สังคม

สุดเซ็ง ลูกค้าไทยถูกโชเฟอร์รถแดงไล่ลง หลังเห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ หวังได้เงินเพิ่ม

โดย thanaporn_s

14 ส.ค. 2567

747 views

จากกรณีที่ ป้าศรี วัย 63 ปี มีบ้านอยู่ย่านศรีประกาศ เผยว่าก่อนหน้านี้เวลาประมาณ 09.30 น.เศษ ได้เดินออกจากบ้านกับเพื่อนอีกคนหนึ่ง ไปรอขึ้นรถสี่ล้อแดงเชิงสะพานนวรัฐฝ้่งตะวันตก และได้โบกรถสี่ล้อแดงคันหนึ่ง มีชายสูงอายุเป็นคนขับ เพื่อไปลงที่ตลาดประตูก้อม(กาดก้อม) ในตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อหาซื้อของเก่าประเภทเศษเงิน เศษทอง ค่าโดยสารคนละ 30 บาท

เมื่อนั่งรถมาถึงบริเวณกำแพงดิน พบว่ามีฝรั่ง 4-5 คน โบกรถอยู่ด้านหน้า ทางคนขับสี่ล้อได้ไล่ลงจากรถทันที บอกว่าไม่เอาค่าโดยสาร ทำเอาตนต่างงงไปตามๆ กัน ทำไมถึงไล่ลงกลางทางเช่นนี้ จึงได้ต่อว่าคนขับและถ่ายภาพไว้ หลังลงจากรถแล้วกะว่าจะเดินไปกาดก้อมเอง ส่วนคนขับรถก็ไปพูดคุยกับฝรั่ง ในที่สุดฝรั่งไม่ยอมขึ้นรถ คงเห็นว่าคนขับรถไล่ผู้โดยสารลงกลางทาง เมื่อฝรั่งไม่ขึ้นรถคนขับรถก็กลับมาง้อป้าให้ขึ้นรภไปต่อแต่ป้ากับเพื่อนไม่ยอมขี้น ทางคนขับรถก็พยายามเข้ามาแย่งโทรศัพท์เพื่อขอลบภาพที่ถ่ายไว้ เมื่อยื้อแย่งโทรศัพท์ไม่ได้ก็ขี้นรถขับออกไป

ป้าศรี เล่าอีกว่า ป้าได้ใช้บริการรถสี่ล้อแดงมานาน 10 กว่าปีแล้ว ไม่เห็นมีปัญหา เพิ่งมาเจอเป็นครั้งแรก จึงขอแจ้งเตือนระวังใช้บริการสี่ล้อแดงคันนี้ด้วย "ตนใช้บริการรถแดงมาเป็น 10 ปี ไม่เคยเจอแบบนี้ เคยแต่ได้ยินข่าวมาแล้วก็พึ่งมาเจอกับตนเอง อะไรที่แย่ๆ ก็ให้ปรับปรุง อย่าหัวร้อน มีน้ำใจต่อกันบ้าง อย่าเห็นชาวต่างชาติดีกว่าคนไทยเลย"

นายบุญเนียม บุญทา ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อสี่ล้อแดงเชียงใหม่ ซึ่งหลังจากเห็นภาพข่าวในโซเชียลซึ่งได้มีการแชร์ต่อๆ กันมา หลังจากนี้ก็จะได้เรียกลุงคนขับรถสี่ล้อแดงคันดังกล่าวมาพูดคุย สอบถามก่อนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยคนขับรถคันดังกล่าวชื่อวัฒนา ซึ่งถ้าสอบถามแล้วเหตุการณ์ไม่ร้ายแรง ก็จะว่ากล่าวตักเตือนก่อน


แต่ถ้าหากว่ากล่าวตักเตือนแล้วยังไม่ฟัง ยังมีพฤติกรรมเช่นนี้อีกก็จะให้ออกจากการเป็นสมาชิก ซึ่งขณะนี้ทางสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด ได้พยายามติดต่อคนขับรถสี่ล้อแดงรายนี้แล้วแต่เขายังปิดมือถือไม่สามารถติดต่อได้ โดยที่ผ่านมาทางสหกรณ์นครลานนาเดินรถจำกัด ก็ได้พยายามแก้ไขปัญหารถสี่ล้อแดงที่มีปัญหา ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้พยามพูดคุย และแก้ปัญหานี้มาโดยตลอดแต่ก็ยังเกิดปัญหา


ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการอบรมเรื่องมารยาทมาโดยตลอด ซึ่งก็ยอมรับว่าหนักใจเพราะสี่ล้อแดงเชียงใหม่ก็จะมีหลายกลุ่ม อย่างไรก็ตามต้องการฝากไปยังผู้ขับสี่ล้อแดงทุกคนให้นึกถึงว่าเรามีอาชีพให้บริการต้องมีความอดทนอดกลั้นให้มากไม่โต้แย้งหรือต่อล้อต่อเถียงกับผู้โดยสารเนื่องจากเขาเป็นผู้มีอุปการะคุณช่วยเหลือทำให้พวกเราคนขับสี่ล้อแดงมีรายได้

คุณอาจสนใจ

Related News