สังคม

หมาเห่าเป็นเหตุ! เพื่อนบ้านทนมา 2 ปี สุดท้ายฉุนขาด ปาขวดใส่บ้าน อบต.รับจบ ย้ายหมาไปที่อื่น

โดย nattachat_c

7 ส.ค. 2567

25 views

กรณี เพจ social Hunter ได้โพสต์เรื่อง เพื่อนบ้านสติแตกทนเสียงหมาเห่าไม่ไหว บุกมาที่หน้าบ้านนางแซนดี้ ปาขวดใส่ระบายอารมณ์ ล่าสุด นางแซนยังอยู่ในอาการหวาดผวาอย่างหนัก โดยโพสต์เมื่อวันที่ 5 ส.ค 2567  


คลิปจากกล้องวงจรปิด ในภาพจะได้ยินเสียงหมาเห่าดัง และเห็นเพื่อนบ้านเดินมาบริเวณหน้าบ้าน ก่อนปาขวดใส่ แล้วตะโกนด่าว่า “ไม่เอาหมาเข้าบ้านใช่ไหม” ก่อนที่เพื่อนบ้านจะขับรถออกไป และได้บีบแตรใส่เสียงดัง


ส่วนกล้องอีกมุม จะเห็นพ่อของบ้านที่ก่อเหตุ ออกมาพยายามห้ามปราม ขณะที่บ้านเจ้าของสุนัขร้องลั่น "ช่วยด้วย ๆ"

-----------

วานนี้ (6 ส.ค. 67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ อยู่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนสุขสวัสดิ์ ซอยสุขสวัสดิ์ 100 หรือซอยวัดใหญ่บางปลากด หมู่ที่ 3 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ


พบกับ น.ส.ชนชนก วสุนธราธร หรือ แซนดี้ อายุ 55 ปี กำลังกวาดเศษขวดแก้วที่แตกกระจายบริเวณเต็มหน้าบ้าน และมีสุนัขพันธุ์ตัวสีน้ำตาลเพศเมียชื่อ มาดี เดินอยู่บริเวณหน้าบ้าน


น.ส.แซนดี้ ได้เล่าให้ฟังว่า ตนอยู่บ้านเพียงลำพังคนเดียว เนื่องจากแม่ได้เสียชีวิตไปเมื่อปี 2566 แล้วที่บ้านเลี้ยงสุนัขไว้ 5 ตัว ก่อนที่แม่จะเสียชีวิต และสุนัขได้คลอดลูกออกมา ซึ่งสุนัขที่เลี้ยงเป็นสุนัขพันธุ์ไทย หลังจากแม่ได้เสียชีวิต ตนก็เลี้ยงสุนัขมาโดยตลอด จนเกิดมามีปัญหากับบ้านของ น.ส.ณิชาพัฒน์ แสงเย็นยิ่ง อายุ 59 ปี และคนในครอบครัว


หลังจากนั้น ก็มีปัญหามาโดยตลอด สาเหตุจากสุนัขของ น.ส.แซนดี้ ร้องเห่า ทำให้คนในบ้านของ น.ส.ณิชาพัฒน์ ไม่สามารถพักผ่อนได้ จึงได้มีปัญหา และบางครั้งมีการทะเลาะมีปากเสียงกัน จนแจ้งเจ้าที่ตำรวจไปหลายครั้ง


แล้วเหตุการณ์ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ส.ค 2567 เวลาประมาณ 02.50 น ขณะที่ น.ส.แซนดี้ พักผ่อนภายในบ้าน ก็ได้ยินเสียงหมาเห่าร้อง จากนั้น ก็ได้ยินเสียงคนเอะอะโวยวายเสียงดัง ตามมาด้วยเสียงขวดแก้วปามาที่บริเวณหน้าบ้าน จึงได้ลงไปดูพบ นายจารุเกียรติ แสงเย็นยิ่ง อายุ 35 ปี เป็นลูกชายของ น.ส.ณิชาพัฒน์ มายืนต่อว่าด่าตน จึงทำให้มีปากเสียงกัน จนมี นายเกษม แสงเย็นยิ่ง พ่อของนายจารุเกียรติ เข้ามาห้าม และเข้าบ้านไป เหตุการณ์นี้ทำให้ตนหวาดกลัว และไม่ปลอดภัย จึงได้นำคลิปกล้องวงจรปิดหน้าบ้านของตัวเองให้กับเพจดัง

-------------

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายเกษม แสงเย็นยิ่ง บ้านตรงข้ามกัน โดยภายในบ้านอยู่ด้วยกัน 3 คน มี น.ส.ณิชาพัฒน์ (ภรรยา) และนายจารุเกียรติ (ลูกชาย) บอกว่า ตนได้มาอยู่ที่นี่นานหลายปีแล้ว และก่อนหน้านี้ ครอบครัวตนก็คบพูดคุยกับครอบครัว น.ส.แซนดี้ เป็นอย่างดี จนแม่ของ น.ส.แซนดี้ ได้เสียชีวิตไป ทำให้ น.ส.แซนดี้ อยู่เพียงลำพังคนเดียว กับสุนัขที่เลี้ยงไว้ภายในบ้าน จนสุนัขที่เลี้ยงไว้ร้องเห่าเสียงดัง ทำให้ไม่สามารถพักผ่อนได้ รวมทั้งเรื่องกลิ่น และสุนัขที่ออกมานอกบ้าน และขี้ไว้ตามถนนหน้าบ้านของชาวบ้านบริเวณนั้น ทำให้ได้รับความเดือดร้อน


ทั้งนี้ ได้มีการพูดคุยกันอยู่หลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข จนต้องทำเรื่องร้องเรียนไปยัง ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรปราการ / ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพระประแดง / อบต.ในคลองบางปลากด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็เข้ามาตรวจสอบอยู่หลายครั้ง จนทำให้ นายจารุเกียรติ ลูกชายเครียดไม่สามารถพักผ่อนได้ จนต้องไปหาหมอเพื่อรักษา


และจนมาคืนวันที่เกิดเหตุ ลูกชายขับรถกลับมาจากที่ทำงานเพื่อจะถอยรถเข้าจอดบริเวณหน้าบ้าน สุนัขของ น.ส.แซนดี้ เห่าใส่ จึงทำให้ไม่พอใจ เพราะกำลังจะพักผ่อน จึงได้ลงไปด้วยความโมโห แล้วใช้ขวดแก้วปาไปที่บริเวณหน้าบ้านของ น.ส.แซนดี้ เป็นไปตามคลิปวงจรปิด


ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้ประสานไปยัง อบต.เพื่อร่วมกันหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว แล้วได้สรุปว่า ทางเจ้าหน้าที่จะนำสุนัขทั้งหมดที่อยู่ภายในบ้าน เอาไปอยู่ที่ความเหมาะสมทั้งหมด เพื่อจะได้ช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/cySSB-7ams4




คุณอาจสนใจ

Related News