สังคม

เพื่อนบ้านสุดเอือม ประกาศขายบ้านหนี "เอก สายเต๊าะ" หวั่นไม่ปลอดภัยในชีวิต

โดย nutda_t

19 ก.ค. 2567

545 views

จากกรณีลูกบ้านหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งย่านดอนเมือง รวมตัวกันนับสิบ ชูป้ายประกาศขายบ้านด่วน หลังทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของ "เอก สายเต๊าะ" ซึ่งตอนแรกมีปัญหากับบ้านของบอยและแอมป์ เรื่องซื้อขายปืนกัน แต่ล่าสุดกลายเป็นว่า "เอก" มีปัญหากับทางนิติฯของหมู่บ้าน เรื่องไฟที่บ้านของตนเองดับ แล้วนิติฯ ไม่มาแก้ไข ก่อนที่ "เอก" จะไปโวยวายใน LINE กลุ่มหมู่บ้าน จนถูกลูกบ้านถีบออกจากกลุ่มไลน์หมู่บ้านทุกกลุ่ม

เมื่อคืนนี้ ลูกบ้านออกมารวมตัวกันถือป้ายประกาศขายบ้าน เพื่อประท้วงทางนิติฯที่ไม่มาแก้ไขปัญหาและไม่จัดการกับนายเอก ซึ่งจังหวะที่ลูกบ้านรวมตัวกันอยู่นั้น นายเอก เดินถือกล้องไลฟ์สดออกมา ลูกบ้านพร้อมใจกันตะโกนโห่ไล่ นายเอก จนทำให้หวิดปะทะกัน ซึ่ง นายเอก พูดท้าท้ายว่า เดี๋ยวเจอกัน 22:00 น. จากนั้นก็เดินกลับเข้าบ้าน

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 3 ลงพื้นที่ไปในหมู่บ้านของเอก สายเต๊าะ พบว่ามีบ้านติดประกาศขายบ้านอยู่ประมาณ 15 หลัง โดยหนึ่งในลูกบ้านที่ประกาศขาย บอกว่าก่อนหน้านี้ตนเองเห็นข่าวนายเอก มีปัญหากับบ้านของแอมป์และบอย ซึ่งตนก็คิดว่า คงไม่ส่งผลกระทบอะไรมาถึงบ้านของตน เพราะตนมองว่าเหตุการณ์ครั้งนั้นเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับตน

จนกระทั่งมาถึงตอนนี้ ตนรู้สึกว่านายเอก สร้างความเดือดร้อนให้กับคนในหมู่บ้าน เพราะเมื่อวันก่อนไม่พอใจทางนิติฯ ของหมู่บ้าน ก็ขับรถไปจอดขวางทางเข้าออกตอนช่วงเช้าในชั่วโมงเร่งด่วน ทำให้ลูกบ้านไปทำงานสาย บางคันต้องขับหลบออกด้านหลังหมู่บ้าน ซึ่งเป็นทางรกร้าง รถก็ถูกขีดข่วนเป็นรอยได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้ นายเอก มีการเดินอาละวาด โวยวายไปทั่วทุกซอย ซึ่งตนเองอยู่ซอย 7 ส่วนนายเอก อยู่ซอย 15 ห่างกันเยอะ แต่รู้สึกว่าไม่ปลอดภัยในการใช้ชีวิตซึ่งตนเลือกซื้ออยู่ในหมู่บ้านจัดสรร คิดว่าจะไม่เกิดเรื่องแบบนี้ แต่กลายเป็นว่าทุกวันนี้ต้องบอกลูกหลานไม่ให้ออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน พอตกเย็นให้รีบกลับเข้าบ้านทันที เพราะกลัวว่าจะได้รับอันตรายจากพฤติกรรมของนายเอก

ขณะที่ลูกบ้านอีกหลังที่ประกาศขายบ้านเหมือนกัน บอกว่า ตนก็รู้สึกไม่ได้รับความปลอดภัย ต้องคอยกังวลทุกครั้งเวลาจะออกมาทำกิจกรรมนอกบ้าน ลูกบ้านบางหลังจากเดิมที่ไม่เคยปิดประตูหรือล็อกประตูรั้ว ตอนนี้ก็ต้องล็อกประตูรั้วทุกครั้ง เพราะนายเอก มักจะเดินอาละวาดโวยวาย ตอนแรกอยู่แค่ซอย 13 บ้านคู่กรณีเก่า แต่หลังจากมีปัญหาที่ดีดนายเอก ออกจากไลน์กลุ่ม นายเอกก็จะเดินอาละวาดไปเกือบทุกซอย และหากเห็นว่าบ้านไหนประกาศขายบ้าน ก็จะไปเดินกดกริ่งเรียก และบอกว่าถ้าขาย 1 ล้านบาท เดี๋ยวตัวเองจะซื้อ

ตนจึงรู้สึกว่า นายเอก เริ่มสร้างปัญหาให้ลูกบ้านได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง และอยากได้ความชัดเจนกับทางนิติฯหมู่บ้านว่าจะเข้ามาจัดการกับปัญหานี้อย่างไร ถ้าไม่มีความชัดเจน พวกตนก็พร้อมใจกันประกาศขายบ้าน


ทั้งนี้ระหว่างที่ทีมข่าว กำลังคุยกับลูกบ้านอ พบว่ามีสื่อฯจากหลายสำนัก รวมถึงเพจข่าวต่างๆ เข้ามาติดตามทำข่าวเรื่องนี้ด้วย นายเอก ก็ทำการแสดงอิทธิฤทธิ์ด้วยการสวดมนต์ รำมวยและรำดาบ ทำเอานักข่าวเสียวหัววาบ ไม่รู่ว่า นายเอก จะทำอะไรหรือไม่ เพราะเมื่อวานนี้ นายเอก มีการบุกไปตามหานักข่าวช่องหนึ่ง ถึง สน. ดอนเมือง และมีการปะทะคารมกัน ก่อนที่นายเอก จะเตะนักข่าวไป 1 ที

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เอกสายเต๊าะ

คุณอาจสนใจ

Related News