คลิปเต็มรายการ

‘เอก สายเต๊าะ’ ป่วนไม่เลิก เพื่อนบ้านเล่าพฤติกรรมสุดเอือม จ่อประกาศขายยกหมู่บ้าน

โดย JitrarutP

19 ก.ค. 2567

1.1K views

วันนี้ 19 ก.ค. 2567 รายการโหนกระแส ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้จัดรายการในตอน ป่วนไม่เลิก! ‘เอก สายเต๊าะ’ อาละวาดจนชาวบ้านเดือนร้อน ประกาศขายบ้านรัวๆ ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณี ที่เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2567 ‘เอก สายเต๊าะ’ ก่อกวนเพื่อนบ้านนำรถมาจอดรถขวางทางเข้าออกจนเพื่อนบ้านเดือดร้อนก่อกวนโวยวายหาเรื่อง ชาวบ้านทนไม่ไหวแห่ประกาศขายบ้าน โดยมีผู้ร่วมรายการประกอบด้วย โบ เพื่อนบ้าน, โอ เพื่อนบ้าน, หวาย เพื่อนบ้าน, แอม เพื่อนบ้าน, มาย เพื่อนบ้าน, ลูกหมู  เพื่อนบ้าน และ ทนายแก้ว ดร. มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล  รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่กฎหมายสภาทนายความ

โบ เพื่อนบ้าน ได้เล่าว่าเรื่องที่ ‘เอก สายเต๊าะ’ มาจอดรถขวางทางเข้าออกหมู่บ้านนั้นเริ่มจาก วันที่ (16 ก.ค. 2567)  ช่วงเช้า ‘เอก’  ได้มีการพิมพ์คำหยาบคายลงไปในไลน์กลุ่มของหมู่บ้านที่มีนิติหมู่บ้านอยู่ จึงมีคนออกมาเตือน ว่าไม่ควรจะใช้คำไม่สุภาพในนี้เพราะมีกฎอยู่ว่าไม่ให้ใช้คำหยาบ คนออกมาเตือนหลายตน จนสุดท้ายก็มีคนช่วยเตะไล่ ‘เอก’ ออกไปจากกลุ่มไลน์หมู่บ้านไป ทำตามกฎที่มีบอกเอาไว้ในกลุ่ม จนช่วงเก้าโมงเช้าของวันนั้น ‘เอก’ ได้ปิดถนนแต่ยังพอจะเข้าออกได้จนตำรวจเข้ามาช่วยจัดการกับเอกให้ นิติหมู่บ้านมีการดำเนินการออกหนังสือวันนี้ (19 ก.ค. 2567) แต่ยังไม่ชัดเจน ทั้งที่เรื่องเกิดตั้งแต่วันอังคาร (16 ก.ค. 2567)

“โครงการซื้อบ้านคุณเอกไม่ได้ โครงการซื้อบ้านกับคนทั้งหมู่บ้านดู เป็นหมู่บ้านคุณเอกไปเลยค่ะ หมู่บ้านนักเลง” เพื่อนบ้านเอกสายเต๊าะ กล่าว...

ประมาณช่วงสี่ทุ่มของวันที่ (16 ก.ค. 2567) ไลน์ขายของของหมู่บ้าน ‘เอก’  ดีมีการส่งไลน์เข้ามาว่าถ้ายังไม่ดึงเข้าไลน์หมู่บ้านได้บันเทิงแน่ แต่ก็ไม่มีใครดึง เอก เข้ามาในกลุ่ม จนเช้าวันต่อมา ‘เอก’ จึงได้ก่อเหตุจอดรถขวางทางเข้าออกที่หน้าหมู่บ้านเป็น ที่เป็นช่วงเวลาเช้าที่ทุกคนต้องออกไปทำงาน ทำให้คนในหมู่บ้านต้องไปออกทางหลังหมู่บ้านที่ทางแย่กว่าจนทำให้รถเกิดความเสียหาย นิติแก้ปัญหาเบื้องต้นได้ไม่ดี จนลูกบ้านต้องแก้ปัญหากันเองโดยการโทรหาตำรวจให้มาจัดการให้ ตอนนี้ทุกคนในหมู่บ้านอยากจะหาทางออกที่ดีที่สุดเพราะว่าอยู่แบบนี้แล้วรู้สึกไม่ปลอดภัย ไม่รู้ว่าวันต่อวัน ‘เอก’ จะทำอะไรบ้าง คอยระแวงหวาดกลัว เมื่อก่อนหมู่บ้านเคยสงบสุขกว่านี้ตอนนี้ต้องคอยหวานระแวง

