สังคม

หนุ่มใหญ่ฉุนจัด! โพสต์เดือด จอดรถกันแบบนี้ จะให้อยู่กันดีๆ ได้ยังไง ถามถ้าไฟไหม้ขึ้นมา จะออกกันอย่างไร

โดย nattachat_c

3 ก.ย. 2567

1.2K views

จากกรณี เพจ Facebook อุยศักดิ์ โคตรชมภู โพสต์ในโลกออนไลน์ ระบุข้อความว่า "เตรียมตัวเว้ยเห้ย กูทำให้อยู่กันดี ๆ มึงไม่ชอบกัน อยากให้กูเป็นคนเดิม" พร้อมกับมีภาพคลิปเพื่อนบ้านจอดรถจนออกไม่ได้


วันนี้ (3 ก.ย. 67) เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พบ นายอุย โคตรชมภู อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นคนโพสต์คลิป เล่าว่า ที่ตนโพสต์คลิปพูดคำหยาบว่า ดูแม่งมันจอดแต่ละคนไอ้สัตว์ กูบอกมึงเอาไว้ก่อนนะ กูไม่ได้เกิดมาเพื่อรองรับอารมณ์ใครนะเว้ยไอ้เหี้ย


ในวันนั้น ตนสุดที่จะทนจริง ๆ เข้าออกบ้านก็ลำบาก เพราะเพื่อนบ้านของตนจอดรถเอาไว้ที่หน้าบ้านตน ตนใช้ จยย.ก็จริง แต่รถเก๋งที่บ้านของตนก็มี และบ้านของตนอยู่ด้านใน และที่ผ่านมาตนไม่เคยมีปัญหากับคู่กรณี


ที่ตนทำลงไป ตนก็ได้ขอโทษคู่กรณีของตนนะ อันที่จริงพี่เขาเป็นคนดี ยกตัวอย่างถ้าจอดรถกันแบบนี้ถ้าไฟไหม้ขึ้นมาจะออกกันยังไง และถ้าไม่สบายมากลางคืนจะทำยังไงเอารถออกจากบ้านไม่ได้เลย เพราะบ้านของตนอยู่ด้านใน ก็เข้าใจว่าบ้านเป็นทาวน์เฮาส์

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านคู่กรณี พบกับ นางมารี สังข์จุ้ย อายุ 50 ปี และ นายศิลา สังจุ้ย อายุ 53 ปี สองสามีภรรยา ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน นายศิลา กล่าวว่า จริง ๆ ตนไม่ได้อยากได้อะไรเลยในการจอดรถ ตนโอเค ถ้าจะจอดต้องเห็นใจคนที่จะเอารถเข้าบ้านบ้าง เราควรจะมีสิทธิ์ที่จะนำรถเข้าได้ทุกเมื่อ และ ออกได้ทุกเมื่อ  


ทุกวันนี้ ตนอยู่เหมือนเป็นโรคจิต ที่ต้องมาคอยดูกล้องว่าจะเข้าบ้าน ออกบ้านได้ไหม บางที่มีคนมาจอดขวางตนก็โอเค หน่วงเวลาไปหาข้าวกิน สุดท้ายเขาก็ยังไม่เอารถออก เหมือนเป็นโรคจิตตลอด พอเราประสบปัญหาเยอะ ๆ ก็เหมือนกับข้างบ้านเขาก็ไม่ได้เห็นใจเราเลย สุดท้ายเราโดน จนวันที่เกิดเหตุก็คือ เราเข้าไม่ได้ เราก็เลยจอดไว้บ้าง ซึ่งมันเป็นธรรมเนียมของเค้า

เขาบอกตนเสมอเวลาไปโวยวายกับใครว่าจอดรถหน้าบ้านเขา ก็จะบอกว่าทำไมไม่มาเรียก ตนก็เลยโอเค ตนก็จอดเสร็จแล้ว ทําไมเขาไม่มาเรียก เขาด่าเลย ก็กลายเป็นว่าบ้านตนเป็นดงกระสุนตกของซอยนี้หรอ หรือแม้กระทั่งร้องสื่อ ก็แค่เรื่องจอดรถมันจะอะไรนักหนา


