สังคม

พายุยางิถล่ม ต้นไม้ 100 ปี หักโค่นทับเก๋งกลางคัน เจ้าของรถรอดปาฏิหาริย์ เผยนาทีเฉียดตาย

โดย nicharee_m

7 ก.ย. 2567

357 views

พายุถล่มนครพนม ต้นไม้ 100 ปี โค่นทับเก๋งพังยับ สาวหนีฝนขึ้นรถ รอดตายปาฏิหาริย์ เผยเป็นครั้งที่ 2 ที่รอดชีวิต เชื่อเป็นผลบุญจากการทำบุญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.นครพนม ได้รับผลกระทบจากพายไต้ฝุ่นยางิ ที่เคลื่อนตัวผ่านประเทศเวียดนาม สปป.ลาว ทำให้พื้นที่อีสานตอนบน รวมถึง จ.นครพนม ได้รับผลกระทบ เมื่อวานนี้ (6 ก.ย.67) มีพายุฝนฟ้าคะนองนานนับชั่วโมง และยังมีพายุหมุนประมาณ 30 นาที ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ ที่ปลูกอยู่ริมถนนสุนทรวิจิตร เลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง  ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม หักโค่นหลายต้น ยังมีเหตุการณ์ไม่คาดคิด มีต้นหางนกยูง อายุเกือบ 100 ปี  ที่อยู่เยื้อง สภ.เมืองนครพนม หักโค่นทับรถเก๋ง โตโยต้า พังเสียหายเกือบทั้งคัน สภาพหลังคาเก๋งยุบ โชคดีคนขับ ไม่ได้รับบาดเจ็บ

สอบถาม นางสาวกฤษณา อายุ 43 ปี เจ้าของรถคันดังกล่าว เล่าว่าปกติตนไม่ได้อาศัยอยู่ที่ จ.นครพนม แต่มาเยี่ยมญาติที่นี่ ขณะเกิดเหตุ ตนขับรถผ่านเส้นทางเลียบแม่น้ำโขง พอฝนตกหนัก จึงจอดรถเพื่อคุยโทรศัพท์ ไม่คาดคิดว่า ต้นไม้ขนาดใหญ่ที่อยู่ข้างถนน จะหักโค่นลงมาทับรถ จนหลังคารถถึงกับยุบลงมา

ตอนนั้นตกใจช็อกมาก แต่มีพลเมืองดีขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา แล้วมาช่วยพาตนออกจากรถ สำรวจร่างกายแล้วไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนหนึ่งเชื่อว่าเกิดจากปาฏิหาริย์เหรียญหลวงปู่ทวด วัดปากน้ำ ที่ถือติดตัวตลอดเวลา ทำให้โชคดีแคล้วคลาดปลอดภัย

ด้านเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองนครพนม เร่งตัดกิ่งไม้ และดึงท่อนไม้ออกจากรถ รวมทั้งเคลียร์ถนน เพื่อให้ประชาชนใช้เส้นทางได้ แต่ก็แจ้งเตือนผู้ใช้เส้นทางให้เพิ่มความระมัดระวัง เพราะถนนเลียบแม่น้ำโขงบางจุด มีต้นไม้ใหญ่อายุนับ 100 ปี บางต้นอาจจะมีรากผุพังตามอายุ ช่วงนี้มีลมกระโชกแรง อาจหักโค่นลงมาได้ จึงไม่ควรจอดรถใกล้ต้นไม้ใหญ่

ส่วนรถเก๋งของผู้เสียหาย ทางเทศบาลเมืองนครพนม จะชดเชยเยียวยาตามระเบียบราชการต่อไป



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/2GIzeu-TC-s

คุณอาจสนใจ

Related News