สังคม

‘ครูเบญ’ ผวา! คนจาก 'สพป.' บุกประชิดตัว ขณะซ้อมรับปริญญา พยายามพาตัวไปเจรจา

โดย petchpawee_k

16 ชั่วโมงที่แล้ว

2.4K views

จากกรณี น.ส.เบญ โพสต์ร้องขอความเป็นธรรม เรื่องราวการสอบครู หลังสอบติดพนักงานราชการทั่วไปอันดับที่ 1 เอกวิทยาศาสตร์ สพม.สระแก้ว แต่ผ่านไป 3 วัน ปรากฏว่าชื่อของเธอหายไป เมื่อสอบถามไปยังหน่วยงานจัดสอบคือ สพม.สระแก้ว กลับได้รับแค่คำขอโทษ โดยไม่ได้รับคำอธิบายใดๆ ทั้งสิ้น

ต่อมาว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) สั่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ขณะที่นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้ สพม.สระแก้วและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เยียวยาแก้ปัญหานี้โดยด่วน เบื้องต้นเสนอให้ สพม.รับและจ้างเด็กเพื่อให้เป็นครูอัตราจ้าง ที่โรงเรียนทัพราชวิทยา อ.ตาพระยา ซึ่งเป็นโรงเรียนใกล้บ้าน ล่าสุด สพฐ.ออกคำสั่งให้ นายประยงค์ สารภูมิ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) สระแก้ว มาปฏิบัติราชการที่สำนักบริหารการมัธยมศึกษา สพฐ.นั้น

ล่่สุดเมื่อวันที่ 18 กันยายน  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจ “มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม – CRSJ Foundation” โพสต์ข้อความระบุว่า

"วันนี้ สพป.ใครเป็นคนสั่งการให้มาหา “ครูเบญ” ตอนซ้อมรับปริญญา และพยายามจะพาไปคุยที่เขต เพื่ออะไรครับ คุณมาตามอำนาจอะไร??" 

และต่อมาได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า “หนูก็ไม่กล้าไปเพราะหนูอยู่คนเดียวไม่รู้ไปจะเจออะไรบ้างค่ะ”

ขณะทนาย รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ก็เข้ามาแสดงความเห็นว่า  “สระแก้ววิ่งๆจะถึงเส้นชัยละ”














แท็กที่เกี่ยวข้อง  ครูเบญ ,ข่าวครูเบญ ,สระแก้ว

คุณอาจสนใจ

Related News