สังคม

หนุ่มเลือดร้อน ซุ่มยิงพ่อค้าเสียชีวิต โมโหทวงหนี้ 200 บาท

โดย nutda_t

12 ก.ค. 2567

460 views

เมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 11 กรกฎาคม ร.ต.ท.สิขเรศ โมรา ร้อยเวร สภ.ชะอำ รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ที่ถนนภายในหมู่บ้าน หุบกะพง ม.8 ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐานแพทย์เวร รพ.ชะอำ และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานฯ

ที่เกิดเหตุในซอยหุบกระพง ซอย 3 ม.8 ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ พบรถยนต์อีซูซุ กระบะ ดีแมกซ์ สีชมพู ตอนครึ่ง จอดอยู่ในลักษณะเสียหลักอยู่บนเนินดินข้างทาง ที่กระจกหน้ารถตรงคนขับ พบรอยถูกยิงเป็นรูขนาดใหญ่ 1 แห่ง ตรวจสอบภายในรถพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายธวัชชัย หรือ ไผ่ อายุ 23 ปี อาชีพพ่อค้าขายของทะเลทอดบริเวณชายหาดชะอำ แพทย์ชันสูตรพลิกศพพบถูกยิงด้วยกระสุนไม่ทราบขนาด เข้าที่ขมับขวา เบ้าตาขวา และกลางหน้าอก จุดละ 1 แห่ง

สอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ขณะที่นั่งอยู่หน้าบ้าน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด หลังจากนั้นมีวัยรุ่นเป็นชาย 1 คน วิ่งมาขอความช่วยเหลือบอกว่าโดนไล่ยิง ขอหลบหน่อย ตนจึงได้โทรศัพท์แจ้งไปยัง 191 เพื่อให้มาตรวจสอบ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายขับรถกระบะ มาพร้อมเพื่อนชายอีก 2 คน เข้าไปหาเพื่อนที่อยู่ในซอยใกล้ที่เกิดเหตุ จากนั้นมีชาย 1 ราย เข้าไปหาผู้ตายและมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะวิ่งหนีออกมาดักซุ่มยิงใส่รถของนายธวัชชัย 1 นัด กระสุนถูกนายธวัชชัย เสียชีวิต ก่อนรถเสียหลักขึ้นไปเกยกับเนินดิน ส่วนเพื่อนที่อยู่ในรถ 2 คน ได้วิ่งหลบหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน

ต่อมาเวลา 03.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบจังหวัดเพชรบุรี ได้เข้าจับกุมตัว นายวิวัฒน์ชัย อายุ 19 ปี ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิงนายธวัชชัย สาเหตุโมโหที่ถูกทวงถามเงิน 200 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ นายธวัชชัย ได้ให้ตนยืมเงิน 200 บาท เนื่องจากรถน้ำมันหมด แต่ตนไม่มีเงินมาคืน ทำให้มีปากเสียงกันหลายครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อหาฆ่าผู้ตายโดยเจตนา มีอาวุธปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตไว้ในครอบครอง และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้อนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะ และยิงปืนในที่สาธารณะโดย ไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทวงหนี้

คุณอาจสนใจ

Related News