ซึ่งถ้าคุณไม่มาโดนไม่รู้หรอก จะไปไหนทั้งทีจะกลับบ้านที ต้องคอยส่องกล้องจนจะเป็นโรคจิตอยู่แล้ว อันนี้คือสําหรับในซอยนี้นะ คือคุณอ้างว่าเรื่องน้ำใจ ซึ่งตนทำไมต้องมีน้ำใจกับคนอื่น แล้วคนอื่นไม่มีน้ำใจกับตนบ้าง แม้กระทั่งเรื่องจอดรถมันเป็นเรื่องสิทธิ์ของคน ถ้ามีควรจะมีสิทธิ์เท่ากัน แต่ตนถูกเรียกร้องให้เสียสละเสมอ ปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นแทบทุกหมู่บ้าน พอเวลาเราไปพึ่งหน่วยงานรัฐ เขาก็จะให้เรามาเจรจากันกับเพื่อนบ้านกัน


สิ่งที่ตนอยากได้ และอยากให้มีคือ มันควรจะมีกฎหมายที่บอกจริง ๆ ว่า สิ่งนี้ผิด สิ่งนี้ถูก เช่น ถนนหน้าบ้านตนมันกว้างประมาณหกเมตรซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะจอดสองฝั่งพร้อมกันถูกไหม เพราะฉะนั้น กฎหมายควรระบุว่า ถ้าถนนไม่เกินหกเมตรห้ามจอด เพราะฉะนั้นเวลาใครจอดมันก็จะผิด พอผิดก็จะได้ไม่ต้องมาทะเลาะกัน ภาครัฐก็มาเป็นตัวกลาง แต่ทุกวันนี้ ต้องให้ประชาชนมาชนกัน ยิงกันตาย ทะเลาะกันไปเพราะอะไร เพราะภาครัฐไม่ได้ลงมาดูแล ไม่ได้มาเป็นตัวกลาง

ตนอยากอยู่บ้านอย่างสงบไม่อยากมีปัญหาอะไรกับใครเลย แต่สุดท้ายจะทํายังไง มันทนจนถึงที่สุด ซึ่งตอนนี้ ตนออกไปหลายสื่อแล้ว ตนเชื่อว่าเพื่อนบ้านไม่อยากคบตนแล้ว ตนไม่ได้อยากมีเรื่องหรือทะเลาะกับใคร ตนอยากอยู่แบบสงบ ขอแค่ความสงบ ขอแค่ความชอบธรรม


ซึ่งมีสื่อหนึ่งมาเอาข่าวตนไปออก แต่ตัดเอาประเด็นวันที่ตนจอดรถวันที่ 2 ที่ตนจอดรถหน้าบ้านแล้วไปขวางทางคนอื่น ซึ่งจริง ๆ วันนั้น ไม่ได้ขวางด้วยซ้ำเพราะตนมาจอดก่อน และจอดหน้าบ้านตัวเองตนจอดวันที่ 26 และวันที่ 27 สิงหาคม เพราะรถเข้าบ้านไม่ได้ เพื่อนบ้านมาจอดรถเอาไว้บ้านฝั่งตรงข้ามกับตน


และวันที่เกิดเหตุ ที่เพื่อนบ้านของตนถ่ายคลิปไปโพสต์ เป็นวันที่ 27 สิงหาคน และที่ตนอยู่บ้านหลังนี้มานานนับ 12 ปี ตนไม่เคยจอดรถหน้าบ้านเลย พึ่งจะจอดในวันที่ 26 และ วันที่ 27 เพราะเอารถเข้าบ้านไม่ได้

คุณอาจสนใจ

Related News