สังคม

สพป.บุกพบ 'ครูเบญ' พาตรวจข้อสอบตัวเอง - เปิดผลสอบสาวติดที่ 1 แทน เก่งระดับหัวกะทิ

โดย nattachat_c

13 ชั่วโมงที่แล้ว

31 views

วานนี้ (19 ก.ย. 67) มีบุคลากรของ สพป. มาพบ 'ครูเบญ' ขณะซ้อมรับปริญญา แต่ทางครูได้ปฏิเสธไปไม่ขอไปพูดคุยด้วยนั้น


ล่าสุด มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม สอบถามข้อมูลกับน้าครูเบญ เนื่องจากเราได้ข้อมูลจากกระทรวงศึกษาธิการที่จะมีการแถลงข่าวพรุ่งนี้ว่า เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปหาครูเบญ โดยนำข้อสอบไปให้ครูเบญตรวจสอบและครูเบญได้เซ็นรับรองการตรวจสอบชุดข้อสอบนั้นแล้ว ส่วนผลเป็นอย่างไรพรุ่งนี้ คนไทยทั้งประเทศคงได้ทราบ


ซึ่งทางมูลนิธิฯ ก็ทราบจากน้าครูเบญว่ามีเจ้าหน้าที่ไปพบจริง ตอนแรกครูเบญก็ไม่อยากไป แต่ด้วยทางหน่วยเหนือได้ให้ทั้งระดับ ผอ.โรงเรียนที่ครูเบญสอน ไปติดต่อพูดคุย และให้อาจารย์โรงเรียนนั้น ไปรับตัวมาพูดคุย เป็นการพูดคุยกันในช่วงเวลา 6 โมงเย็น ถึง ราว 1 ทุ่ม


ซึ่งคณะที่ไปพบครูเบญนั้น มีทั้งนิติกร และผู้เกี่ยวข้อง เขาได้นำข้อสอบให้ครูเบญตรวจสอบ และให้เซ็นชื่อรับรองการตรวจสอบ ซึ่งในกระบวนการทั้งหมดทราบว่าไม่ให้ใช้โทรศัพท์ และตั้งกล้องบันทึกภาพไว้ทุกขั้นตอน จนมีการเซ็นจากครูเบญ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ ข้อความและผลสอบ จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ออกมาเผยผลสอบของ ปิยะโสภิชา ที่ได้สอบได้อันดับ 1 ในการประกาศครั้งที่ 2 แทนที่ของ ครูเบญ


โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่า จากข่าวน้องคนหนึ่งสอบครูติดอันดับ 1 ผ่านไป 3 วัน ชื่อหาย ขออย่าเพิ่งด่าน้องคนที่มาเสียบแทน เพราะเอาชื่อน้องไปเสิร์ชในกูเกิล น้องคนนี้ก็เก่งระดับหัวกะทิ เพราะน้องสอบผ่าน ภาค ก. ภาค ข. สนามอาชีวะ ซึ่งเป็นข้อสอบที่ยากกว่า สพม. ที่เป็นข่าวนี้ น้องติด 1 ใน 400 คน จาก 10,000 คน น้องก็ไม่ธรรมดา รอตรวจสอบให้แน่ชัด ถ้าน้องใช้เส้นสายจริงค่อยด่า


ทั้งนี้ ยังได้มีการวิเคราะห์ อาจเป็นไปได้ที่มีการคีย์เลขประจำตัวผู้สอบผิด เพราะเลขประจำตัวผู้สอบของ 'ครูเบญ' และ 'ปิยะโสภิชา' อยู่ติดกัน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/eEr6lgt0OD0


คุณอาจสนใจ

Related News