สังคม

กู้ภัยไทยทำได้ทุกอย่าง! งมหามือถือเจอใน 10 นาที หลัง 'โค้ชอ๊อต' ทำตกน้ำตอนให้อาหารปลา

โดย nattachat_c

19 ส.ค. 2567

229 views

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2567 เวลา 18.34 น. อาสาสมัครกู้ชีพบูรณะ (โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ) รับแจ้งมีประชาชนทำโทรศัพท์มือถือตกน้ำ บริเวณท่าน้ำวัดบุคคโล ร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบรุดนำกำลัง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดปฏิบัติการทางน้ำ และทีมนักประดาน้ำ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที


เมื่ออาสาสมัคร พร้อมเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมาถึงที่เกิดเหตุ บริเวณท่าน้ำวัดบุคคโล ถนนเจริญนคร แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุจุดเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งอยู่บนโป๊ะท่าเทียบเรือของวัดบุคคโล และเป็นจุดให้อาหารปลา


พบกับผู้ร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งทราบชื่อต่อมาชื่อ จ่าอากาศเอก เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หรือ โค้ชอ๊อต อายุ 58 ปี อดีตโค้ชวอลเลย์บอลทีมหญิง ชุดทีมชาติไทย ยืนรอให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำที่จุดเกิดเหตุด้วยสีหน้าอันสุดเซ็งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


โค้ชอ๊อต กล่าวว่า ตนเดินทางมาทำบุญที่วัดนี้อยู่เป็นประจำ ซึ่งจะเดินทางมาทำบุญพร้อมลูกชาย และเพื่อน ๆ ของลูกชาย พอมายืนให้อาหารปลาอยู่ตรงบริเวณดังกล่าว แล้วกำลังฉีกถุงอาหารปลา โทรศัพท์ก็เลยหลุดมือร่วงหล่นลงไปภายในน้ำ ตนเองก็เลยแจ้งอาสาสมัครให้มาช่วยเหลือ


หลังจากนั้น อาสาสมัครชุดปฏิบัติการกู้ภัยทางน้ำ จึงจัดเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำลงค้นหา ใช้เวลาเพียง 10 นาที จึงทำการค้นหาโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวเป็นผลสำเร็จ และได้ส่งคืนให้กับโค้ชอ๊อต ทันที


โค้ชอ๊อต จึงได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำและอาสาสมัครทุกท่านที่มาให้การช่วยเหลือโดยกล่าวว่า ต้องขอขอบคุณอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งที่ให้การช่วยเหลือตนด้วย มารวดเร็วมากแค่ 20 นาที ก็มาถึงแล้ว และลงค้นหาใช้เวลาแค่ 10 นาทีเองก็เจอแล้ว ก็ต้องขอบคุณทุก ๆ คน ที่ร่วมประสานเหตุ และช่วยกันค้นหาโทรศัพท์ของตน

-------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/h7rilwmTPAA

คุณอาจสนใจ

Related News