สังคม

ระทึก! ฟอร์จูนเนอร์ นทท. เบรกแตกแหกโค้งภูทับเบิก ดับ 1 เจ็บ 4

โดย chawalwit_m

3 ก.ย. 2567

231 views

เมื่อเวลาราว 07.45 น.วันที่ 3 กันยายน ร.ต.ท.พงศธร โลหะบาล ร้อยเวร สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์นักท่องเที่ยวขับรถลงเขาภูทับเบิกแหกโค้ง เสียหลักชนต้นไม้ข้างทาง เป็นเหตุให้รถได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย เหตุเกิดที่ถนนทาฃหลวง 2331 (ภูหินร่องกล้า-โจะโหวะ) ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 5-6 หมู่ที่ 6 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวตสอบในที่เกิดเหตุ

เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์-เงิน เสียหลักตกลงไปอยู่ข้างถนน ติดอยู่กับต้นไม้สักข้างทาง ในที่เกิดเหตุมีอาสาสมัครกู้ภัยสว่างฯหล่มเก่า-หล่มสัก เร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ติดอยู่ภายในรถ นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า

ในขณะที่มี นายสิทธิโชค ศรีลุปะบาต อายุ 45 ปี ราษฎร จ.ฉะเชิงเทรา แสดงตนเป็นผู้ขับรถฯคันดังกล่าว ต่อมาได้รับแจ้งเพิ่มเติมว่า นายประโยชน์ ทิพวรรณ อายุ 53 ปี ราษฎรอ.ราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ทำให้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลฯ




จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นักท่องนักเที่ยวกลุ่มดังกล่าว ส่วนใหญ่เป็นเจ้าของธุรกิจบ่อปลาใน จ.ยโสธร โดยมาเที่ยวพักค้างคืนบนภูทับเบิก ขณะเกิดเหตุกำลังเดินทางกลับ แต่เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเลยทางลงโค้ง S1 จู่ๆระบบเบรกขัดข้องโดยเบรกหาย จนควบคุมรถไม่อยู่ กระทั่งรถเสียหลักแหกโค้งลงข้างทางและพุ่งชนต้นไม้ริมถนน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม สำหรับเส้นทางขึ้นลงเขาภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.เพชรบูรณ์ มักมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเป็นประจำ จนทาง สภ.หล่มเก่า รณรงค์ให้นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่ขับรถลงเขา แวะจุดพักรถบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ เขาค้อ (ดอยน้ำเพียงดิน) และให้ใช้ความระมัดระวังการใช้งานเบรกห้ามล้อ เพราะสถิติการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่ ล้วนมาจากอาการผ้าเบรกไหม้ จนเป็นเหตุให้ระบบเบรกเกิดอาการขัดข้อง ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

คุณอาจสนใจ