สังคม

ป้าข้างบ้าน ทะเลาะเดือดสาวรุ่นลูก อ้างถูกด่าหยาบคายก่อน

โดย nutda_t

8 ส.ค. 2567

209 views

จากกรณีมีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอพฤติกรรมของคุณป้ารายหนึ่ง ซึ่งมีบ้านอยู่ตรงกันข้ามกัน โดยคุณป้า ยืนพูดจาเสียงดังลักษณะด่าทอด้วยคำหยาบคาย ขณะที่หญิงที่ถ่ายคลิป ก็โต้ตอบกลับ ซึ่งทั้งคู่ตะโกนโต้เถียงกันไปมา ระหว่างนั้น คุณป้าได้โยนกระถางเซรามิกที่อยู่ในมือ ข้ามฝั่งมาหน้าบ้านสาวที่ถ่ายคลิป  โดยฝั่งคุณป้ามีลูกชายคอยห้ามปราม และยกมือไหว้ขอโทษฝั่งคู่กรณี ก่อนจะแยกย้ายกันไป

ต่อมา หญิงสาวเจ้าของคลิป ได้นำมาพฤติกรรมของคุณป้า มาโพสต์ ระบุว่า "มนุษย์ป้าประหลาด มองหน้าปาจานใส่เพื่อนบ้านแตกกระจาย วีรกรรมเก่าเคยเก็บขี้แมวมาวางหน้าบ้าน เผาพริกเผาเกลือ นำธูปกลับหัวมาปักไว้ที่หน้าบ้าน แถมเทน้ำซักผ้าและน้ำสกปรกลงบนถนน"

ผู้สื่อข่าวช่อง 3 เดินทางไปที่เกิดเหตุใน อ.เมือง จ.สกลนคร พบว่าบ้านของทั้งคู่อยู่ตรงข้ามกัน โดยบ้านของคุณป้า ชื่อป้าเอ (นามสมมุติ) อายุ 68 ปี เป็นอาคารพาณิชย์ 4 คูหา ส่วนบ้านของหญิงสาวคู่กรณี ชื่อ น.ส.ฟ้า (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี อยู่ฝั่งตรงข้าม มีป้ายติดไว้ที่รั้วหน้าบ้านว่า "รับเคาะพ่นสีรถยนต์" เมื่อสอบถามถึงพฤติกรรมของคุณป้าจากเพื่อนบ้านคนอื่นๆ ต่างปฏิเสธให้ข้อมูล เพราะไม่อยากมีปัญหา

ต่อมาทีมข่าวได้คุยกับ น.ส.ฟ้า สาวที่ถ่ายคลิปนำมาโพสต์ เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเพิ่งเลิกเรียน ขี่จักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน พอเดินเข้ามาในตัวบ้าน ได้ยินเสียงป้าตะโกนด่า จึงหยิบโทรศัพท์มาบันทึกภาพ ซึ่งตนไม่รู้ถึงต้นสายปลายเหตุว่าทำไมป้าถึงมาด่าตน คนในครอบครัวและเพื่อน ยืนยันไม่เคยไปว่าร้ายป้า แต่หากย้อนกลับไป ครอบครัวตนประกอบอาชีพอู่เคาะพ่นสี แต่ถูกร้องเรียนเรื่องมลพิษจึงแก้ไขโดยทำสถานที่ปิดมิดชิด และได้ปิดกิจการลงในเวลาต่อมา ซึ่งขณะนั้นครอบครัวตนกับป้า ก็เป็นมิตรกันดี

แต่เริ่มมามีปากเสียงกันเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว ตนถูกป้าด่าทอก่อน จึงตอบกลับไปว่า "อีแก่" นอกจากนี้ไม่รู้ว่าใครเอาพริกเกลือ ธูปเทียนมาวางไว้หน้าบ้าน แถมตนยังเห็นอีกว่ามีคนเอาอุจจาระสัตว์ พร้อมทั้งปัดกวาดขยะมาทิ้งไว้บริเวณหน้าบ้าน ส่วนเรื่องที่ชี้แจ้งไปบนโซเชียล ตอนแรกยอมรับว่า สื่อสารออกไปคาดเคลื่อน หากเป็นไปได้ ขอต่างคนต่างอยู่อย่ามาหาเรื่องกันก็พอ

ด้าน ป้าเอ กล่าวว่า วันเกิดเหตุ น.ส.ฟ้า ขี่จักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน แล้วทำหน้าตายียวนใส่ ตนจึงรู้สึกโมโหและดุด่าออกไป เมื่อเห็นลูกชายที่ยืนอยู่ข้างๆ ยกมือไหว้ขอโทษ ยิ่งเพิ่มความโมโห เพราะไม่ใช่เราที่เป็นคนเริ่มก่อน เลยบันดาลโทสะออกไป และก่อนหน้านี้ ตนเคยมีปากเสียงกับ น.ส.ฟ้า มาแล้ว ยืนยันตนถูกเขาด่าก่อน เช่นคำว่า "อีแก่" และคำหยาบอีกหลายคำ ส่วนเรื่องเผาพริกเผาเกลือ ยอมรับว่าเป็นของตนจริง แต่สาปแช่งอดีตทนายที่เคยโกงเงินตน จึงเอาไปวางไว้ฝั่งตรงข้าม ไม่ได้วางหน้าบ้านคู่กรณี และเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าเอาขี้แมวไปเทหน้าบ้านคนอื่น ก็ไม่จริง ตนทิ้งลงท่อระบายน้ำบริเวณหน้าบ้านตัวเอง ถ้าเป็นไปได้จากนี้ขอต่างคนต่างอยู่ดีกว่า

โดยหลังผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับทั้ง 2 ฝ่าย มีโอกาสได้มาพูดคุยปรับความเข้าใจกัน ซึ่งล่าสุดต่างฝ่ายต่างก็ขอโทษกันในสิ่งที่ล่วงเกินกันไป และต่อจากนี้จะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกันอีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เพื่อนบ้านทะเลาะกัน

คุณอาจสนใจ

Related News