แอม เพื่อนบ้าน  เล่าว่าที่ตนเองไม่ถอนแจ้งความเพราะ ‘เอก’ ไม่ได้ออกมารับผิดชอบค่าเสียหายอะไรเลยที่ทำลายข้าวของที่บ้านจนเกิดความเสียหาย แต่ก็ถอนแจ้งความไปแล้วบางคดีเหมือนกัน แต่ที่ไม่ได้ถอนในบางคดีเพราะเป็นในส่วนที่ของเกิดความเสียหายแล้วยังไม่ได้รับการรับผิดชอบ วันที่ (15 ก.ค. 2567) ‘เอก’ ได้มีการมาข่มขู่ให้ ‘แอม’ ถอนแจ้งความทั้งหมด ตนเห็นว่าถ้า ‘เอก’ มาพูดดีๆ ก็พร้อมจะถอนแจ้งความให้ แต่มาทำคุกคามแบบนี้เป็นใครก็ไม่ถอนแจ้งความ ‘เอก’ มีการจอดรถขวางทางเข้าออกและก่อกวนไม่หยุด พูดขู่ว่าจะถอยรถชนอีก  ‘แอม’ นอนร้องไห้ทุกคืน เพราะรู้สึกผิดและกลัวมาก ไม่รู้จะไปพึ่งใคร ถ้าเกิดโดนทำร้ายเป็นอะไรไปก็ยอม เกิดเรื่องมาทางครอบครัวเอก ก็ไม่เคยมาขอโทษเลย ทั้งๆ ที่ ‘แอม’ ก็ออกมาขอโทษออกรายการไปแล้ว

ทนายแก้ว ดร. มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล  รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่กฎหมายสภาทนายความ  ได้เล่าว่า ย้อนกลับไปวันนั้น EP. แรกที่ทำเรื่องเกี่ยวกับ ‘เอก สายเต๊าะ’ ที่มีเรื่องทำให้เกิดมีคนมาตามด่าทนายแก้ว จึงทำให้ทนายแก้วออกมาขอโทษเพราะอยากให้เรื่องมันจบไปไม่อยากให้ยืดเยื้อ การที่เค้าแสดงออกมาแบบนี้มันก็ทำให้ทุกคนได้เห็นว่าตัวเค้าเป็นยังไง ในรายการเมื่อวาน เปิดปากกับภาคภูมิ เอก แสดงท่าทีก้าวร้าวมากจนคุมไม่ได้ อยากทำอะไรก็ทำตามใจตัวเอง จะต้องเรียกการ์ดมาควบคุม  โดยทนายแนะนำว่าให้แจ้งความเพราะจะได้ให้กฎหมายจัดการ จะกี่คดีก็แจ้งไปได้เลย  และถ้ามีคดีแพ่ง ก็ให้ศาลออกคำสั่งได้  ในเรื่องชดใช้ค่าเสียหาย เอก ต้องรับผิดชอบเองทั้งหมดและนิติต้องเป็นฝ่ายเรียกร้องค่าเสียหายให้กับลูกบ้าน ในถ้าแจ้งความใน คดีหมิ่นซึ่งหน้ามีโทษจำคุก 1 เดือน และ หมิ่นประมาทจำคุก 1ปี

โดยระหว่างรายการช่วยออนไลน์ได้โฟนอินกับ ‘กันจอมพลัง’  ก็มีความเห็นว่าเคสนี้ ทางเอกสายไหมเคยทำมาแล้ว ตัว ‘กันจอมพลัง’ รู้สึกลำบากใจเพราะเกรงใจหลายๆคน แต่ก็ได้เข้าไปคุยกับหลายส่วนมาแล้วในเรื่องนี้ ว่าจะลงพื้นที่เข้าไปช่วยชาวบ้าน เรื่องที่ ‘เอก’ บอกว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็งก็เป็นเรื่องของเขาเพราะป่วยก็ไม่ควรมีการกระทำแบบนี้ โดย ‘กันจอมพลัง’ คาดว่าวันจันทร์จะลงพื้นที่เข้าไปดูจัดการเรื่องของ ‘เอก สายเต๊าะ’

คุณอาจสนใจ

Related News