สังคม

'ครูจวง' พร้อมหนุน 'ครูเบญ' เอาเรื่องชื่อหาย เข้ากมธ.การศึกษา กำชับต้องลงโทษ จนท. ที่เกี่ยวข้อง

โดย nut_p

3 ชั่วโมงที่แล้ว

220 views

'ครูจวง' จ่อเอาเรื่องสอบครูสระแก้ว เข้า กมธ.การศึกษา ฝากถึง 'ครูเบญญาภา' พร้อมหนุน หากติดใจ-ไม่ได้รับความเป็นธรรม กำชับ ผู้บริหาร สพม.ต้องลงโทษ จนท. ที่เกี่ยวข้อง



21 ก.ย. 2567 นายปารมี ไวจงเจริญ หรือครูจวง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ได้ทวิตข้อความผ่าน x ว่า กรณีการสอบของครูเบญญาภา ที่เข้าสอบเป็นพนักงานราชการทั่วไปในตำแหน่งครูผู้สอนกับ สพม.สระแก้ว ที่ปรากฏเป็นข่าว และ สพฐ. เพิ่งแถลงผลการสืบสวนสอบสวนไปนั้น หากครูเบญญาภา ยังติดใจในบางประเด็นและคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ดิฉันและพรรคประชาชนขอยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างแน่นอน ท่านใดรู้จักกับครูเบญญาภา เป็นการส่วนตัว รบกวนแจ้งครูเบญญาภา ให้ทราบด้วยค่ะ พอดีว่าดิฉันได้พยายามติดต่อครูเบญญาภา ไปในหลายช่องทางแล้ว แต่ติดต่อไม่ได้เลยค่ะ



จากกรณีนี้ดิเห็นว่าผู้บริหาร สพม. สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ต้องมีส่วนร่วมรับผิดชอบในความบกพร่องที่เกิดขึ้น จึงขอเรียกร้องให้เลขาฯ สพฐ. ดำเนินการลงโทษตามขั้นตอนต่อไปด้วยค่ะ



และเพื่อให้เหตุการณ์นี้เป็นครั้งสุดท้ายที่ต้องไม่เกิดขึ้นอีก เพราะนี่เป็นการสอบสำคัญ เป็นการสอบเข้าสู่ระบบราชการ ซึ่งต้องทำอย่างมืออาชีพ รัดกุม รอบคอบ ยุติธรรม และโปร่งใสตรวจสอบได้ ดิฉันจึงเสนอเรื่องนี้เข้าสู่คณะกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้เชิญเลขา สพฐ. และผู้บริหาร สพม. สระแก้ว เข้ามาชี้แจง เพื่อร่วมกันออกแบบระบบการสอบครูทุกประเภท ให้มีประสิทธิภาพ เป็นธรรม และโปร่งใสตรวจสอบได้ต่อไปค่ะ



จากนั้น ครูจวง ยังได้ทวิตข้อความอีกว่า “กรณีสอบครู สพม.สระแก้วของครูเบญญาภานั้น ดิฉันได้พูดคุยกับคุณเจมส์ ผู้บริหารมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม ซึ่งได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่เป็นประโยชน์หลายอย่าง ดิฉันจะได้นำไปซักถามผู้บริหาร สพฐ. ในวันที่เข้ามาชี้แจงในคณะกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร ต่อไปค่ะ”

คุณอาจสนใจ

Related News