สังคม

นครพนมระทึก! กระบะซิ่ง ชนชาวบ้านมางานบุญ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 4 ราย

โดย kanyapak_w

12 ก.ค. 2567

528 views

(12 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.40 น. ของวันที่ 11 ก.ค. ร.ต.อ.สัจจนันท์ บางทราย รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนกันมีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บจำนวนมาก จึงได้ประสานรถกู้ชีพไปยังจุดที่ได้รับแจ้ง ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลน (ทล.2033) สายหนองญาติ-นาแก ฝั่งขาเข้าเมือง พบยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีส้ม สภาพหน้ารถพังยับเป็นเศษซาก พบคนขับเบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อ อายุราว 40-45 ปี ลูกจ้างชลประทานแห่งหนึ่ง อาการสาหัส ติดอยู่ในซากรถ จึงใช้เครื่องมืองัดร่างนำส่งรักษา รพ.นครพนม



นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 4 ราย เป็นชาวบ้าน 2 ราย และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) 2 ราย ผู้บาดเจ็บเป็นชายทั้งหมด ในจำนวนนี้สาหัส 3 ราย จึงปฐมพยาบาลและลำเลียงส่งรักษาที่ รพ.นครพนม อย่างเร่งด่วน ใกล้กันพบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายทราบชื่อว่าคือ นายสีธน นอนหงายเสียชีวิตคาที่ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านล้มคว่ำเสียหายรวม 3 คัน ตรงข้ามพบรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดสีดำ สภาพท้ายรถยุบครึ่งคันเป็นซากจอดอยู่



สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ได้ขับมาจาก อ.นาแก แล่นมาด้วยความเร็วสูง มุ่งหน้าจะเข้าตัวเมือง ขณะมาถึงที่เกิดเหตุเป็นงานบุญอุทิศส่วนกุศล หรือ งานบุญแจกข้าวให้ผู้ที่ล่วงลับ ก่อนกวาดเอารถ จยย.ที่จอดริมไหล่ทาง 3 คันล้มคว่ำ ก่อนเสียหลักชนท้ายรถยนต์ฟอร์ดที่มีนายสีธน ผู้ตายนั่งท้ายรถ


นอกจากนี้ยังกวาดเอาโต๊ะอาหารและเก้าอี้ 5-6 ตัวล้มคว่ำมีชาวบ้านนั่งดื่มกิน 2 ราย และ ชรบ.อีก 2 รายที่มาคอยอำนวยความสะดวกริมไหล่ทาง ร่างกระเด็นไปคนละทิศละทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนสาเหตุอย่างละเอียดที่แน่ชัดอีกครั้ง


หลังเกิดเหตุ ภรรยาผู้เสียชีวิต ได้มาเปิดดูร่างสามีน้ำตาไหลอาบแก้ม ท่ามกลางความเศร้าสลด ท่ามกลางชาวบ้านที่มาร่วมงานบุญดังกล่าวร่วม 100 คน โดยมีชาวบ้านจำนวนหนึ่งจะรุมประชาทัณฑ์คนขับ เจ้าหน้าที่จึงกันและห้ามปราบไว้



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อุบัติเหตุ ,นครพนม ,ข่าวสังคม

คุณอาจสนใจ

Related News