ามไปซื้อ หนูก็งงมีกฎแบบนี้ด้วยหรือ ห้ามแต่ป.3 แต่ชั้นอื่นไม่ได้ห้าม ถ้าผอ.บอกหน้าเสาธงตรงๆ ไปเลยว่าห้ามทุกชั้นป.ไปซื้อชานมข้างโรงเรียน เชื่อว่าเด็กนักเรียนก็จะทำตาม แต่นี่ห้ามแต่ชั้นป.3 ชั้นอื่นไม่ห้าม พอเด็กเขาเห็นคนอื่นกินชานม เด็กเขาก็อยากซื้อกินเหมือนกัน หนูมาพูดหนูไม่กลัวครูและผอ.จะด่า เห็นน้องเอโดยทำร้ายโดยไม่มีเหตุผลก็ถือว่าครูทำเกินไป และกฎนี้ไม่มีในสภานักเรียนด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News